Tin tức

3 bệnh tiềm ẩn ở phụ nữ

Ngày 02/04/2013
Dương Hằng - Theo xinhuanet
Do cấu tạo cơ thể nên một số bệnh không có biểu hiện rõ ràng, rất khó bị phát hiện và để lâu dài sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. 3 loại bệnh sau dễ tiềm ẩn trong cơ thể nữ giới nhất.

  Tuyến sữa tăng sinh

 

Khoảng 70-80% phụ nữ trưởng thành đều có chứng tăng sinh tuyến sữa ở mức độ khác nhau. Trong mỗi kỳ kinh nguyệt, tuyến sữa đều trải qua quá trình sinh lý tăng sinh và hồi nguyên, ví dụ như công việc căng thẳng, tâm trạng không ổn định, tuổi cao chưa kết hôn, không nuôi con bằng sữa mẹ…đều có khả năng gây rối loạn hoóc-môn cơ thể, thời gian lâu dài sẽ hình thành nên tăng sinh tuyến sữa, xuất hiện u,bướu ở ngực, đau sưng vv.

 

Duy trì tâm trạng thoải mái, lạc quan là “vũ khí” phòng chống tuyến sữa tăng sinh tốt nhất, đồng thời không nên lạm dụng thuốc tránh thai và các dược phẩm làm đẹp chứa estrogen.

 

U cơ tử cung

 

Khoảng 20% phụ nữ trên 35 tuổi mắc bệnh u cơ tử cung nhưng chỉ số ít người bệnh có biểu hiện kinh nguyệt thất thường, u sưng vùng bụng, còn phần lớn đều không có cảm giác.

 

Có 0,5% -1% người bị u cơ tử cung có khả năng biến thành ác tính, nguyên nhân gây bệnh không rõ ràng. Giữ tâm trạng ổn định, vận động nhiều,ít ăn thức ăn dầu mỡ đều có ích giảm phát sinh u cơ. Hàng năm chụp X quang là phương pháp tốt nhất để phát hiện u cơ tử cung.

 

Viêm bộ phận phụ mãn tính

 

Bệnh rất thường gặp nhưng lại là loại bệnh phụ khoa ẩn náu trong cơ thể, một số người hơi có cảm giác đau bụng dưới, tăng tiết dịch âm đạo nhưng không dễ nhận thấy, những triệu chứng này có thể nặng lên vào trước và sau kỳ kinh nguyệt. Sinh đẻ, “yêu” quá nhiều, chứng viêm âm đạo phát tác nhiều lần, sẩy thai và cả phẫu thuật bộ phận sinh dục đều có thể gây ra viêm bộ phận phụ, thời gian lâu dài sẽ gây ra vô sinh.

 

Hàng ngày dùng nước rửa bên ngoài âm đạo, giữ vệ sinh sạch sẽ, khô ráo cho âm đạo, đảm bảo vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt và sinh đẻ, khi bị bệnh phụ khoa lựa chọn đến khám ở bệnh viện đảm bảo chất lượng, có uy tín chữa trị…Đó là các biện pháp giảm bớt gây ra viêm bộ phận phụ.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.