Tin tức

Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên: việc làm nhiều lợi ích

Ngày 27/07/2015
Ban biên tập
Theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/05/2013 của Bộ Y tế, các cơ quan, doanh nghiệp cần tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động ít nhất một lần/năm và 6 tháng 1 lần đối với các nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Ảnh minh họa


 

Ngoài ý nghĩa chung của khám sức khỏe là khám, sàng lọc định kỳ các bệnh lý thường gặp theo từng độ tuổi, giới tính, địa dư… vì thông qua các cuộc kiểm tra, sẽ biết được tổng trạng của cơ thể, đồng thời dự báo các yếu tố nguy cơ bệnh lý có thể mắc phải thì việc kiểm tra, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động cũng đóng đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo nhân viên của các doanh nghiệp được theo dõi sức khỏe liên tục và toàn diện.

Với người lao động, áp lực công việc, cuộc sống khiến cho hầu hết nhân viên của các cơ quan, doanh nghiệp có rất ít thời gian quan tâm tới sức khỏe bản thân. Trong khi đó, mỗi công việc đều có nguy cơ tiềm ẩn riêng dẫn tới mắc bệnh nghề nghiệp. Công nhân thường có nguy cơ mắc một số bệnh: Bệnh lý hệ cơ xương khớp, hệ hô hấp, bệnh ngoài da… Nhân viên văn phòng thường mắc các bệnh: Rối loạn chuyển hóa mỡ máu, bệnh lý về mắt, hệ cơ xương khớp…

Khám sức khỏe định kỳ giúp gắn kết chủ doanh nghiệp và người lao động
 


Ảnh minh họa


 

Chăm lo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên chính là một cách để các chủ doanh nghiệp thể hiện được sự tôn trọng và quan tâm với người lao động. Đó sẽ là phương pháp hiệu quả để người lao động gắn bó, nhiệt huyết với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên giúp cho chủ doanh nghiệp nhận biết được mức độ sức khỏe của họ, từ đó điều tiết công việc một cách phù hợp. Ngoài ra, khám sức khỏe định kỳ cũng gần giống như một hoạt động tập thể, gián tiếp tăng cường đoàn kết nội bộ.

Theo Thông tư 14 của Bộ y tế, nội dung khám sức khỏe định kỳ tối thiểu cho người lao động bao gồm: Khám tổng quát (Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, Khám nội tổng hợp, khám ngoại, mắt, ...) nhằm định hướng bệnh; X quang phổi: Phát hiện bệnh lý của tim phổi thông qua hình ảnh; Làm các xét nghiệm như Công thức máu, Glucose (Đường huyết), Ure… nhằm đánh giá chức năng các cơ quan trong cơ thể, chẩn đoán, phát hiện bệnh lý.

Lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe tin cậy

 
Ảnh minh họa

Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế nhận đăng ký khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Tuy nhiên, để lựa chọn nơi khám phù hợp lại không hề dễ dàng. Một số cơ sở y tế tư nhân có chất lượng tốt được đánh giá cao và là những địa chỉ uy tín cho người bệnh cùng các doanh nghiệp lựa chọn để tiến hành kiểm tra.

 

Thạc sỹ, bác sỹ Hoàng Thị Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Tiết kiệm được chi phí và đạt hiệu quả trong công tác khám sức khỏe cho người lao động, chúng tôi sẽ căn cứ vào tính chất công việc để tư vấn các danh mục khám cho phù hợp từng đơn vị. Cụ thể, ngoài những danh mục khám tổng quát chung gồm khám nội, chuyên khoa lẻ, đo huyết áp,… thì đối với cán bộ nhân viên làm việc văn phòng do tính chất ngồi nhiều, ít vận động cần kiểm tra các yếu tố có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe như bệnh cột sống, bệnh chuyển hóa gồm đường máu, mỡ máu,… Đối với người làm việc trong khu công nghiệp, chẳng hạn công nhân may mặc có tiếp xúc với bụi, ngồi nhiều nên kiểm tra chuyên sâu về phổi, khám mắt, tai-mũi-họng,…”. 

 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Sở Y tế Hà Nội ghi nhận là đơn vị y tế xuất sắc năm 2014. Bệnh viện cũng là địa chỉ được các cơ quan, doanh nghiệp và người bệnh đánh giá cao và lựa chọn để khám sức khỏe. 

Luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện và nâng cao chất lượng y tế, hướng tới mục tiêu vì một cộng đồng sống khỏe mạnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng gói khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên với nhiều  tiện ích cho cả nhân viên và các doanh nghiệp. Các cơ quan, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựạ chọn dịch vụ khám sức khỏe tại MEDLATEC.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên của Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC, vui lòng liên hệ tại:

Bệnh viên Đa Khoa MEDLATEC
Địa chỉ:42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài: 1900 56 56 56 
Email: 
[email protected] 
Website: 
www.medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.