Tin tức

5 hiểu lầm về thụ thai, có con mà bạn có thể mắc phải

Ngày 18/02/2014
Bạn đã đọc được nhiều quan điểm sai lầm liên quan đến việc thụ thai, khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nhưng có thể bạn vẫn gặp phải những hiểu lầm dưới đây.

Ảnh minh họa


4. Uống nhiều trà xanh làm tăng khả năng sinh sản

 

Hiểu lầm: Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol nên có thể giúp ngăn ngừa tổn thương các tế bào ở cơ quan sinh sản và có thể làm tăng chất lượng của trứng. 

 

Thực tế: Mặc dù có một số nghiên cứu cho rằng trà xanh có tác dụng thúc đẩy khả năng sinh sản vì nó chứa ít caffeine hơn trà đen hay cà phê và có chứa các chất chống oxy hóa, nhưng việc tiêu thụ nhiều trà xanh vì mục đích này lại không được khuyến khích. Tiêu thụ một lượng lớn trà xanh có thể làm giảm hiệu quả của axit folic - một chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình chuẩn bị mang thai và phát triển bào thai. Vì vậy, nếu bạn muốn uống trà xanh thì chỉ nên tiêu thụ với lượng vừa phải, chỉ nên uống 1 cốc mỗi ngày.

5. Người phụ nữ cần có cực khoái mới thụ thai được

Hiểu lầm: Người phụ nữ khi đạt cực khoái sẽ xuất hiện các cơn co thắt tử cung. Các cơn co thắt tử cung này sẽ giúp đẩy tinh trùng vào cổ tử cung và hướng về phía ống dẫn trứng tốt hơn.

Thực tế: Khi người phụ nữ có những cơn co thắt âm đạo, âm đạo sẽ mở rộng hơn và tinh trùng có nhiều cơ hội để vào trong và khi âm đạo co lại sẽ giữ lại nhiều tinh trùng bên trong hơn. Hơn nữa, sự phấn khích tình dục làm cho âm đạo tiết ra chất nhầy có tính kiềm, góp phần kéo dài sự tồn tại và hoạt động của tinh trùng. Điều này giúp cho việc thụ thai dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, bạn không cần phải có cực khoái mà vẫn có thể thụ thai. Không cần có sự co thắt của âm đạo, các tinh trùng sau khi giải phóng vẫn có thể tiến sâu vào trong âm đạo. Trên thực tế, không phải chị em nào cũng đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục. Thậm chí, công việc, bạn bè, stress … đôi khi tất cả hợp lại có thể khiến các cặp đôi không còn cảm hứng tình dục.

Nguồn: afamily.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.