Tin tức

Những cách hiệu quả để phòng ngừa tiểu đường

Ngày 12/04/2017
BS P.Liên (Theo Boldsky)
Các chuyên gia cho biết, lối sống lười vận động, chế độ ăn không lành mạnh và lười tập thể dục là những yếu tố chính góp phần làm tăng nguy cơ tiểu đường.
 Dưới đây là những cách hiệu quả để giảm nồng độ đường huyết và phòng ngừa tiểu đường.

Bổ sung lúa mạch vào chế độ ăn

Giàu chất xơ, lúa mạch giúp bạn no lâu và hỗ trợ chuyển hóa glucose trong cơ thể. Bạn hãy ăn một chén lúa mạch mỗi ngày để giảm nồng độ đường huyết.

Đi bộ

Các chuyên gia khuyến cáo, đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất để kiểm soát nồng độ đường huyết và phòng ngừa tiểu đường. Bạn hãy tạo thói quen dành 15 phút mỗi sáng và mỗi tối để đi bộ.

Trái cây

Thay vì uống nước ép, ăn trái cây nguyên quả sẽ tốt hơn. Ăn nguyên một trái táo hoặc một trái cam sẽ cung cấp lượng chất xơ nhiều hơn và hỗ trợ giảm nồng độ đường huyết.

Rau xanh

Các loại rau xanh cũng là thực phẩm lý tưởng để giảm đường huyết và phòng ngừa tiểu đường. Bạn hãy bổ sung các loại rau như rau chân vịt, súp lơ, rau diếp, cải xoăn vào chế độ ăn hàng ngày nhé.

Uống nhiều nước

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể cũng rất quan trọng giúp kiểm soát nồng độ đường huyết. Uống đủ nước còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Vitamin D

Thiếu vitamin D liên quan tới kháng insulin và làm tăng nồng độ đường huyết. Vì vậy, hãy đảm bảo đủ lượng vitamin D cho cơ thể để hỗ trợ kiểm soát đường huyết và phòng ngừa tiểu đường.

Nha đam

Nước ép từ nha đam, nghệ và lá nguyệt quế trộn với nước có tác dụng giảm nồng độ đường huyết. Bạn hãy uống trước bữa tối.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.