Tin tức

Không nên để trẻ dưới 6 tuổi xem hình ảnh 3D

Ngày 12/11/2014
Theo TBKT Sài Gòn
Hình ảnh 3D có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh chuyển động đồng thời của cả hai mắt về hai phía của trẻ nhỏ.

 

Tổ chức an toàn thực phẩm, môi trường và sức khỏe nghề nghiệp của Pháp (ANSES) ngày 5/11 khuyến nghị không nên để trẻ dưới 6 tuổi xem phim hay chơi trò chơi điện tử 3D.

Đây là nghiên cứu khoa học đầu tiên về ảnh hưởng của hình ảnh 3D lên sự phát triển của mắt khi công nghệ 3D đang bùng nổ với nhiều ứng dụng trên các thiết bị, đặc biệt là điện thoại di động.


Nghiên cứu của ANSES chỉ ra hình ảnh 3D có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh chuyển động đồng thời của cả hai mắt về hai phía khi một người tập trung nhìn vào một vật thể.

 

 

Các nhà nghiên cứu khuyến nghị không nên để trẻ dưới 6 tuổi xem phim 
hay chơi trò chơi điện tử 3D. (Ảnh: Mama)


Quá trình tiếp nhận hiệu ứng 3D rất khác với bình thường bởi cả hai mắt đồng thời phải nhìn vào các hình ảnh ở hai vị trí khác nhau trước khi não bộ tổng hợp thành một hình ảnh đơn. Ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi, những tác hại do xung đột điều chỉnh chuyển động đồng thời cả hai mắt về hai phía gây ra càng nặng nề hơn bởi đây là lứa tuổi có hệ thị giác đang phát triển.

ANSES cũng khuyến nghị trẻ chưa đến 13 tuổi chỉ nên tiếp xúc "vừa phải" với hình ảnh 3D.

Các chuyên gia nhiều lần đặt câu hỏi xung quanh tác động của công nghệ 3D đối với thị lực của trẻ nhưng chưa có bất kỳ hướng dẫn hay quy định nào được xây dựng về vấn đề này. Hiện, Italy là nước duy nhất đưa ra quy định hạn chế sử dụng kính 3D đối với trẻ nhỏ.

Nguồn: vov.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.