Tin tức

Bà bầu ăn gì cho con thông minh

Ngày 03/08/2013
Xuân Lam
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu quyết định rất nhiều đến trí thông minh của con sau này.


Nếu trong thời gian mang thai, người mẹ được ăn đủ chất, chế độ dinh dưỡng khoa học thì sẽ giúp trí não thai nhi phát triển tốt hơn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, các loại dưỡng chất như folate, choline, axit béo thiết yếu, sắt… có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trí thông minh của trẻ ngay từ trong thai.

Phụ nữ mang thai cần được bổ sung khoa học các loại hoa quả, rau củ, thịt, cá, thịt gia cầm…để có đầy đủ dưỡng chất cho thai phát triển khỏe mạnh và thông mình.


Sau đây là những loại thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ:


Omega 3

Loại axit béo này hỗ trợ phát triển não bộ và hệ thống tuần hoàn của thai nhi. Omega3 có nhiều trong cá biển, tảo và lạt lanh. Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý nếu ăn cá biển nên chọn loại có hàm lượng thủy ngân thấp, vì nếu hàm lượng thủy ngân cao có thể gây hại đến hệ thống thần kinh của bé.

Các loại thực phẩm giàu Omega3: Cá hồi, cá mòi, bắp cải, súp lơ, đậu phụ, hạt bí ngô…

Folate

Axit folic hoặc folate là một loại vitamin B được tìm thấy chủ yếu trong các loại rau xanh. Bổ sung đầy đủ folate trước khi mang bầu 3 tháng và trong tam cá nguyệt thứ nhất sẽ giúp giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, tủy sống và các vấn đề về não của thai nhi.

Các loại thực phẩm giàu Folate: Cà chua, súp lơ xanh, măng tây, quả bơ, bánh mỳ, ngũ cốc…

 

 

Bà bầu ăn gì cho con thông minh

Phụ nữ mang thai cần được bổ sung khoa học các loại hoa quả, rau củ, thịt, cá, thịt gia cầm…để con phát triển khỏe mạnh và thông minh.


Colin

Colin có mối quan hệ đặc biệt với trí nhớ của não bộ. Khi mang thai, mẹ bổ sung các thực phẩm chứa Colin sẽ giúp bé phát triển trí thông minh tốt hơn.

Các loại thực phẩm chứa Colin: Trứng, sữa, thịt nạc…Phụ nữ mang thai cũng có thể bổ sung thêm loại dưỡng chất đặc biệt này với các loại viên nang, viên nén bán trên thị trường.

Canxi và sắt

Trong thai kỳ, bà bầu nào cũng cần được bổ sung Canxi và sắt, đây là những vật liệu cần thiết cho sự phát triển bào thai, đặc biệt là hệ thần kinh.
 
Những thực phẩm giàu Canxi và sắt: Trứng, sữa, cá, các loại rau sẫm màu.

Rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất chất thiết cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, chúng có chứa nhiều chất xơ, giúp cho bà bầu không bị táo bón.

Các loại rau xanh và hoa quả nên ăn: Tốt nhất là nên ăn trái cây và rau xanh theo mùa, ăn đa dạng các loại rau quả. Tuy nhiên lưu ý phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn các loại quả như đào, nhãn, quả táo mèo (Sơn tra), rau ngải cứu, mướp đắng…

  Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.