Tin tức

Dự án Trung tâm Xét nghiệm tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình - Hướng đi mới của BVĐK MEDLATEC

Ngày 18/10/2017
Ban biên tập
Nằm trong chiến lược mở rộng liên kết, hợp tác chuyên môn để giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất, chiều ngày 17/10/2017, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có buổi làm việc cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc, về phía MEDLATEC vinh dự có GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Cố vấn chuyên môn cao cấp Bệnh viện, ThS. Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc MEDLATEC, GĐ Bệnh viện; Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Quyết; GĐ MEDLATEC Hòa Bình Đào Bá Bình; cùng Trưởng Khoa Xét nghiệm và Phòng Kế hoạch tổng hợp.

Phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có Giám đốc Bệnh viện Lê Xuân Hoàng, PGĐ Bệnh viện Hoàng Đình Khiếu, cùng trưởng các Phòng Kế hoạch tổng hợp, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Tổ chức cán bộ,…

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tham quan Trung tâm Xét nghiệm, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Qua đó, đoàn đã đánh giá rất cao hệ thống máy móc hiện đại, cũng như ấn tượng về cách tổ chức làm việc, tổ chức xét nghiệm, khám theo yêu cầu của bệnh viện, những ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế,…

Trong nội dung thảo luận, Giám đốc Lê Xuân Hoàng bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng MEDLATEC trên các lĩnh vực như cung cấp các dịch vụ y tế, học tập tổ chức một số gói dịch vụ (gói tiền hôn nhân, gói sàng lọc bệnh Thalassemia), đặc biệt là tổ chức một Trung tâm Xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trước đề xuất, mong muốn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đại diện Ban lãnh đạo MEDLATEC, GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí cho biết: “Đặt Trung tâm Xét nghiệm ở bệnh viện các tỉnh cũng là định hướng của MEDLATEC, Bệnh viện luôn sẵn sàng hợp tác bền vững, dài lâu vì lợi ích của người dân và vì lợi ích của hai bệnh viện”.

Đồng thời, GS Nguyễn Anh Trí cũng rất sẵn sàng giúp đỡ cán bộ Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình về MEDLATEC học tập về xét nghiệm; Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ các xét nghiệm chuyên sâu như sinh học phân tử, xét nghiệm sàng lọc gen bệnh Thalassemia, Giải phẫu bệnh lý… bởi MEDLATEC đang có đầy đủ thế mạnh về đội ngũ chuyên gia đầu ngành và hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ.

Nội dung quan trọng tiếp theo là việc phối hợp triển khai Dự án “tầm soát và quản lý gen bệnh Thalassemia cho người dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”. GS Nguyễn Anh Trí chia sẻ: Để giúp người dân sàng lọc gen bệnh Thalassemia - "quả bom nguyên tử" đang tiềm tàng trong cộng đồng nhân dân, nên cần phải xét nghiệm tầm soát và quản lý. Việc này MEDLATEC hoàn toàn có thể làm được. Tuần qua bệnh viện đã bàn khá kỹ với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình; Đồng thờ, trình và được UBND tỉnh đồng ý cho phép tiến hành dự án này.

Trên tinh thần trao đổi cởi mở, cùng thiện chí hợp tác, buổi làm việc của hai bệnh viện đã khép lại thành công tốt đẹp trong sự thống nhất hợp tác qua Dự án phối hợp xây dựng Trung tâm Xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, với sự đầu tư máy móc, trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, công nghệ của MEDLATEC, từ đó phục vụ người dân tỉnh Hòa Bình được tốt hơn về chẩn đoán và điều trị. GS Nguyễn Anh Trí nói: Để dự án được triển khai thành công cần có sự cho phép của UBND tỉnh, sự ủng hộ của Sở Y tế, sự nhất trí của toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình. Ông nhấn mạnh: Phải tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành.

Và ngày 18/10/2017, một đoàn công tác của Bệnh viện MEDLATEC lên khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để nắm rõ hơn các nội dung, xây dựng tờ trình báo cáo xin phép UBND tỉnh Hòa Bình về các nội dung nói trên.

Buổi làm việc đã kết thúc trong sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa hai đơn vị.

Một số hình ảnh về buổi làm việc của BVĐK MEDLATEC và BVĐK tỉnh Hòa Bình
:


ThS. Vũ Công Thành - Phó Khoa Xét nghiệm (bên trái) tiếp đón và hướng dẫn đoàn tham quan Trung tâm Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.
 


Đoàn cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tìm hiểu hệ thống máy Accelerator A3600 của hãng Abbott (Mỹ)
là một trong những máy đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.


PGĐ Bệnh viện Hoàng Đình Khiếu trong phần báo cáo tóm tắt hoạt động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.


GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí (thứ 3 từ trái qua phải) trao đổi tại buổi làm việc.


Đoàn cán bộ BV ĐK MEDLATEC và BV ĐK tỉnh Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc khép lại thành công.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.