Tin tức

3 nguyên tắc vàng giảm cân

Ngày 11/10/2014
Nhật Minh
Theo các nhà khoa học ĐH Harvard (Mỹ), mỡ trắng chính là “thủ phạm” gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Phương pháp giảm cân “trúng đích” trên cơ sở khoa học chính là tác động từ “gốc”, ngăn cản sự hình thành và phát triển của tế bào mỡ trắng.


Vì sao giảm cân khó?

Không hài lòng về thân hình đẫy đà và ẩn chứa nhiều nguy cơ bệnh tật, đó là động lực thôi thúc người thừa cân, béo phì tìm mọi cách giảm cân nặng cơ thể. Thế nhưng nếu chỉ quan tâm về sự quá khổ của vóc dáng mà không có kiến thức khoa học, không tìm ra ngọn nguồn của tình trạng dư cân thì những cố gắng giảm cân không chỉ như “muối bỏ bể” mà còn có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Theo PGS.TS Lê Bạch Mai, Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thực tế, đã có nhiều người truyền tai nhau áp dụng các cách giảm cân phản khoa học như: nhịn ăn, uống giấm, uống thuốc xổ hoặc các thuốc ức chế hấp thụ… lâu ngày có thể khiến cơ thể “lâm nguy” vì thiếu dinh dưỡng, trao đổi chất kém, suy giảm hệ miễn dịch, thậm chí đe dọa đến tính mạng

ss

Cần có biện pháp giảm cân an toàn, hiệu quả để kiểm soát thừa cân, béo phì


Gần đây, ứng dụng tiến bộ công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học thuộc đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra mỡ trắng chính là “thủ phạm” gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Và phương pháp giảm cân “trúng đích” đã được xác định dựa trên cơ sở khoa học ngăn cản sự hình thành và phát triển của tế bào mỡ trắng hay nói cách khác là làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng.

Đẹp dáng, khỏe mạnh với “3 nguyên tắc vàng”

Để kiểm soát mỡ trắng giúp giảm cân an toàn, Ths.BS Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo nên áp dụng “3 nguyên tắc vàng” gồm: dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động và sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin được chứng minh khoa học về tác dụng giảm mỡ trắng, giảm cân.

Trong ăn uống, không nên kiêng khem quá mức nhưng cần kiểm soát chuyện ăn uống. Nên sử dụng đủ bốn nhóm dưỡng chất cần thiết là đạm, chất béo, đường bột, vitamin và khoáng chất. Người thừa cân, béo phì nên giảm các đồ ăn, thức uống có nhiều tinh bột, đường (gạo, bánh, kẹo, chè…), thức ăn chứa nhiều chất béo từ mỡ, thịt, phủ tạng động vật, các món chiên, xào nhiều mỡ; hạn chế bia, rượu. Thay vào đó nên tăng cường rau, trái cây ít đường, đây là những thực phẩm ít năng lượng. 

Hãy cẩn trọng với những thứ bạn nạp vào cơ thể, bởi chỉ cần 1 ly rượu champagne uống vào bạn đã phải “trả giá” đến cả giờ đồng hồ chạy, nhẩy để tiêu hao hết số calo dư thừa. 

Theo BS. Hải, ngoài dinh dưỡng, cần chú ý đến nguyên tắc quan trọng nữa là tăng cường vận động. Nên tập tối thiểu 30 phút/lần và duy trì 5 lần tập/tuần với các môn thể thao yêu thích, phù hợp với lứa tuổi, giới tính như: đi bộ, đi xe đạp, yoga… Chú trọng đến những bài tập với vòng eo, bụng, đùi - nơi mỡ trắng tích lũy nhiều, có thể tham khảo các bài tập có chuyên gia thể dục hướng dẫn. Vận động tích cực sẽ giúp tiêu hao năng lượng, lưu thông máu tốt, tăng cường chức năng hô hấp, giảm áp lực lên xương khớp và tốt cho sức khỏe toàn thân.

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra tinh chất thiên nhiên Belaunja và Mangastin có khả năng làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng. Kết quả nghiên cứu lâm sàng vừa được trường ĐH California - Davis Hoa Kỳ công bố cho thấy các hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangatin giúp giảm các chỉ số cân nặng, vòng eo, vòng hông, chỉ số BMI sau 2 - 8 tuần và an toàn khi không gây mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, ức chế thần kinh cho người sử dụng.

ss

Các hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng an toàn, hiệu quả


BS. Hải nhấn mạnh, giới hạn giảm cân an toàn là chỉ giảm tối đa 4kg trong một tháng. Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động và sử dụng các hoạt chất sinh học thiên nhiên có tác dụng ngăn tích tụ, tăng ly giải tế bào mỡ trắng là 3 nguyên tắc vàng giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng và các biến chứng từ thừa cân, béo phì.

 

 Nguồn: vietnamnet.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.