Tin tức

Tham quan toà nhà Quốc Hội - Cơ hội nhìn lại các di tích, di vật hàng trăm năm tuổi

Ngày 16/03/2019
Với mục đích tìm hiểu lịch sử và học tập về một công trình quốc gia mang dấu ấn thế kỷ, nơi đặt trụ sở cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân. Hôm nay, ngày 15/03/2019, MEDLATEC Group tổ chức chuyến tham quan Tòa nhà Quốc hội cho toàn thể cán bộ nhân viên đầy ý nghĩa và bổ ích.

Các cán bộ nhân viên được chia thành 6 đoàn và tham quan vào 2 ngày đó là 15/03/2019 (4 đoàn, 270 cán bộ) và ngày 18/03/2019 (2 đoàn, dự kiến 160 cán bộ).

Bên trong phòng họp Quốc Hội.

Đây là lần đầu tiên các cán bộ nhân viên được tham quan Tòa nhà Quốc hội, công trình có kiến trúc mang biểu tượng “Trời tròn Đất vuông”, cao 39 mét, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, trên diện tích sàn hơn 60.000 m2 với hệ thống trang thiết bị hiện đại và là nơi diễn ra các kỳ họp quan trọng của Quốc hội Việt Nam.

Các cán bộ chụp ảnh lưu niệm tại phòng Truyền thống của toà nhà Quốc Hội.

Sau đó, đoàn di chuyển đến khu khảo cổ học, các cán bộ nhân viên đặc biệt ấn tượng khi tham quan khu trưng bày “Những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội”. Nơi đây được đánh giá là một bảo tàng dưới lòng đất được sử dụng những thủ pháp trưng bày bảo tàng hiện đại, tiên tiến với kỹ thuật mới nhất cùng nhiều hiện vật khảo cổ vô giá từ các thời tiền Thăng long (Đại La và Đinh Tiền Lê) từ thế kỷ VII-X và thời Thăng Long (Lý, Trần, Lê) từ thế kỷ XI-XVIII.

Các cán bộ chụp ảnh lưu niệm tại sảnh tầng 1 của Toà nhà Quốc Hội.

Chuyến tham quan của những đoàn đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp, an toàn và giúp cán bộ, nhân viên có thêm những hiểu biết thực tiễn về hoạt động của Quốc hội - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân; từ đó giúp mọi người có thêm động lực cống hiến cho xã hội, trau dồi và tu luyện bản thân trở thành người công dân tốt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.