Tin tức

Ka li-khoáng chất số một chống đột quỵ

Ngày 11/11/2014
HƯƠNG THÙY (Theo Grandparent)
Một nghiên cứu gần đây của Trường Đại học dược Albert Einstein (New York, Mỹ) trên 90.000 phụ nữ tuổi từ 50 đến 70 cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều kali thì giảm 12% nguy cơ đột quỵ nói chung, giảm 16% nguy cơ đột quỵ thiếu máu cục bộ.

 


Chuối là loại trái cây có chứa rất nhiều kali. Hình minh họa 


Trong một nghiên cứu khác cũng của trường này, tất cả những người được nghiên cứu đều thiếu kali so với mức đề nghị trung bình là 2611 mg/người/ngày. Mức đề nghị của nghiên cứu này thấp hơn mức 3.600mg/ngày của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).


Nguyên nhân của sự thiếu hụt kali là do nhiều người phụ thuộc vào thức ăn nhanh và chế biến sẵn, ngoài ra họ không ăn đủ trái cây và rau - thực phẩm chứa nhiều kali.


Trong khi, “kali ở đâu cũng có”. Các loại thực phẩm giàu kali như chuối, nước cam, nho khô, sữa, sữa chua, rau lá xanh như cải bó xôi, bông cải xanh, bí đao, bí đỏ, dưa hấu, dưa chuột, khoai lang, khoai tây, đậu trắng, đậu lăng, cá bơn, nạc thăn, cá hồi, ức gà…


Nguồn: plo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.