Tin tức

5 lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp khi “mang bệnh viện” về tổ chức khám sức khỏe tại chỗ

Ngày 04/08/2022
Ban biên tập
Để thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp với người lao động, có không ít doanh nghiệp, nhất là đơn vị ở khu vực khu công nghiệp xa Hà Nội đang gặp không ít khó khăn trong khâu tổ chức khám sức khỏe cho người lao động. Hãy cùng BVĐK MEDLATEC mang tới 5 lợi ích không ngờ dưới đây giúp doanh nghiệp gỡ rối khó khăn, gạt bỏ lo lắng để an tâm tổ chức khám sức khỏe nhân viên tại chỗ.

Quan tâm người lao động - Đòn bẩy nâng cánh doanh nghiệp phát triển vững mạnh 

Khắc phục tình trạng đứt gãy, gián đoạn sản xuất do tác động của đại dịch Covid-19 giai đoạn năm trước, trong trạng thái “bình thường mới”, các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả. Với sự thích ứng linh hoạt đó, những tháng đầu năm các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi để phát triển hoạt động kinh doanh, sản xuất, xuất nhập khẩu. 

“Thị trường” doanh nghiệp tăng nhanh trong tháng đầu năm 2022

“Thị trường” doanh nghiệp tăng nhanh trong tháng đầu năm 2022. Ảnh nguồn internet

Minh chứng cho sự khởi sắc tươi sáng của “thị trường” doanh nghiệp là số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong 6 tháng đầu năm lần đầu tiên vượt mốc 100 nghìn doanh nghiệp, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2021. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 6 tháng đầu năm là 76,2 nghìn doanh nghiệp, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2021. 

Với ý nghĩa có “cung” ắt có “cầu”, nên doanh nghiệp mở rộng thì nhu cầu tuyển dụng luôn cao, điều này đồng nghĩa người lao động có nhiều cơ hội việc làm để “nhảy việc”. 

Đối với các doanh nghiệp mặc dù trên đà phát triển, nhưng đang đứng trước những khó khăn, thách thức “giữ chân” nhân viên để bảo đảm nguồn nhân lực ổn định, chất lượng. Bởi vậy, bên cạnh tạo môi trường làm việc lý tưởng, thu nhập ổn định, còn cần thực hiện chế độ phúc lợi để đem đến cho người lao động những chính sách tốt nhất như đóng BHYT đầy đủ, chế độ gia đình có hiếu hỉ,… Đặc biệt, doanh nghiệp cần không quên “nhiệm vụ, trách nhiệm” với người lao động được quy định rõ trong Luật lao động 2012, điều 152.  

Đó là quy định về chăm sóc sức khỏe người lao động. Cụ thể, luật quy định người sử dụng lao động hàng năm phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, kể cả người học nghề, tập nghề. Đối với những người làm công việc nặng nhọc, độc hại phải được khám sức khỏe ít nhất 6 tháng một lần. Đồng thời, người lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp phải được khám bệnh nghề nghiệp.  

Quan tâm sức khỏe người lao động giúp doanh nghiệp kiểm soát được sức khỏe cán bộ nhân viên (CBNV), từ đó hạn chế rủi ro, gánh nặng bệnh tật gây ra cũng như có kế hoạch sắp xếp công việc phù hợp với sức khỏe người lao động. Việc làm này xem như lợi thế để “giữ chân”, tạo sự an tâm, tin tưởng của lao động cũ và cũng là ưu thế khi tuyển dụng nhân sự mới. Từ đó tạo tiền đề bảo đảm hoạt động sản xuất thông suốt, đúng tiến độ, việc làm này được xem như yếu tố then chốt, đòn bẩy vững chắc cho sự phát triển ổn định và thịnh vượng của doanh nghiệp. 

Với ý nghĩa quan trọng đó, các doanh nghiệp trên toàn quốc luôn chú trọng tìm kiếm cơ sở y tế tin cậy cung cấp dịch vụ khám sức khỏe CBNV. 

Tháo gỡ khó khăn với 5 lợi ích của khám sức khỏe doanh nghiệp tại chỗ 

Tính chất công việc sản xuất chia ca, làm việc theo dây chuyền khép kín, số công nhân lớn, cách xa Thủ đô… là những trở ngại, rào cản của không ít doanh nghiệp khi tổ chức khám sức khỏe tập chung cho CBNV. Tuy nhiên, những khó khăn này hoàn toàn được tháo gỡ bằng hình thức khám sức khỏe định kỳ tại doanh nghiệp, tập đoàn. 

Là chủ tịch Công đoàn của tập đoàn chuyên về sản xuất thiết bị xây dựng, anh N.Q.T (42 tuổi, ở Hưng Yên) chia sẻ: “Trước khi biết đến MEDLATEC, chúng tôi cũng từng gặp khó khăn trong việc quyết định lựa chọn đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV. Bởi đơn vị cung cấp khám thì nhiều, nhưng chất lượng chẳng biết đâu là cơ sở tin tưởng nhất. Nhưng khi tìm hiểu tên tuổi bệnh viện, tôi quyết định tham mưu Ban lãnh đạo lựa chọn bệnh viện là đối tác cung cấp dịch vụ khám sức khỏe. Đến nay chúng tôi là đối tác của nhau suốt 5 năm liền, quá trình tổ chức khám có một số nhân viên phát hiện bất thường ở giai đoạn đầu và may mắn chưa để lại hậu quả nghiêm trọng, đáng tiếc nào xảy ra”. 

Khám sức khỏe tại chỗ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Khám sức khỏe tại chỗ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Trong hành trình hơn 26 năm đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân Việt và các doanh nghiệp/ tập đoàn trên cả nước, Hệ thống Y tế MEDLATEC có đầy đủ năng lực phục vụ lên tới 1.000 khách hàng khám ngoại viện, 2.000 khách hàng khám tại viện với chất lượng cam kết. 

Sau nhiều năm kết nối cùng BVĐK MEDLATEC tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV, không chỉ với doanh nghiệp nơi anh N.Q.T công tác, mà hàng ngàn doanh nghiệp đã tin tưởng, hài lòng sử dụng và “đúc rút” ra những ưu điểm nổi bật muốn lan tỏa tới cộng đồng như sau: 

- Đa dạng gói khám, đầy đủ danh mục: Bệnh viện cung cấp đa dạng, linh hoạt các gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp từ cơ bản đến gói VIP. Ngoài ra, cá nhân, đơn vị có thể lựa chọn các gói khám khác theo nhu cầu như Khám sức khỏe lái xe, Khám sức khỏe sổ hồng, Khám sức khỏe đầu vào. 

Quy trình khám sức khỏe doanh nghiệp khép kín, thuận lợi cùng cam kết kết quả chính xác, tin cậy cậy tại MEDLATEC

Quy trình khám sức khỏe doanh nghiệp khép kín, thuận lợi cùng cam kết kết quả chính xác, tin cậy cậy tại MEDLATEC

- Quy trình khép kín, thuận lợi, đơn giản: Doanh nghiệp luôn được bệnh viện tham vấn về hình thức tổ chức sao cho diễn ra thuận lợi nhất, nên việc tổ chức khám có thể diễn ra tại bệnh viện hoặc tại doanh nghiệp đều theo quy trình khép kín (từ lấy máu xét nghiệm đến khám đầy đủ chuyên khoa) giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tránh đi lại xa. 

- Nhanh chóng, chính xác: Không chỉ an tâm được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, tận tâm, mà việc trang bị đồng bộ thiết bị di động như máy X-quang, điện tim, siêu âm... và toàn bộ mẫu xét nghiệm được phân tích tự động trên hệ thống máy tự động hoàn toàn luôn cam kết kết quả chính xác, nhanh chóng. 

- Tiết kiệm tối đa chi phí: Để tối đa chi phí dịch vụ, bệnh viện tối ưu tất cả các khâu để giảm giá thành, cũng như áp dụng các chính sách đồng hành đặc biệt cùng doanh nghiệp.  

- Hoạt động sản xuất không bị gián đoạn: Thông thường để kiểm tra sức khỏe cho người lao động, doanh nghiệp cần mất ngày mất buổi để nhân viên sắp xếp thời gian đi khám, thì việc tổ chức khám tập chung giúp doanh nghiệp gạt bỏ lo lắng gián đoạn hoạt động sản xuất, nhất là những doanh nghiệp làm việc theo dây chuyên.  

Với uy tín, chất lượng của Hệ thống Y tế hàng đầu tại Việt Nam, chuỗi Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC sẵn sàng tháo gỡ những lo lắng của doanh nghiệp về tổ chức sức khỏe định kỳ cho người lao động, từ đó tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững.   

Gói khám sức khỏe định kỳ doành cho doanh nghiệp

Với ý nghĩa khám sức khỏe định kỳ là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp, từ nay đến hết 31/12/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC Giảm tới 50% chi phí khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp, tức sở hữu gói khám chỉ từ 510K

Để không bỏ lỡ “món quà” cực hời cho sức khỏe CBNV, quý doanh nghiệp nhanh tay đăng ký tại đây. 

Mọi liên hệ gọi ngay hotline 1900 56 56 56.   

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.