Tin tức

Những cách điều trị cảm cúm cho bé

Ngày 02/11/2013
Tác giả: Liên Nga
Thời tiết liên tục thay đổi khiến trẻ rất dễ bị cảm cúm. Để giúp trẻ dễ chịu hơn và nhanh khỏi bệnh, bạn có thể tham khảo một vài cách sau:

 

Những cách điều trị cảm cúm cho trẻ

Trẻ bị cảm cúm cần được ăn thức ăn loãng như sữa, nước, súp...

 

Hút mũi cho trẻ
 
Khi bị cảm cúm trẻ sẽ bị nghẹt mũi
, khó thở, vì vậy cha mẹ cần hút mũi cho trẻ bằng dụng cụ hút mũi chuyên nghiệp. Lưu ý trước khi hút mũi cho trẻ, cha mẹ cần vệ sinh dụng cụ thật sạch, nhỏ nước muối sinh lý vào mũi cho trẻ, đợi khoảng 5 phút cho dung dịch mũi loãng ra rồi hút, như vậy trẻ sẽ không bị đau mũi.


Sử dụng máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm sẽ giúp mũi trẻ bớt khô, trẻ sẽ dễ thở hơn vào ban đêm. Ngoài ra, máy tạo độ ẩm còn có tác dụng làm dịu cơn ho, tạo độ thông thoáng cho lỗ mũi, và loại bỏ các chất nhầy trong phổi của bé.

Cho bé ngửi mùi tinh dầu bạc hà

Bé sẽ đỡ nghẹt mũi hơn nếu ngửi thấy hương thơm của tinh dầu bạc hà hay khuynh diệp (bạch đàn) trong không khí. Các loại tinh dầu thực vật như bạc hà có tác dụng làm giãn mạch máu, nhờ đó giúp lỗ mũi trở nên thông thoáng hơn. Dầu khuynh diệp được cho là một chất long đờm tự nhiên, có nghĩa ngửi dầu khuynh diệp sẽ giúp bé dễ ho đờm hơn.

Cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Khi bé bị cảm cúm, cha mẹ đừng bắt trẻ phải kiêng khem quá mức, hãy cung cấp cho trẻ đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức chống lại bệnh tật. Có một lưu ý nhỏ, cha mẹ hãy cho bé uống nhiều chất lỏng (sữa mẹ, sữa bột, sữa bò, nước,...) nhằm làm loãng lượng chất nhầy gây nghẹt mũi, giúp cơ thể bé ngậm nước tốt hơn và nâng cao khả năng đề kháng để chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.