Tin tức

Dấu hiệu tim bạn không khỏe

Ngày 26/09/2014
Quỳnh Trang (Theo Naturalnews)
Cảm thấy không thể thở một cách dễ dàng, đặc biệt là khi tập thể dục hoặc trong tình huống căng thẳng, là một dấu hiệu cho thấy tim bạn gặp vấn đề.

 

Hầu hết mọi người đều biết những dấu hiệu điển hình của bệnh tim là một cơn đau tim, đau ngực, tức ngực, khó thở, đau nhức ở cổ hoặc hàm. Nhưng vẫn còn một số điều mà nhiều người không nhận ra, đó là những dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh tim, nếu lưu tâm, bạn sẽ có thể ngăn chặn kịp thời căn bệnh này.


dautim-7170-1411552019.jpg

Ảnh: thefoodrevolution.org.


Vấn đề tình dục

Rối loạn cương dương ở nam giới hay gặp khó khăn với kích thích hoặc đạt cực khoái ở phụ nữ, có thể xuất phát từ vấn đề ở tim sắp xảy ra. Điều này là do động mạch bị thu hẹp hoặc xơ cứng dần làm hạn chế lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và cũng là một yếu tố gây đau tim và các hậu quả nghiêm trọng khác.

Ngáy


Mọi người xem ngáy là một vấn đề gây phiền toái hơn là một vấn đề sức khỏe. Thực tế, ngáy cũng có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng. Nếu hơi thở của bạn bị nghẹn lại trong khi ngủ - lý do cơ bản cho chứng ngáy - bạn đang có nguy cơ lớn phát triển bệnh tim mạch.


Sưng lợi


Nếu bạn bị sưng lợi, dễ đau và chảy máu chân răng, điều này cũng có thể là một triệu chứng của các vấn đề tim mạch. Sưng lợi, chảy máu thường xuyên là do tuần hoàn kém ở tim.


Phù


Nếu bạn thấy sưng ở bàn chân hoặc mắt cá chân hoặc ở tay, ngón tay, điều này có thể gây ra bởi phù, giữ nước trong cơ thể. Phù có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch hoặc suy tim.


Chứng loạn nhịp tim


Chứng loạn nhịp tim là một bất thường của tim. Nếu bạn cảm thấy trái tim mình đập nhanh, chậm bất thường hoặc lỡ nhịp, điều này có thể là một triệu chứng của bệnh tim mạch.


Đau thắt ngực


Nếu bạn có cảm giác đau đớn, nặng nề hoặc đầy ở ngực, hãy đến khám bác sĩ. Tuy nhiên, đau thắt ngực cũng có thể xuất hiện với các triệu chứng tương tự như chứng ợ nóng hay khó tiêu hoặc khó chịu ở cổ, hàm, vai hoặc lưng.


Khó thở


Cảm thấy không thể thở một cách dễ dàng, đặc biệt là khi tập thể dục hoặc trong một tình huống căng thẳng, là một dấu hiệu tim bạn gặp vấn đề. Các vấn đề hô hấp liên quan đến tim có thể làm bạn khó thở khi nằm xuống và càng tồi tệ hơn vào ban đêm.


Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên và có nguy cơ mắc bệnh tim như cân nặng, lối sống ít vận động, tiền sử gia đình có người mắc bệnh tim, hoặc một chế độ ăn uống nhiều natri hoặc rượu, bạn nên tham khảo ý kiến với bác sĩ càng sớm càng tốt và yêu cầu kiểm tra tim để xem mình có ở trong giai đoạn đầu của bệnh tim mạch. Hãy đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán sớm và chữa trị kịp thời, hiệu quả.

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.