Tin tức

Hoạt động giúp bệnh nhân nhồi máu cơ tim hồi phục nhanh

Ngày 28/03/2017
Nhân Hà Theo DM
Theo hướng dẫn mới nhất của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, các hoạt động dưới đây sẽ giúp cải thiện chất lượng sống và khả năng độc lập của người bị nhồi máu cơ tim.

Các chuyên gia cho biết bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nên làm việc nhà như dọn giường, giặt giũ hay mang đồ tạp hóa cất vào tủ… có thể là khởi đầu cho quá trình phục hồi, trở lại bình thường sau khi bị đội quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tập thể dục cũng mang lại những lợi ích to lớn cho những người mắc bệnh tim mạch – giảm nguy cơ tái phát và cải thiện khả năng độc lập cũng như chất lượng sống.

Hướng dẫn mới nhất từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy các hoạt động như việc nhà rất tốt cho quá trình phục hồi của bệnh nhân nhồi máu cơ tim.

Nhưng nhiều bệnh nhân cũng cho rằng ý tưởng làm việc nhà hay ra khỏi nhà là một viễn cảnh xa vời. Bởi họ thường phải uống tới 10 loại thuốc khác nhau để giảm nguy cơ tái phát một cơn đau tim – và cùng với đó là tác dụng phụ có thể như suy nhược cơ thể.

Hướng dẫn mới nhất đăng tải ngày 25/3 cho thấy các việc vặt trong nhà có thể cải thiện sức khỏe, sự cân bằng, giảm sự yếu ớt - đặc biệt ở bệnh nhân lớn tuổi.

Khuyến nghị mới của các bác sĩ, đăng tải trên tạp chí Circulation medical chỉ rõ: "Thực tế cho thấy việc luyện tập vẫn là một thách thức khó khăn đối với phần lớn bệnh nhân tim mạch lớn tuổi. Do đó, tăng cường các hoạt động đơn giản như dọn giường, giặt giũ, leo cầu thang, nhảy, đi bộ loanh quanh sẽ dễ dàng hơn nhiều".

Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.