Tin tức

Biết 8 điều này, chị em cả đời không lo ung thư buồng trứng

Ngày 31/03/2017
Theo Gia đình Việt Nam
 Biết 8 điều này, chị em cả đời không lo ung thư buồng trứng

 

Các loại thực phẩm dưới đây sẽ là những phương pháp giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro mắc căn bệnh ung thư buồng trứng.

Một trong những dạng phổ biến nhất của ung thư buồng trứng sẽ bắt đầu xuất hiện khi người phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng. Do vậy, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng cao ở những người chưa bao giờ mang thai hoặc ở cuối giai đoạn mãn kinh.

Ung thư buồng trứng (Ovarian cancer) đã lan rộng và xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách những căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. Tuy nhiên, nhờ giàu chất dinh dưỡng, các loại thực phẩm dưới đây sẽ là những phương pháp phòng tránh phù hợp giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro mắc căn bệnh này.

1. Shiitake mushroom (Nấm đông cô)

Trên thế giới có rất nhiều loại nấm và nhiều trong số đó được sử dụng để điều trị các loại bệnh khác nhau.

Đặc biệt, Shiitake mushroom hay còn có tên gọi nấm đông cô là loại nấm khá nổi tiếng, có chứa beta-glucan – một chất hóa học được biết đến là có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư nhất định.

Ở Nhật, nấm đông cô đã được sử dụng qua hàng thế kỷ như là một phương pháp điều trị thay thế, hiệu quả để phòng ngừa bệnh ung thư buồng trứng và các loại bệnh khác.

2. Trà bạc hà

Biet 8 dieu nay, chi em ca doi khong lo ung thu buong trung - Anh 2

Điều trị các triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng rất phức tạp. Sau quá trình trị liệu bằng các phương pháp y tế, cơ thể thường cần những sự hỗ trợ khác để nhanh chóng phục hồi.

Lúc này, sử dụng trà bạc hà là sự lựa chọn lý tưởng để ổn định bụng, giảm đau và sự khó chịu. Tác dụng này có được là nhờ trong bạc hà có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất hữu cơ có lợi cho hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

3. Các sản phẩm từ đậu nành

Tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành có thể tạo ra tác động lớn đối với một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng. Đặc biệt, isoflavones có trong đậu nành sẽ giúp ngăn chặn quá trình vận chuyển các tế bào ung thư đi khắp cơ thể. Nhờ đó, chúng sẽ không thể phát triển số lượng và làm tăng kích thước các khối u được.

4. Tỏi đỏ

Một vài người cho rằng tỏi đỏ là một trong những loài thực vật đơn giản nhất. Tuy nhiên, nó cũng chứa một loạt các chất hóa học giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng, bao gồm: Quercetin, Apigenin và Anthocyanin.

Nhìn chung, tất cả các loại tỏi đều tốt. Tuy nhiên, tỏi đỏ hiệu quả hơn và chứa hàm lượng rất cao các chất chống oxy hóa.

Ăn nhiều tỏi đỏ sẽ giúp giảm tốc độ tiến triển bệnh và tăng thời gian để các biện pháp điều trị y tế phát huy tác dụng.

5. Ánh nắng Mặt Trời

Đây là cách đơn giản nhất trong tất cả: dành thời gian để tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời nhằm bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Ngoài việc ngăn ngừa ung thư buồn trứng, thói quen này cũng có lợi trong việc phòng tránh các loại ung thư khác.

Thực tế, phụ nữ sống ở các khu vực có khí hậu lạnh hoặc ít tiếp xúc với ánh nắng yếu hơn và có rủi ro mắc ung thư cao hơn nhiều.

6. Gừng

Biet 8 dieu nay, chi em ca doi khong lo ung thu buong trung - Anh 3

Gừng giúp ngăn chặn và điều trị nhiều loại bệnh nhờ những đặc tính tuyệt vời của nó. Đây cũng là loại thực vật rất có ích trong việc điều trị ung thư buồng trứng.

Nhờ chứa nhiều thành phần hoạt động tích cực như gingerol, zingerone và shogaol mà gừng là một chất chống ung thư và ức chế sự phát triển của các tế bào có hại rất mạnh.

7. Cá béo

Cá béo là nguồn giàu axit béo omega 3, rất tốt để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, các axit này cũng ngăn chặn việc cung cấp máu tới các tế bào ung thư nên sẽ làm chậm quá trình phát triển của chúng và khiến chúng chết vì đói.

8. Trà xanh

Biet 8 dieu nay, chi em ca doi khong lo ung thu buong trung - Anh 4

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh biến nó trở thành một trong những thức uống tuyệt vời nhất để chống ung thư. Cụ thể, chatechin có trong loại trà này có khả năng khiến các tế bào ung thư bị tiêu diệt ngay lập tức, kìm hãm quá trình phát triển số lượng và lan rộng của chúng.

Do vậy, nếu cảm thấy có bất kỳ rủi ro nào sẽ mắc ung thư buồng trứng do các yếu tố môi trường hoặc di truyền thì hãy bắt đầu uống trà xanh mỗi ngày nhé.

Lưu ý rằng, không phải chỉ cần áp dụng một trong những phương pháp trên là đã có thể điều trị triệt để ung thư buồng trứng. Đây đơn thuần chỉ là một liệu pháp bổ sung giúp tăng hiệu quả của biện pháp điều trị chính thống cũng như giảm rủi ro mắc bệnh.

Nguồn: giaoducthoidai.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.