Tin tức

Chăm sóc hệ tiêu hóa của bé khi giao mùa

Ngày 18/09/2014
Minh Tân
Giao mùa là thời điểm bé dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Các mẹ có thể kiểm tra và theo dõi bụng bé với trắc nghiệm Tummy Test.

Thời tiết thay đổi đột ngột khiến bé dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, nôn ói, đi cầu phân sống, tiêu chảy... Nguyên nhân thường do chế độ ăn không phù hợp, mất cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột hoặc trẻ vô tình ăn phải thức ăn bị lên men, nhiễm khuẩn, ôi thiu...


Ngoài ra, việc cho trẻ uống kháng sinh dài ngày để điều trị các bệnh hô hấp lúc giao mùa, sẽ tiêu diệt nhóm vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, có thể gây loạn khuẩn đường ruột. Khi bụng trẻ thường xuyên gặp trục trặc, khả năng tiêu hóa và hấp thu cũng giảm theo. Lâu ngày, trẻ sinh biếng ăn, thể chất và trí tuệ bị ảnh hưởng do thiếu hụt chất dinh dưỡng.


Phòng bệnh hơn chữa bệnh, các mẹ cần trang bị cho mình một kho kiến thức về hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Trắc nghiệm Tummy Test do Hội Nhi khoa Việt Nam và Chi hội Dinh dưỡng Lâm sàng phát triển là một công cụ hữu ích, đảm bảo bụng bé luôn khoẻ mạnh với 3 phần đánh giá: theo dõi lượng dinh dưỡng trẻ uống hàng ngày; theo dõi các rối loạn tiêu hóa thường gặp; theo dõi chiều cao, cân nặng.


Gõ caption vào đây

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh khi giao mùa.



Tummy Test giúp mẹ dễ dàng kiểm tra và đánh giá hệ tiêu hóa của trẻ dưới 36 tháng tuổi. Ngoài ra, còn gợi ý cho mẹ các chế độ chăm sóc bé khoa học khi chuyển mùa gồm:


Chế độ dinh dưỡng hợp lý


Tummy Test đưa ra một chế độ dinh dưỡng hợp lý để bé tiêu hóa và hấp thu tốt nhất, với đầy đủ 6 nhóm chất dinh dưỡng: carbohydrates, chất béo, protein, vitamin, khoáng chất và nước.


Các vitamin A, C, E có tác dụng chống oxy hóa, khiến cho các tế bào miễn dịch hoạt động bền vững. Thực phẩm giàu chất xơ có khả năng giữ và thanh lọc thức ăn trong hệ tiêu hóa, tách lấy năng lượng và dinh dưỡng, đẩy các chất thải ra bên ngoài dễ dàng. Uống nhiều nước cũng giúp nâng cao sức đề kháng khi thời tiết thay đổi.


Chế độ chăm sóc khoa học và vệ sinh


Mẹ cần cho bé ăn uống hợp vệ sinh, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Những thực phẩm dễ tiêu hóa, ít dầu mỡ, các loại dinh dưỡng công thức phù hợp... phù hợp cho bụng bé lúc nhạy cảm. Mẹ nên bảo quản đồ ăn kỹ lưỡng, hạn chế lưu trữ đồ ăn qua nhiều ngày.


Bên cạnh đó, khi thời tiết thay đổi thất thường, mẹ cần tránh không cho bé chơi ngoài trời nắng hay dầm mưa. Việc tập thể dục đều đặn, giữ vệ sinh cơ thể, rửa tay thường xuyên, chăm sóc răng miệng... cũng giúp bé phòng tránh nhiều tác nhân gây bệnh.


Mẹ có thể tìm hiểu thêm các bí quyết chăm sóc hệ tiêu hóa cho bé và làm bài trắc nghiệm Tummy Test tại đây
. Bên cạnh những tư vấn bổ ích từ chuyên gia, mẹ còn có cơ hội nhận quà vào mỗi tuần.



1a-jpg-4854-1410873356.png

Abbott Mỹ giới thiệu GainPlus Total Comfort có thành phần đạm whey dễ tiêu hóa, hỗn hợp đường bột giảm lactose, hệ chất béo không chứa dầu cọ và chất xơ GOS, phát huy hiệu quả của hệ dưỡng chất EyeQ - Plus, giúp bé phát triển trí não và thể chất. Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bé 1-3 tuổi.


Nguồn: vnexpress.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.