Các tin tức tại MEDlatec

Bệnh nhân ngày càng chuộng viện tư

Ngày 21/10/2010
(Vietnamnet)- Bệnh viện tư nhân với ưu điểm nhanh, trang thiết bị ngày càng được đầu tư hiện đại, thái độ phục vụ, khám chữa bệnh nhiệt tình của y bác sỹ đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dân có nhu cầu khám chữa bệnh.

Gian truân hành trình khám bệnh

Dù có thẻ bảo hiểm y tế nhưng anh Nguyễn Tiến Luân (34 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) vẫn quyết định chọn bệnh viện tư nhân MEDLATEC để khám chữa bệnh bởi vì  "Vào bệnh viện thông thường mất thời gian để làm thủ tục, tình trạng quá tải thường xuyên khiến bệnh nhân phải chờ đợi rất lâu. Trong khi các bệnh viện tư nhân, bệnh nhân được chăm sóc tốt hơn, mọi việc thuận lợi hơn, đỡ mất thời gian đi lại nhiều lần, chất lượng khám chữa bệnh cũng không thua kém gì khối bệnh viện công".

Phòng siêu âm tai, mũi, họng.

Các bệnh nhân tìm tới các trung tâm, bệnh viện tư nhân thay vì bệnh viện công như anh Luân ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều trung tâm khám bệnh tư nhân hiện nay, vì lý do thiếu vốn, thiếu nhân viên (đội ngũ Y- Bác sĩ), nên các trung tâm tư thường chỉ chú trọng đầu tư cho một số dịch vụ nhất định. Chẳng hạn, một số trung tâm chỉ phát triển xét nghiệm, một số khác lại đầu tư cho chẩn đoán hình ảnh (gồm X.quang, siêu âm, nội soi, điện tim...)... Vì vậy, bên cạnh những thuận lợi, không ít bệnh nhân phải chạy đi chạy lại nhiều trung tâm (ít nhất là 2 trung tâm khác nhau). Đặc biệt với những bệnh hiểm nghèo (như ung thư...), phải trải qua nhiều công đoạn, nhiều xét nghiệm mới đưa ra được kết luận.

Để tiện lợi cho người bệnh khi đến khám, hiện nay bệnh viện MEDLATEC đang sử dụng phần mềm vi tính để lưu dữ thông tin bệnh nhận. Với phần mềm này, mỗi người bệnh được cấp một mã số bệnh nhân riêng, khi tái khám người bệnh chỉ cần nhập mã số đó, là có thể tìm lại toàn bộ hồ sơ bệnh án, quá trình điều trị... của mình trên máy tính.

 

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ đầu tư nâng cấp máy móc cho phòng chẩn đoán hình ảnh, trước mắt là đầu tư thêm máy Siêu âm 4D, máy X.Quang kỹ thuật số ... để phục vụ tốt hơn nhu cầu khám bệnh của người dân.

 

BS. Võ Ngọc Lan, Giám đốc MEDLATEC cho hay "Khi thành lập, MEDLATEC chỉ chuyên về xét nghiệm, khi có nghi vấn bệnh nhưng chưa đủ cơ sở để kết luận, chúng tôi phải yêu cầu người khám đi các cơ sở khác để chụp chiếu lại. Vì nhiều cơ sở cùng tham gia, nên có trường hợp kết quả khác nhau, gây khó khăn cho việc kết luận bệnh".

Chính vì thế từ năm 2007, Bệnh viện MEDLATEC đã tăng cường đầu tư cho chẩn đoán bệnh bằng hình ảnh, kết hợp với xét nghiệm.

Đi trước đón đầu

MEDLATEC từ chỗ chỉ là một công ty chuyên về xét nghiệm, đã đầu tư phát triển những công nghệ mới về chẩn đoán hình ảnh, phục vụ nhu cầu người dân.

"Trung bình một ngày chúng tôi phục vụ khoảng 100 bệnh nhân, trong đó có nhiều người là "khách quen" đã tới thăm khám nhiều lần". Bác sỹ Quản Thị Bính Thìn, Trưởng phòng chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện MEDLATEC cho biết.

Một bệnh nhân quê ở Yên Bái, mắc bệnh ung thư thực quản (không muốn nêu tên) cho biết: Cách đây 2 năm, tự dưng tôi sút cân, suy nhược. Đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng không phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, khi đến đây, tôi được các bác sỹ khám, xét nghiệm, rồi chụp chiếu mới ra được bệnh.

"Chúng tôi phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Đồng thời nhờ đến một số chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh ở các bệnh viện lớn, để xây dựng hướng hoạt động, và chỉ dạy thêm cho nhân viên của mình. Vì "lấn" sang lĩnh vực mới, nên những ngày đầu phòng chẩn đoán cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Nhưng chúng tôi đã kịp thời khắc phục".  bà Lan cho biết thêm.

Các bác sỹ tại phòng Siêu âm đang khám cho bệnh nhân

Lợi thế lớn nhất của bệnh viện khi đầu tư sang lĩnh vực mới, đó là các bệnh nhân khi đến đây không chỉ được chẩn đoán bệnh bằng hình ảnh, nếu có nghi vấn bệnh chưa thể kết luận bằng hình ảnh, bệnh viện sẽ chuyển bệnh nhân sang phòng xét nghiệm để lấy giải phẫu bệnh. Cuối cùng mới đi đến kết luận bệnh trạng.

"Hai cái hỗ trợ nhau rất tốt, khi chẩn đoán có nghi ngờ sẽ cho sang xét nghiệm, và ngược lại" bà Lan kết luận.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.