Tin tức

Đàn ông cũng có thuốc tránh thai

Ngày 24/09/2014
Mai Hà
Phương pháp ngừa thai lâu dài cho nam giới, nhưng không gây mất khoái cảm như một số phương pháp tránh thai khác sẽ được giới thiệu trong vòng 3 năm nữa. Thông tin này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, phương pháp tránh thai này liệu có phải là giải pháp hiệu quả…

 



Theo nghiên cứu cứ mỗi giây cơ thể nam giới trưởng thành sản xuất trên 1.000 con tinh trùng, còn cơ thể phụ nữ mỗi tháng chỉ sản xuất một trứng nên việc nghiên cứu thuốc tránh thai cho đàn ông cũng khó khăn hơn so với nữ giới. 

Các chuyên gia tại California (Mỹ) cho hay phương pháp này có hiệu quả như biện pháp thắt ống dẫn tinh, nhưng giảm được mức độ xâm nhập như ở trường hợp phải phẫu thuật, và có thể đảo ngược khi lên kế hoạch có con.

Trong những cuộc thử nghiệm đang tiến hành ở khỉ đầu chó, 3 con đực đã được tiêm thuốc ngừa thai Vasalgel. Mỗi con đực được nhốt chung với từ 10 đến 15 con cái, và sau 6 tháng, không có ca mang thai ngoài ý muốn nào. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, họ sẽ chuyển sang thử nghiệm trên người vào năm sau, và dự kiến thuốc sẽ trình làng trong vòng 3 năm nữa.

Vasalgel là một dạng “polymer hydrogel”, tiêm vào ống dẫn tinh, và loại gel này đóng vai trò ngăn cản tinh trùng di chuyển từ đó giúp ngừa thai. Các nhà nghiên cứu hy vọng loại thuốc mới này sẽ có giá thành rẻ, tác dụng lâu dài và có thể thay đổi khi lên kế hoạch có con. Vasalgel đang được phát triển bởi quỹ Parsemus Foundation (Mỹ)- Một tổ chức những người phát triển các giải pháp y tế chi phí thấp không vì mục đích lợi nhuận. 

Tuy nhiên theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà: Thuốc tránh thai cho nam giới sở dĩ đến nay chưa có và chưa được áp dụng rộng rãi vì rất ít người quan tâm đến nó, hay có thể nói là nó không được quan tâm như thuốc tránh thai dành cho nữ giới. Hơn nữa, nhà sản xuất cũng chưa công bố thông tin và chưa trả lời được câu hỏi nếu dừng thuốc thì người đàn ông có thể có con lại hay không? Cũng như chưa có kết quả dùng thuốc trên người. Ở ta trước đây đã có biện pháp thắt ống dẫn tinh, thậm chí khuyến khích, cho tiền mà nam giới hầu hết không tham gia. Vì vậy tôi không hy vọng nhiều vào biện pháp này vì người sử dụng là nam giới, mà nam giới thì lại không quan tâm đến việc tránh thai.

Nguồn: anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.