Tin tức

Chấn thương não dễ đột quỵ?

Ngày 05/09/2011
BS Nguyễn Tất Bình
Những bệnh nhân bị chấn thương não phải đối mặt với nguy cơ cao bị đột quỵ trong vòng ba tháng sau khi bị chấn thương.

Chấn thương não thường xảy ra sau một cú đánh hoặc lắc mạnh đầu, gây ra những thay đổi về mặt chức năng bình thường của não. Nó cũng có thể là hậu quả của một chấn thương do té ngã, tai nạn xe cộ hay bạo lực.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y khoa Đài Bắc (Đài Loan) đã tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe của hơn 23.000 bệnh nhân chấn thương não từ năm 2001-2003 và so sánh chúng với hơn 69.000 người không bị chấn tthương não.

Kết quả cho thấy nguy cơ đột quỵ tăng cao gấp mười lần trong ba tháng đầu ở nhóm bệnh nhân bị chấn thương và giảm xuống say một năm, nhưng vẫn cao gấp năm lần so với những người không bị chấn thương não.

Các nhà khoa học cũng đưa ra giả thiết có thể chấn thương não làm tổn thương các mạnh máu trong não, ảnh hưởng đến khả năng cung cấp máu cho não và cuối cùng dẫn đến đột quỵ.

Theo Stroke

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.