Tin tức

Hệ thống cảm biến mới đo nhịp tim

Ngày 03/11/2014
Lan Anh (Theo BBC news)
Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Hiroshima của Nhật Bản vừa phát triển một hệ thống cảm biến mới có thể phát hiện nhịp tim bằng cách khuyếch đại nhịp tim từ bề mặt da sau lưng.


C
ác nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Hiroshima của Nhật Bản vừa phát triển một hệ thống cảm biến mới có thể phát hiện nhịp tim bằng cách khuếch đại nhịp tim từ mặt da sau lưng.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, GS. Tsuji Toshio, hệ thống nói trên sử dụng máy tạo dao động để phát hiện những tín hiệu rung cực nhỏ phát ra khi nhịp tim truyền tới cơ và xương trên lưng.


Thiết bị cảm biến này được bọc trong vải polyester dày 2cm để lọc tiếng ồn có tần suất cao như giọng nói và tiếng rung của xe cộ đang di chuyển.


Ngoài ra, micro trong hệ thống cảm biến có thể chuyển các tín hiệu do máy tạo dao động phát hiện được sang tiếng tim - âm thanh được tạo ra khi tim đập và bơm máu tới các cơ quan trong cơ thể. Do vậy, kể cả khi không gắn cảm biến lên cơ thể thì hệ thống vẫn có thể ghi được nhịp tim trung bình bằng điện tâm đồ.


Ngoài ra, ghế ngồi trong ôtô được lắp hệ thống cảm biến này có thể đưa ra cảnh báo sớm, giúp ngăn được các vụ tai nạn do lái xe ngủ gật hoặc bị tai biến.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.