Tin tức

6 cách đánh bay hôi miệng trong nháy mắt

Ngày 17/01/2015
Thụy Du - (Dịch theo HD) (Theo Congluan.vn)
Uống trà xanh, dùng nước súc miệng chứa tinh dầu... là các biện pháp đơn giản nhưng hữu hiệu giúp bạn loại bỏ mùi hôi từ miệng.


Thức ăn và tế bào chết trong miệng tạo ra các vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển mạnh trong môi trường thiếu oxy như mặt sau của lưỡi, nướu. Những vi khuẩn này khiến hơi thở chứa lưu huỳnh gây mùi, gây cảm giác khó chịu cho người đối diện và chính bản thân bạn. Dưới đây là các biện pháp đơn giản nhưng khá hiệu quả giúp bạn loại bỏ chứng hôi miệng ngay tại nhà.


1. Uống trà

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng các hợp chất trong trà xanh và trà đen được gọi là polyphenol, có thể giúp làm ngừng sự tăng trưởng của các vi khuẩn gây hôi miệng. Polyphenol cũng có thể ngăn ngừa vi khuẩn sản xuất ra hydrogen sulfide, gây mùi hôi. Cả trà xanh và trà đen đều có chất polyphenol này.

2. Súc miệng

Hãy thử nước súc miệng có chứa kẽm. Kẽm có thể trung hòa lưu huỳnh và cải thiện hơi thở. Nó có thể được tìm thấy trong 1 số loại nước súc miệng có bán tại các hiệu thuốc.

Nước súc miệng chứa tinh dầu. Nghiên cứu cho thấy tinh dầu có thể giúp làm giảm hôi miệng. Một nghiên cứu đã so sánh nước súc miệng có chứa tinh dầu cây trà, bạc hà và chanh so với nước súc miệng chuẩn và cho kết quả sau khi súc miệng bằng nước chứa tinh dầu, mức độ lưu huỳnh dễ bay hơn trong miệng ít hơn đáng kể so với nước súc miệng thông thường.


3. Sử dụng thảo mộc

Dùng 1 ít hương thảo tươi, rau mùi tàu, bạc hà hoặc ngậm giấm trong khoảng 1 phút cũng có thể làm giảm mùi hôi trong miệng.

4. Làm sạch lưỡi

Dùng dụng cụ cạo lưỡi để loại bỏ các tế bào chết, thức ăn và vi khuẩn trên lưỡi. Loại scaper lưỡi là 1 dụng cụ bằng nhựa được bán trong hiệu thuốc. Hãy làm sạch nhẹ nhàng và súc miệng kỹ. Nếu không tìm mua được dụng cụ làm sạch lưỡi này, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng thay thế.

5. Uống nhiều chất lỏng

Uống nhiều nước và các chất lỏng khác sẽ giúp miệng ẩm. Nước, súp và trái cây, rau quả như dưa chuột, được cho là có tác dụng cân bằng cơ thể.

6. Lưu ý về thực phẩm

Tránh xa các loại thực phẩm như cà phê, rượu, đường và thực phẩm chiên hoặc cay vì sẽ khiến vấn đề hôi miệng thêm trầm trọng. Rượu còn có thể làm khô miệng, khiến hơi thở càng hôi hơn. Các loại thực phẩm giòn cũng có thể giúp loại bỏ thức ăn, vi khuẩn và mảng bám trên răng.

Nguồn: emdep.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.