Tin tức

Bà bầu thủ dâm có sao không? Nên thực hiện thế nào cho an toàn?

Ngày 04/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực tế việc bà bầu thủ dâm không những giải tỏa căng thẳng khi mang thai mà còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của cả bé và mẹ. Tuy nhiên các mẹ khi thực hiện điều này cũng cần hết sức lưu ý và cẩn thận để không làm ảnh hưởng tới chất lượng thai kỳ.

1. Bà bầu thủ dâm liệu có an toàn? 

Nhiều phụ nữ vẫn còn có cảm giác ham muốn tình dục ngay cả khi mang bầu, thậm chí nhu cầu về chuyện ấy còn cao hơn bình thường do sự gia tăng của nồng độ nội tiết tố estrogen và progesterone trong cơ thể.

Tuy nhiên không phải lúc nào người bạn đời cũng có thể đáp ứng được chuyện chăn gối khi người vợ đang mang thai. Một phần là do tâm lý e ngại sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi, nguyên nhân khác là vì khi mang bầu chị em khó có thể thực hiện được những động tác mạnh và dễ bị mệt mỏi. Do vậy thủ dâm được xem là cách hiệu quả giúp vừa giải quyết nhu cầu sinh lý vừa đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé. 

Nhiều thai phụ thậm chí còn cảm thấy ham muốn nhiều hơn so với thời chưa mang bầu

Nhiều thai phụ thậm chí còn cảm thấy ham muốn nhiều hơn so với thời chưa mang bầu

2. Một số lợi ích không ngờ khi bà bầu thủ dâm 

“Tự sướng” khi mang thai giúp xua tan nhiều cảm giác khó chịu do bầu bí gây ra, điển hình như các triệu chứng đau chân, đau hông, đau thần kinh tọa, đau xương chậu, ốm nghén,... Đặc biệt bà bầu thủ dâm còn có tác dụng:

  • Đạt khoái cảm mãnh liệt: thủ dâm khi mang thai giúp tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và tiết thêm nhiều hormone hạnh phúc khiến cho việc đạt cực khoái trở nên thăng hoa hơn;

  • Tăng cường sức đề kháng: bên cạnh việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng cường miễn dịch trong thai kỳ, mẹ bầu cũng có thể thủ dâm vì khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ tạo ra các kháng thể chống lại tình trạng cảm lạnh hay nhiễm trùng khi mang thai;

  • Sản sinh oxytocin: đây là một loại hormone giúp cải thiện tâm trạng cho mẹ bầu, nhờ đó các mẹ sẽ cảm thấy vui vẻ, thư giãn và thoải mái trong những ngày tháng mang thai. Đặc biệt khi làm chuyện ấy hay thủ dâm, oxytocin được tiết nhiều hơn nên mẹ bầu sẽ hạnh phúc hơn;

  • Giảm căng thẳng, lo âu: khi thủ dâm, một hàm lượng hormone adrenaline (một loại nội tiết tố làm tăng cảm giác hạnh phúc, hưng phấn) sẽ được tiết ra dồi dào giúp thai phụ bớt stress và rất có lợi cho thai nhi.

3. Những lưu ý dành cho bà bầu thủ dâm 

3.1. Thai phụ thủ dâm có thể phải đối mặt với nguy cơ gì?

Bên cạnh những lợi ích tích cực do việc “tự sướng” đem lại cho các mẹ bầu, một số nguy cơ dưới đây khi thủ dâm cũng cần được thai phụ cẩn thận lưu ý:

  • Một số trường hợp mẹ bầu đạt cực khoái khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm gặp phải hiện tượng chuột rút. Thực chất đây là biểu hiện gây ra bởi các cơ co bóp vô tình kích hoạt cơn gò Braxton. Cơn gò này khiến tử cung bị co thắt bất thường nhưng sẽ dịu dần rồi biến mất;

  • Nguy cơ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục: có thể xảy ra nếu thai phụ để móng tay dài hoặc vệ sinh tay không sạch sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng rất nguy hiểm cho thai nhi;

  • Chuyển dạ sinh non: nếu mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh thì nguy cơ sinh non do thủ dâm là rất thấp. Tuy nhiên đối với những thai phụ sức khỏe yếu hoặc mắc các bệnh lý thai kỳ thì nguy cơ này sẽ cao hơn, nhất là khi đạt cực khoái do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm.

Mặc dù thủ dâm khi mang thai đem lại nhiều lợi ích về mặt cảm xúc nhưng mẹ bầu cũng cần hết sức lưu ý 

Mặc dù thủ dâm khi mang thai đem lại nhiều lợi ích về mặt cảm xúc nhưng mẹ bầu cũng cần hết sức lưu ý 

3.2. Cách thủ dâm an toàn cho các mẹ bầu

Chính vì những nguy cơ nêu trên nên các mẹ bầu cần tránh thủ dâm nếu có các yếu tố như: nhau bám thấp, nguy cơ sinh non, ra máu trong thai kỳ hay đã vỡ ối,... Đặc biệt để thủ dâm an toàn thì các mẹ nên ghi nhớ rằng:

  • Cẩn trọng với đồ chơi tình dục: trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi tình dục được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng. Các mẹ bầu nên lựa chọn nơi uy tín để mua, đồng thời trước khi  sử dụng nên vệ sinh dụng cụ thật kỹ để tránh bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục;

  • Không sử dụng vật lạ để “tự sướng”: vì để muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ nên nhiều người không ngại thử đưa các đồ vật lạ vào trong âm đạo, thậm chí là trực tràng khi thủ dâm thay vì sử dụng đồ chơi tình dục. Các mẹ bầu tuyệt đối không nên làm điều này vì có thể làm tổn thương cơ quan sinh dục do chúng không được thiết kế để phục vụ mục đích này. Đồng thời nguy cơ mắc kẹt vật thể lạ hay viêm nhiễm, tổn thương niêm mạc âm đạo là rất cao;

  • Biết khi nào nên dừng lại: bất kỳ lúc nào khi đang “tự sướng” mà mẹ bầu cảm thấy khó chịu hay đau đớn thì hãy dừng lại. Nếu sau đó cơn đau vẫn tiếp diễn không thuyên giảm hoặc có kèm theo chảy máu âm đạo thì bạn nên đi khám ngay;

  • Khi thủ dâm hãy thực hiện thao tác nhẹ nhàng, không nên thô bạo và cần hạn chế dùng dụng cụ hỗ trợ;

  • Không thủ dâm khi thai phụ đang bị mắc các bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo hay nhiễm trùng đường tiết niệu;

  • Trong trường hợp mẹ bầu bị chảy máu âm đạo hoặc có triệu chứng cảnh báo sinh non, tuyệt đối không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, đồng thời hãy đi khám nếu xảy ra các triệu chứng này.

Mẹ bầu có thể thủ dâm khi có một thai kỳ khỏe mạnh nhưng không nên mạo hiểm nếu tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Mẹ bầu có thể thủ dâm khi có một thai kỳ khỏe mạnh nhưng không nên mạo hiểm nếu tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Nhìn chung bà bầu thủ dâm không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả bé và mẹ nhưng bạn chỉ nên thực hiện điều này nếu có một thai kỳ khỏe mạnh hay đang không gặp phải vấn đề bệnh lý nào. 

Mong rằng những thông tin do MEDLATEC chia sẻ trên đây giúp ích cho bạn. Để đảm  bảo an toàn trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong thực đơn ăn uống hàng ngày, khám thai định kỳ theo lịch hẹn, vận động hợp lý và thủ dâm đúng cách khi có nhu cầu. 

Mọi thông tin chi tiết xin quý bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56, tổng đài viên của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ hướng dẫn bạn cách đặt lịch khám và tư vấn chi tiết về các dịch vụ tại viện.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.