Tin tức

Lễ ký kết hợp tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên cả nước giữa MEDLATEC và Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng

Ngày 10/06/2023
Ban biên tập
Chiều nay (10/6), MEDLATEC ký kết thành công hợp đồng hợp tác với Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng. Chính thức từ nay, người cao tuổi trên cả nước được thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chất lượng tốt nhất mà MEDLATEC mang lại.

Tham dự buổi lễ, về phía Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng cục Y tế dự phòng, Viện trưởng; ông Tạ Duy Quy - Nguyên Trưởng phòng Thanh tra tham nhũng Bộ Y tế, Phó Viện Trưởng; GS.TS Lê Nguyên Đương - Phó Viện Trưởng; ông Vũ Khanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Bellrings.

Về phía khách mời của Viện có sự hiện diện của TS. Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trưởng Bộ khoa học công nghệ, Phó chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Về phía Hệ thống Y tế MEDLATEC có sự tham gia của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC GROUP; ThS.BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP, Giám Đốc MEDLATEC Việt Nam; ThS.BS Vũ Thị Thúy Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà.

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết hợp tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên cả nước giữa MEDLATEC và Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng 

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết hợp tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên cả nước giữa MEDLATEC và Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng 

Mở đầu lễ ký kết, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC GROUP phát biểu: “Tôi đánh giá rất cao sự hợp tác giữa hai đơn vị ngày hôm nay. Chúng tôi tự tin về những năng lực và thế mạnh hiện có của MEDLATEC GROUP, bao gồm đội ngũ chuyên gia, hệ thống trang thiết bị và đặc biệt là dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi vô cùng ưu việt. Những trao đổi, thảo luận ngày hôm nay sẽ là cơ sở cho sự hợp tác sâu rộng trong tương lai, tất cả hướng tới mục tiêu mang lại những điều tốt nhất cho khách hàng, mà cụ thể ở đây là người cao tuổi”. 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC GROUP phát biểu tại Lễ ký kết 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC GROUP phát biểu tại Lễ ký kết 

Đại diện Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng, Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng cục Y tế dự phòng chia sẻ: “Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng tập trung chủ yếu vào hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng. Viện có hàng ngàn câu lạc bộ tại các địa phương trên cả nước, do đó chưa có điều kiện chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện nhất. Việc phối hợp với MEDLATEC là rất có ý nghĩa trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên toàn quốc. Lễ ký kết hôm nay là tiền đề cho sự hợp tác giữa hai đơn vị, đặt nền móng cho hàng loạt những cơ hội hợp tác lớn lao và sâu rộng hơn trong tương lai”. 

Đại diện Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng, Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng cục Y tế dự phòng phát biểu 

Đại diện Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng, Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng cục Y tế dự phòng phát biểu 

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 11,8 triệu người cao tuổi, chiếm khoảng 11,8% dân số. Dự báo đến năm 2030, số người cao tuổi ở Việt Nam chiếm khoảng 17% và đến năm 2050 là 25% dân số. Bởi vậy, việc chung tay chăm sóc, tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe là vấn đề luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ xã hội, đặc biệt là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Người cao tuổi thường mắc nhiều bệnh mạn tính và thoái hóa, trong đó phải kể đến như: tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ, đái tháo đường, thoái hóa khớp… Đa số các bệnh lý này cần được theo dõi sát sao và điều trị suốt đời. Với những năng lực và thế mạnh y khoa của đơn vị y tế có kinh nghiệm gần 30 năm, MEDLATEC mong muốn được chung tay, góp sức trên hành trình giúp người cao tuổi tại Việt Nam có sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Sau quá trình làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hai đơn vị đi đến thống nhất các nội dung hợp tác như sau:

  • Hợp tác trong hoạt động khám/ kiểm tra sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng và tại cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC trên toàn quốc.
  • Hợp tác phát triển hoạt động bác sĩ gia đình với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, giúp người cao tuổi dễ dàng chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. 

Đặc biệt, nhân thành công của Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị, MEDLATEC gửi tặng 10.000 xét nghiệm Đường máu (Glucose) cho người cao tuổi là hội viên của Viện. 

Cái bắt tay giữa MEDLATEC và Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng mang ý nghĩa vô cùng to lớn cùng giá trị nhân văn cao cả 

Cái bắt tay giữa MEDLATEC và Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng mang ý nghĩa vô cùng to lớn cùng giá trị nhân văn cao cả 

Chắc chắn rằng, kế hoạch hợp tác này sẽ mang lại nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe tiên tiến, chất lượng cao cho người cao tuổi tại khắp các vùng miền trên cả nước. Đó là trách nhiệm và sứ mệnh cao cả mà MEDLATEC đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng trong suốt gần 30 năm lớn mạnh và phát triển.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.