Tin tức

Bài tập Kegel cho “cô bé” lấy lại tuổi xuân nhanh chóng

Ngày 25/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thời gian, đời sống “chăn gối” cùng quá trình sinh nở khiến cho tuổi xuân của “cô bé” nhanh chóng bị đánh cắp và cũng vì thế mà nhiều chị em phụ nữ đánh mất đi vẻ tự tin vốn có. Ghi nhớ để thực hiện bài tập Kegel cho cô bé lấy lại tuổi xuân sau đây, chắc chắn bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

1. Bài tập Kegel có lợi ích gì đối với việc kéo lại tuổi xuân của “cô bé”?

1.1. Bài tập Kegel giúp cô bé lấy lại tuổi xuân là gì?

Năm 1948, Arnold Kegel - bác sĩ phụ khoa người Anh đã sáng tạo nên bài tập Kegel vừa giúp “cô bé” có cơ hội được thu nhỏ lại vừa cải thiện sức khỏe sinh lý cho người phụ nữ, nhất là sau khi sinh. Đây là bài tập được thiết kế dành cho các cơ ở vùng chậu, nhất là cơ mu cụt - tác động trực tiếp tới hệ niệu sinh dục.

Kegel rất đơn giản bởi nó chỉ thực hiện dựa trên nguyên tắc siết chặt và thả lỏng nhóm cơ trên một cách tuần tự trong vài phút. Bài tập sở hữu ưu điểm đơn giản, nhanh chóng, có thể thực hiện ở bất cứ đâu và không cần tới bất kỳ công cụ hỗ trợ nào mà vẫn mang lại hiệu quả rất rõ rệt. Thực tế từ các nhà khoa học cũng đã cho biết, Kegel là bài tập rất hiệu quả để duy trì sự săn chắc của cơ âm đạo phụ nữ sau sinh.

Bài tập Kegel cho “cô bé” được thu hẹp tự nhiên bởi nó cải thiện sức mạnh cơ sàn chậu. Cũng chính nhờ sự tác động này mà bài tập còn làm tăng cường khoái cảm và hưng phấn tình dục, giúp bôi trơn âm đạo và cải thiện lưu lượng máu đến vùng sinh dục.

1.2. Những tác dụng của bài tập Kegel đối với phụ nữ

Thực hiện bài tập Kegel đều đặn sẽ giúp phụ nữ thấy được những hiệu quả rõ rệt, điển hình là:

- Đối với thai phụ: cơ xương chậu mạnh hơn, giảm tiểu són ở cuối thai kỳ. Không những thế, thường xuyên tập Kegel còn giúp cho việc sinh nở diễn ra thuận lợi hơn.

- Đối với phụ nữ sau sinh: quá trình sinh nở khiến cho âm đạo của nữ giới bị giãn rộng ra rất nhiều, kém săn chắc và mất đi tính đàn hồi vốn có. Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục và vô tình trở thành yếu tố thuận lợi cho viêm nhiễm vùng kín xuất hiện. Thực hiện bài tập Kegel cho “cô bé” thu nhỏ lại vì nó làm săn chắc cơ âm đạo. Mặt khác, duy trì bài tập còn là cách giúp vết thương tầng sinh môn hồi phục nhanh hơn, dễ đạt khoái cảm khi “yêu”.

Quá trình sinh nở khiến cho “cô bé” ngày càng bị giãn rộng

Quá trình sinh nở khiến cho “cô bé” ngày càng bị giãn rộng

- Đối với phụ nữ có nguy cơ bị sa tử cung: tình trạng này thường xảy ra ở những người có cơ vùng chậu yếu, nhất là những người sinh thường hay trong độ tuổi mãn kinh. Áp dụng bài tập Kegel là cách giảm thiểu tối đa nguy cơ sa tử cung.

- Đối với phụ nữ bị tiểu tiện không tự chủ: thường xuyên tập bài tập Kegel sẽ giúp kiểm soát cảm giác buồn tiểu và đẩy lùi tình trạng tiểu tiện không tự chủ.

2. Năm bài tập Kegel giúp “cô bé” nhanh chóng trở về tuổi xuân

Bài tập thứ nhất

Muốn thực hiện bài tập Kegel cho “cô bé” này thì đầu tiên cần xác định chính xác cơ xương chậu để tập trung toàn bộ vào đây, các cơ khác cần được thả lỏng tối đa. Cách thực hiện như sau:

- Tập co thắt cơ âm đạo giống như đang nhịn tiểu rồi thả lỏng.

- Tiếp tục lặp lại động tác trên nhiều lần kết hợp thở ra chậm và đều.

- Không co cơ bụng, mông, chân và lưng khi tập.

Bài tập thứ hai

Trước khi thực hiện bài tập cần vệ sinh tay thật sạch rồi lần lượt thực hiện các bước:

- Lấy một ngón tay luồn nhẹ vào trong âm đạo sau đó tìm cách kẹp lấy ngón tay này. Khi thực hiện hãy cố ép chặt các cơ xung quanh sao cho cảm thấy âm đạo đang co dần lại thì thở để thả lỏng các cơ ra.

- Thực hiện động tác co cơ âm đạo và thả lỏng nó ra giống như khi đi tiểu rồi cố nín lại giữa dòng nhưng không được để hai đùi khép vào nhau. Cứ thể lặp đi lặp lại động tác nhiều lần.

Bài tập thứ ba

Các thao tác thực hiện bài tập Kegel cho “cô bé” gồm:

Mô phỏng bài tập Kegel cho “cô bé” sớm se khít

Mô phỏng bài tập Kegel cho “cô bé” sớm se khít

- Nằm ngửa người ra, hai chân duỗi thẳng rồi từ từ nâng từng chân một lên. Khi nâng chân hãy nhớ giữ thẳng lưng và không co người.

- Di chuyển hai chân sang hai bên tương ứng và cứ thế lặp đi lặp lại động tác trong 5 - 7 phút, mỗi ngày tối thiểu 6 lần.

Bài tập thứ tư

Đây cũng là một bài tập Kegel cho “cô bé” sớm lấy lại tuổi xuân rất dễ thực hiện. Bạn cần:

- Giữ cho chân rộng bằng vai, lưng thẳng rồi hạ thấp đầu gối và thân xuống.

- Thắt chặt các cơ sàn chậu trong 5 giây rồi thả lỏng trong 10 giây.

Bài tập thứ năm

So với bốn bài tập trên thì bài tập này được xem là khó hơn về cấp độ. Cách thực hiện như sau:

- Tiến hành co cơ âm đạo trong 3 giây và cứ thế lặp lại khoảng 10 lần.

- Thực hiện động tác co thắt và thả lỏng thật nhanh và cứ thế lặp lại 25 lần.

- Tưởng tượng ra bạn đang cố để hút một vật nào đó vào trong âm đạo rồi giữ yên 3 giây sau đó thả lỏng và làm lại như vậy 10 lần liên tiếp.

- Tưởng tượng ra bạn đang cố gắng đẩy một cái gì đó ra khỏi âm đạo rồi giữ yên 3 giây sau đó thả lỏng và làm lại như vậy 10 lần.

3. Lưu ý khi tập bài tập Kegel cho “cô bé”

Để bài tập Kegel cho “cô bé” được thu nhỏ hiệu quả thực sự thì khi thực hiện các bạn cần:

- Không sử dụng đến các cơ mông, lưng, chân, bụng. Nếu sau khi tập bạn cảm thấy mỏi thì chứng tỏ bạn đã tập sai và đã dùng các cơ này.

- Các bài tập này chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp âm đạo bị giãn với mức độ nhẹ và cần thực hiện đều đặn mỗi ngày ít nhất 2 - 3 lần, đúng cách.

Hy vọng những nội dung được chia sẻ về bài tập Kegel cho “cô bé” trên đây sẽ giúp bạn đọc có được quyết tâm thực hiện để sớm thấy được những tín hiệu đáng mừng từ “cô bé” của mình.

Nếu muốn tư vấn về sản phụ khoa, hãy liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56 để chuyên gia y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giải đáp mọi băn khoăn của bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.