Các tin tức tại MEDlatec

MEDLATEC GROUP thực hiện nghiêm túc công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy

Ngày 30/05/2023
Chiều 30/5, MEDLATEC phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an quận Tây Hồ tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho CBNV toàn Tập đoàn.

 

Trước thực trạng các vụ cháy nổ liên tục xảy ra vào thời điểm nắng nóng gây thiệt hại lớn về người và tài sản trên cả nước trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Tập đoàn dành sự quan tâm lớn đến công tác tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho toàn bộ CBNV tại nơi làm việc cũng như tại gia đình. Đây cũng là hoạt động được tổ chức nghiêm túc, chuyên nghiệp định kỳ hàng năm tại Tập đoàn.

Buổi tập huấn diễn ra dưới sự hướng dẫn chi tiết của Thượng úy Nguyễn Thành Trung - Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an quận Tây Hồ. 

Chương trình tập huấn diễn ra trực tiếp tại Tòa nhà hành chính Tập đoàn (278 Thuỵ Khuê, Hà Nội) và trực tuyến cùng các chi nhánh trên toàn quốc

Theo đó, đại diện CBNV trực thuộc các Phòng/ Ban của Tập đoàn tham dự được trang bị các quy định của pháp luật về PCCC cùng những kiến thức, kỹ năng thoát nạn quan trọng trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, trong đó có thể kể đến như:

  • Luôn đảm bảo lối thoát nạn thứ 2 tại gia đình, nơi làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh.

  • Các dấu hiệu nhận biết điển hình khi có đám cháy xảy ra: xuất hiện khói đen/trắng/xám, ngọn lửa, mùi khét, âm thanh của những tiếng nổ, tiếng la hét kêu cứu…

  • Luôn ghi nhớ quy tắc: CỨU NGƯỜI TRƯỚC, cứu tài sản sau.

Cụ thể, các bước xử trí khi phát hiện có đám cháy:

  • Không hoảng sợ, bình tĩnh báo động đến mọi người xung quanh qua các phương tiện như chuông, loa, kêu cứu và gọi 114 yêu cầu cứu hỏa.

  • Nhanh chóng ngắt cầu dao điện để chống cháy lan và tránh bị giật điện khi dùng nước để cứu hỏa

Trường hợp đám cháy nhỏ, có khả năng dập tắt cần lập tức sử dụng các phương tiện cứu hộ sẵn có tại gia đình như: bình cứu hỏa dạng bọt/ khí, nước/ khăn ướt dập lửa…

Trường hợp đám cháy quá lớn không thể dập tắt phải nhanh chóng tìm cách thoát hiểm ra khỏi nơi đang cháy, đóng cửa phòng xảy ra cháy chống cháy lan.

  • Trong quá trình chạy, tiếp tục hét lớn cho mọi người biết để cùng nhau thoát nạn.

  • Sử dụng cầu thang bộ để thoát hiểm, TUYỆT ĐỐI KHÔNG sử dụng cầu thang máy.

  • Bò hoặc đi khom người khi di chuyển trong phòng có nhiều khói, dùng khăn ướt bịt miệng, mũi.

  • Nếu phải băng qua lửa, dùng áo, chăn chất liệu cotton nhúng ướt và trùm lên đầu, lên người. 

  • Nếu phải mở cửa, dùng mu bàn tay kiểm tra nhiệt độ trước khi mở. Khi mở nên tránh mặt, người sang một bên để phòng lửa tạt. Trường hợp nhiệt độ quá cao, tuyệt đối không được mở cửa.

  • Nếu không may bị ngọn lửa bắt vào người, lấy hai tay che mặt bảo vệ các giác quan và lăn dưới nền nhà hoặc nhảy vào nước.

Tại buổi tập huấn, Thượng uý đưa ra ví dụ thực tế từ những vụ cháy điển hình và phân tích kỹ càng cách thức xử trí, thoát nạn phù hợp, hiệu quả nhất.

Đặc biệt, anh chỉ ra tầm quan trọng của thái độ bình tĩnh và phản xạ nhanh nhạy khi có sự cố cháy nổ diễn ra cùng vai trò quan trọng của các phương tiện cứu hỏa được trang bị tại mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.

Hai xe cứu hỏa được huy động đến Tòa nhà hành chính Tập đoàn để CBNV cùng phối hợp với các chiến sĩ PCCC diễn tập trường hợp có hỏa hoạn xảy ra

CBNV thực hành sử dụng bình chữa cháy dạng khí để dập tắt lửa bình gas

CBNV thực hành sử dụng bình chữa cháy dạng bọt để dập tắt lửa bình gas

Sau khi phổ biến các kiến thức lý thuyết, Thượng uý Nguyễn Thành Trung trực tiếp hướng dẫn các CBNV tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy dạng khí và bọt để dập tắt lửa bình gas. Đồng thời, 2 xe cứu hỏa được huy động đến Tòa nhà hành chính Tập đoàn để cùng phối hợp với các chiến sĩ PCCC diễn tập trường hợp có hỏa hoạn xảy ra.

Hy vọng, sau 3 giờ làm việc nghiêm túc, hiệu quả, các CBNV MEDLATEC GROUP đã được trang bị được những kiến thức, kỹ năng bổ ích và tạo lập được sự chủ động cùng phản xạ ứng biến nhanh chóng khi sự cố cháy nổ không may xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản tại nơi làm việc cũng như tại gia đình.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.