Tin tức

Bác sĩ trẻ khát khao kết nối bệnh nhân với mạng lưới bác sĩ trên nền tảng công nghệ

Ngày 03/09/2021
Ban Biên tập
Trong giai đoạn bệnh dịch bùng phát, chứng kiến nỗi vất vả của các y bác sĩ nơi tuyến đầu, thấu hiểu sự lo lắng, bất an của người bệnh, TS Ngô Mạnh Quân hiện đang công tác tại Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP đã cùng cộng sự của mình triển khai dự án “Bệnh viện tại nhà”, với mong muốn giảm bớt phần nào gắng nặng cho hệ thống y tế, đồng thời giúp đỡ, động viên, hỗ trợ cho người dân có nguy cơ và bị nhiễm Covid-19.

Hạnh phúc là sẻ chia 

Bao nhiêu năm tham gia cống hiến trong các chương trình hiến máu, là bấy nhiêu năm nhiệt huyết với biết bao ý tưởng, và dấu ấn để lại của TS Quân là rất nhiều các chương trình có quy mô lớn và sức lan tỏa rộng rãi như Lễ hội xuân hồng, Hành trình Đỏ, Hành trình trái tim Việt Nam, đến những chương trình như Trái tim tình nguyện, Giọt hồng tri ân… Hàng nghìn, hàng vạn người đã tới tham dự để hiến máu. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã góp phần tạo dựng một nét đẹp trong nếp sống của người dân, đặc biệt là với lớp thanh niên. 

Anh cũng tham gia xây dựng và triển khai hiệu quả nhiều mô hình tiếp nhận máu tại các điểm hiến máu cố định, các điểm hiến máu xe chuyên dụng tại Hà Nội, cùng nhiều mô hình khác tại các tỉnh, các huyện đảo, vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Mạnh Quân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng

Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Mạnh Quân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng

Chương trình nào cũng đầy ăm ắp nhiệt huyết, bởi với TS Quân mỗi chương trình qua đi không chỉ mang lại cho anh cùng các cộng sự những trải nghiệm quý giá, những nấc thang đánh dấu sự trưởng thành, mà còn mang lại cho anh niềm tự hào mãnh liệt vì được đóng góp cho cộng đồng, vì mình đã góp phần mang lại cơ hội được cứu sống cho những người bệnh cần máu, được sẻ chia với những mất mát, đau đớn của người bệnh đang cần máu, sẻ chia những khó khăn của mỗi gia đình, sẻ chia và nhân lên hy vọng, niềm vui, tin tưởng cuộc sống ngày một tươi đẹp, ấm áp nghĩa tình. Với anh, hạnh phúc đơn giản là sự sẻ chia.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ngày một căng thẳng, mỗi ngày con số thống kê đều cho thấy số ca nhiễm bệnh mới tăng cao ở mức kỷ lục. Một số lượng lớn bệnh nhân là F1, F2, và cả F0 triệu chứng nhẹ đều tại TP HCM phải tự cách ly và điều trị tại nhà. Biết rằng những bệnh nhân ấy đang gặp rất nhiều những khó khăn cần đến sự hỗ trợ của các y bác sĩ, một mạng lưới bác sĩ đã được hình thành trên nền tảng ứng dụng y tế, luôn có các bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ khi những bệnh nhân cần. BS Quân đã không ngần ngại trực tiếp tham gia tư vấn cho người bệnh trên App MedOn và qua tổng đài 1900 1277 trong dự án "Bệnh viện tại nhà", do anh cùng cộng sự tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đồng lòng xây dựng, trực tiếp thực hiện.

Đồng hành với các F0 tự điều trị trong mùa dịch bằng công nghệ 

Mắc bệnh mà phải tự cách ly, điều trị một mình, không có người thân, bác sĩ ở bên cạnh, chắc chắn ai cũng đều có cảm giác cô đơn, lo lắng. Chưa kể, các bệnh nhân F0 hay các F1, F2, họ còn hoang mang lo sợ không biết những biến chứng nguy hiểm bất ngờ nào sẽ tới. Hiểu được điều này, đã có rất nhiều các y bác sĩ, với tấm lòng nhiệt huyết, luôn sẵn sàng vì người bệnh đã có mặt tại hỗ trợ tại nhà, hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc, điều trị, cung cấp thuốc men, thực phẩm, nhu yếu phẩm,…

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của chương trình “Bệnh viện tại nhà” hỗ trợ người dân có nguy cơ và bị nhiễm Covid-19 do Công ty Cổ phần Công nghệ và dịch vụ Y tế số MED-ON trực thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP (đơn vị điều phối miền Bắc), Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam (Đơn vị điều phối miền Nam), với sự đồng hành của: Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam, Tập đoàn Y tế MEDLATEC GROUP phối hợp tổ chức và triển khai.

TS. Ngô Mạnh Quân phát biểu tại sự kiện Kích hoạt dự án Bệnh viện tại nhàTS. Ngô Mạnh Quân phát biểu tại sự kiện Kích hoạt dự án Bệnh viện tại nhà

TS Ngô Mạnh Quân với lý tưởng sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng, đã cùng trực tiếp tham gia huy động, kêu gọi các bác sĩ vào dự án ý nghĩa này, với vai trò là trưởng điều phối mạng lưới bác sĩ, đã kêu gọi tối đa sự tham gia tư vấn sức khỏe, chăm sóc y tế hỗ trợ người dân từ các chuyên gia, bác sĩ trên tuyến đầu, cùng với toàn bộ các y bác sĩ của Hệ thống Y tế MEDLATEC và các bệnh viện, cơ sở y tế khác, từ đó giúp dự án đạt được hiệu quả, phát huy ý nghĩa, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Một số hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân tại TP. Hồ Chí Minh của đội ngũ cán bộ Y tế dự án Bệnh viện tại nhà 

Một số hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân tại TP. Hồ Chí Minh của đội ngũ cán bộ Y tế dự án Bệnh viện tại nhà 

Với ứng dụng y tế MedOn của MEDLATEC, người bệnh dễ dàng cài đặt ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng; đặt lịch tư vấn Video Call đơn giản, nhanh chóng và được nhận tư vấn sức khỏe từ xa hoàn toàn miễn phí, không bị giới hạn về không gian, phạm vi, vùng miền cung cấp dịch vụ.

Với Dự án “Bệnh viện tại nhà”, TS Quân mong muốn sẽ cùng với những cộng sự của mình, và mạng lưới các y bác sĩ kết nối chính xác và hỗ trợ nhanh chóng cho người dân là các F1, F2 và các bệnh nhân F0, đặc biệt với các trường hợp đang thực hiện chế độ cách ly tại nhà, góp phần giúp người bệnh giảm bớt gánh nặng về bệnh tật và tinh thần.

Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân là tiến sĩ chuyên ngành huyết học và truyền máu và là Thầy thuốc ưu tú (năm 2021). Anh từng nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia (từ năm 2019), Trưởng Phòng Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, phụ trách Phòng Quan hệ công chúng (từ năm 2020), và lâu nhất là Trưởng Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu của viện (từ năm 2009).

Với những cống hiến của mình, anh đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng III, Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ cho cho đồng tác giả cụm công trình nghiên cứu khoa học, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc và nhiều Bằng khen của Bộ Y tế, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội… Tháng 10-2011, anh là một trong 55 gương mặt tiêu biểu được nhận “Giải thưởng 15-10” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên trao tặng.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.