Tin tức

Vì sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới?

Ngày 17/09/2014
Thanh Hảo
Tạp chí Medical Daily đã trình bày kết quả nghiên cứu gần đây cho rằng phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Duke phát hiện ra, so với nam giới, phụ nữ phải gánh chịu hậu quả lớn về tinh thần và thể lực nhiều hơn, nếu thiếu ngủ.



Phụ nữ thiếu ngủ sẽ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng


"Các chi tiết trong bộ não của bạn được sử dụng tối đa trong ngày, vì vậy việc cho các chi tiết này nghỉ ngơi, phục hồi trong khi ngủ là vô cùng cần thiết. Phụ nữ có xu hướng đa nhiệm - họ làm rất nhiều việc cùng một lúc và rất linh hoạt. Và vì vậy họ sử dụng não thực tế nhiều hơn so với nam giới".


Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng những người đàn ông làm việc trí óc nhiều, cũng cần ngủ có giấc ngủ dài hơn so với số giờ ngủ trung bình của nam giới.


Trong một bài báo được công bố hồi đầu năm nay, các nhà nghiên cứu từ Case Western Reserve Đại học Y khoa cho thấy một mối tương quan giữa việc thiếu ngủ và tình trạng lão hóa da nhanh. Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng ít ngủ có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, huyết khối, đột quỵ và các vấn đề tâm thần.


Một người lớn ở Mỹ trung bình đòi hỏi phải ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, 80% dân số nói rằng họ thường xuyên không đáp ứng được điều này.


Nguồn: giadinhonline.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.