Tin tức

5 năm chung sống với bệnh lý mạn tính, tôi đã chọn được "bạn" đồng hành cùng mình

Ngày 21/12/2021
Tuân thủ thuốc uống đúng liều lượng, bảo đảm chế độ dinh dưỡng, luyện tập đều đặn hay phải đi khám sức khỏe định kỳ... là những ghi nhớ bắt buộc của người mắc bệnh lý mạn tính. Chính vì vậy, bệnh nhân luôn thấy phiền toái khi phải đến viện khám thường xuyên, thế nhưng có những bệnh nhân 5 năm hay 10 năm chung sống với bệnh vẫn an tâm vì chọn được giải pháp kiểm tra ngay tại nhà.

“Khóc dở” khi mắc bệnh mạn tính  

Gia đình cô Hoàng Thị Cúc (58 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) được bà con tổ dân phố, đặc biệt là các đồng nghiệp ở khu tập thể của cơ quan biết đến là gia đình mẫu mực, vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, học giỏi. Trong gia đình, vợ chồng cô phân vai rất rõ, nếu chồng là trụ cột lo toan kinh tế, thì cô là người giữ lửa hạnh phúc.   

Thuộc tuýp người chu toàn, vun vén mọi việc cho gia đình cũng như đảm đương công việc cơ quan, 25 năm qua kể từ ngày vợ chồng ra ở riêng đến trước khi căn bệnh ập tới, cô Cúc luôn giữ thói quen dậy sớm, tảo tần đi chợ, cơm nước lo toan mọi bề cho gia đình rồi mới đi làm.  

Vốn ôm đồm công việc như vậy, nhưng sau lần đau thắt ngực tưởng chừng “chết đi sống lại”, phải đi khám cấp cứu và được bác sĩ chỉ định đặt stent động mạch vành cấp cứu thì sự chăm lo cho gia đình giảm sút hẳn. Đặc biệt, sau “sự cố” sức khỏe đó, nhiều lúc cô muốn buông bỏ tất cả, vì chỉ ngồi một chỗ người cũng mỏi mệt, khó chịu.  

Đau nhói tim vùng trái - dấu hiệu không được chủ quan sức khỏe 

Nhớ lại ngày bệnh tật ập tới, cô Cúc nhớ như in với chia sẻ: Trước khi sống chung với bệnh tim mạch này, tôi có tiền sử tăng huyết áp, bệnh mỡ máu, kèm theo thỉnh thoảng có đau nhói vùng ngực trái. Khi xuất hiện những khó chịu đó, tôi đến viện kiểm tra. Sau khi thực hiện thăm khám gồm xét nghiệm, điện tim, siêu âm tim, chụp CT... bác sĩ chuẩn đoán bị hội chứng động mạch vành mạn tính trên nền tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, rối loạn chuyển hóa lipid nên cần phải uống thuốc điều trị. Lúc đó tôi ngã ngửa người vì biết mình mắc bệnh lý nguy hiểm”.  

Sau đó, cô Cúc đã uống thuốc theo đơn của bác sĩ và thấy tình trạng đau nhói vùng nhực trái không còn xuất hiện. Đợt đầu cô uống thuốc rất đều đặn, tái khám đầy đủ theo lịch, nhưng sau đó do bận rộn công việc và chủ quan nên việc thăm khám đã bị sao nhãng.  

Chính sự chủ quan này mà biến chứng nặng rơi vào năm 2016, từ đó đến nay cô phải chung sống với dụng cụ stent trong động mạch vành suốt 5 năm liền.   

“Đúng là bị bệnh nào khổ bệnh đấy, lúc còn trẻ thì việc quán xuyến, lo toan cho gia đình và hay công việc cơ quan tôi thấy rất đơn giản. Nhưng khi sức khỏe sa sút, những vận động vốn rất bình thường như đi lại cầu thang, hay vận động mạnh thì nay rất khó khăn, nhiều lúc còn thở không ra hơi. Lúc đó tôi chỉ có mong muốn duy nhất là có sức khỏe”, cô Cúc trầm tư cho hay.  

BSCKI Nguyễn Quang Minh - Chuyên khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Người mắc bệnh lý mạn tính phải chung sống với  cả đời nên phải giữ gìn, chăm sóc và duy trì luyện tập hàng ngày. Để tránh rủi ro, biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân cần chú ý tránh làm gắng sức, hoạt động mạnh quá mức dẫn đến hụt hơi, mệt mỏi hoặc đau ngực.   

Như trường hợp của cô Cúc phải xin nghỉ hưu non và giờ đây chỉ ở nhà làm nội trợ, dọn dẹp hỗ trợ gia đình.  

Ngoài ra, BS Minh lưu ý, những bệnh nhân đặt stent, để quản lý sức khỏe tốt nhất nên tái khám định kỳ hàng tháng và sau đó tùy trường hợp có thể định kỳ 3 tháng. Việc kiểm tra định kỳ giúp kiểm soát bệnh lý, đánh giá khả năng tưới máu của cơ tim. Đồng thời, bệnh nhân phải tuân thủ uống thuốc chống kết tập tiểu cầu, kết hợp với các thuốc hạ huyết áp, hạ cholesterol máu, thuốc điều trị đái tháo đường.  

An tâm sống khỏe với bệnh mạn tính, vì có “bạn” đồng hành  

Có lẽ với những người khỏe mạnh việc khám sức khỏe định kỳ mà phải di chuyển, chờ đợi sẽ gây không ít phiền toái, nhất là với người có sẵn bệnh lý mạn tính như cô Cúc vốn phải hạn chế đi lại, di chuyển, cần có có người nhà đưa đón... thì quả mỗi lần đi kiểm định kỳ như một cực hình.  

Tuy nhiên, trường hợp của cô Cúc, suốt gần 5 năm qua, cô an tâm sống khỏe và kiểm soát được bệnh, vì có “bạn” đồng hành là dịch vụ lấy mẫu tại nhà.  

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi cho hàng triệu gia đình Việt

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi cho hàng triệu gia đình Việt

Giờ đây việc kiểm tra của cô trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Ngay tại nhà, cô chỉ cần bấm máy gọi tổng đài 1900 56 56 56 là có nhân viên đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu mà không cần lo lắng di chuyển, chờ đợi.  

Đều đặn kiểm tra sức khỏe hàng tháng, rồi lại 3 hoặc 6 tháng một lần kiểm tra suốt 5 năm qua, nên gia đình cô coi cán bộ đến lấy mẫu thân thiết như chính người thân trong nhà.  

Bên cạnh đó, do thấy quá tiện ích, quá tuyệt vời, cùng mong muốn chia sẻ nhiều người biết hơn về dịch vụ, vì vậy, cô không ngừng giới thiệu cho họ hàng, tổ dân , khu tập thể biết tới dịch vụ. Đặc biệt, tại gia đình cô, ngoài bản thân cô sử dụng để quản lý sức khỏe, thì các thành viên trong gia đình cũng sử dụng dịch vụ này để kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm.  

Nói về cơ duyên biết đến dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC, cô Cúc chia sẻ: “Hè năm 2017, lúc đó Hà Nội là tâm của dịch sốt xuất huyết, việc đến những nơi đông người sẽ có nguy cơ lây nhiễm chéo nên tôi rất ngại và lo lắng đến viện kiểm tra.  

Đúng lúc đó tôi vô tình đọc được thông tin dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Thấy tiện lợi và phù hợp để kiểm tra sức khỏe, nhất là cho người mắc bệnh mạn tính kiểm tra thường xuyên, hay trong mùa dịch nên tôi gọi tổng đài tư vấn và đăng ký.  

Ban đầu tôi nghĩ sử dụng để “chữa cháy” trong lúc ngại dịch, mà thấy quá tiện lợi, các nhân viên lấy mẫu thân thiện, chuyên nghiệp, từ thiện cảm và hài lòng ngay từ ngày đầu, bởi vậy, tôi đã sử dụng dịch vụ từ đó đến nay. Tôi coi dịch vụ này như “bạn” đồng hành cho sức khỏe ổn định như hôm nay”.  

Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, người dân tiết kiệm công sức, thời gian trả kết quả nhanh chóng, chính xác, kịp thời để quản lý sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, dịch vụ này mang đến giải pháp kiểm tra tại nhà an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm.  

Trong giai đoạn mùa dịch, khách hàng có bệnh mạn tính chỉ cần trả chụp kết quả gửi zalo để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn mà không lo đến viện 

Trong giai đoạn mùa dịch, khách hàng có bệnh mạn tính chỉ cần trả chụp kết quả gửi zalo để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn mà không lo đến viện 

Đặc biệt, với sự thừa nhận kết quả xét nghiệm MEDLATEC tại các bệnh viện tuyến TW, bệnh viện của thành phố, vì vậy, những bệnh nhân có bệnh mạn tính như cô Cúc chỉ cần chụp ảnh kết quả và gửi qua zalo tới bác sĩ chuyên khoa mà không cần lo lắng đến viện. Sau đó, dựa vào kết quả, bác sĩ tư vấn điều trị và hướng dẫn luyện tập cho bệnh nhân để quản lý sức khỏe tốt nhất. Sự tiện lợi đó giúp người dân, nhất là người có bệnh lý nền, bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, ung thư… giải tỏa được lo lắng kiểm tra, theo dõi sức khỏe mà không lo gián đoạn lịch kiểm tra.  

Chính nhờ những tiện ích, bên cạnh đồng hành của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cùng sự chia sẻ của chồng con, cô Cúc như được “hồi sinh” lần thứ hai với sức khỏe được kiểm soát ổn định. Không cao sang, mỹ vị, điều khiến cô trân quý và mong muốn là có sức khỏe để được nối dài hạnh phúc bên gia đình yêu thương của mình.  

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC hiện có mặt tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc 

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC hiện có mặt tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc 

Tự hào là đơn vị y tế tiên phong cả nước triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, MEDLATEC đã, đang mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi của hàng triệu gia đình Việt, đặc biệt những người có bệnh lý mạn tính, gia đình có người già, trẻ nhỏ hay những người bận khó sắp xếp thời gian đi khám.  

Bên cạnh thực hiện sứ mệnh khám chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung và thương hiệu đơn vị có hơn 25 năm triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm lấy mẫu tận nơi nói riêng; Không ngần ngại nắng mưa, giá rét, dù gần hay xa, sáng hay tối, mà ở bất cứ đâu có khách hàng đặt lịch là nhân viên y tế của bệnh viện lại bon bon trên mọi nẻo đường lấy mẫu theo yêu cầu.  

Mọi thông tin liên hệ đặt lịch, quý khách hàng vui lòng gọi tổng đài nhận lịch và điều phối toàn quốc 1900 56 56 56.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.