Tin tức

MEDLATEC phát hiện kịp thời trường hợp abces ruột thừa

Ngày 07/01/2013
BS Phí Thùy Linh
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa phát hiện kịp thời một trường hợp abces (áp xe) ruột thừa sau khi bệnh nhân đã đi khám rất nhiều bệnh viện mà vẫn không phát hiện.

 

Hình ảnh viêm ruột thừa thể áp xe

 
Bệnh nhân là Nguyễn Thị K, sinh năm 1941, Hà Nội, đau bụng 20 ngày nay, không sốt, lúc đầu đau hố chậu trái sau đau quanh rốn và cuối cùng khu trú ở hố chậu phải. Bệnh nhân đã đi khám, siêu âm ổ bụng ở một vài bệnh viện nhưng chỉ được chuẩn đoán là viêm đại tràng và điều trị nội khoa. Ngày 4/01/2013, bệnh nhân thấy người mệt mỏi, đau nhiều nên đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám, xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng và kết quả đã được PGS.TS. Hoàng Công Đắc chuẩn đoán abces ruột thừa. Đồng thời PGS Đắc cũng đã tiến hành mổ nội soi nhưng không giải quyết được và phải tiến hành mổ mở làm sạch ổ abces, cắt ruột thừa, rửa ổ bụng ngay trong ngày hôm đó cho bệnh nhân Nguyễn Thị K.

Hiện tại, bệnh nhân hậu phẫu ngày thứ 3 trong tình trạng ổn định. Bệnh nhân và gia đình rất phấn khởi và đã gửi lời cảm ơn tới các bác sỹ cũng như  Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc rất trách nhiệm, nhiệt tình phát hiện kịp thời và mổ sớm cho người bệnh mặc dù bệnh nhân đã đi khám rất nhiều bệnh viện mà không phát hiện ra bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.