Tin tức

Ấn Độ phát triển vaccine ngừa Rotavirus giá rẻ nhất thế giới

Ngày 21/05/2013
Loại vaccine mới đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn cho trẻ em dưới 5 tuổi.


Giới chức y tế Ấn Độ cho biết, các nhà khoa học trong nước đang phát triển một loại vaccine giá rẻ để ngừa bệnh tiêu chảy do Rotavirus, căn bệnh cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mỗi năm tại nước này.


Theo giới chức Ấn Độ, loại vaccine mới đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn cho trẻ em dưới 5 tuổi. Các nhà khoa học hy vọng vaccine mới sẽ được đưa vào sử dụng từ năm tới.


Rotavirus dễ lây lan qua đường tiếp xúc và là bệnh dịch thường gặp ở các cộng đồng cư dân nghèo ở châu Á và châu Phi. Có tới nửa triệu trẻ em nhiễm Rotavirus/năm trên thế giới, dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng và dễ gây tử vong.


Hiện có 2 loại vaccine ngừa Rotavirus trên thị trường thế giới, song giá thành cao khiến trẻ em nhiều nước châu Á và châu Phi không được tiêm vaccine này.


Giới chức y tế Ấn Độ cho biết, vaccine mới ngừa Rotavirus sẽ chỉ có giá 1 USD. Với giá thành này các gia đình sẽ có thể đưa trẻ em đi tiêm phòng và giúp giảm gánh nặng tài chính cho chính phủ các nước khi đưa vaccine vào chương trình tiêm chủng quốc gia./.

Nguồn: vov.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.