Tin tức

Bệnh tuyến giáp: Bạn nên kiêng gì và không kiêng gì?

Ngày 15/09/2018
Nếu bạn mắc bệnh về tuyến giáp thì nhất định phải biết những điều kiêng kị sau đây để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

- Không nên ăn thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm được chế biến sẵn thường có chứa chất phụ gia, calo rỗng, đây đều là những chất không tốt cho tuyến giáp.

- Không sử dụng các thực phẩm từ đậu lành

Trong các sản phẩm được chế biến từ đậu lành có chứa chất isoflavone đây là chất gây cản trở quá tình tạo hormone tuyến giáp.

- Không sử dụng nội tạng động vật

Trong nội tạng động vật có chứa nhiều axit lipoic ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp, vì vậy đối với bệnh nhân tuyến giáp nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tuyến giáp khiến bệnh trở nên nặng hơn.

- Tránh bia rượu và chất kích thích

Bệnh nhân tuyến giáp tuyện đối không được sử dụng bia rượu, đồ uống có ga hoặc chất kích thích, do những chất này gây rối loạn sự hoạt động của tuyến và gây kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm khảng năng hấp thụ thuốc của tuyến giáp, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh nhân tuyến giáp.

- Tránh căng thẳng, mệt mỏi

Khi chức năng tuyến giáp của bạn không tốt, căng thẳng có thể gây ra nhiều vấn đề cho hoạt động của tuyết giáp. Vì vậy, hãy cố gắng không để bản thân bị căng thẳng.

Ngoài những điều kiêng kị trên, người mắc bệnh về tuyến giáp nên lựa chọn những thực phẩm thông minh, tốt cho tuyến giáp và cải thiện tình trạng bệnh lý của mình.

- Ăn rau lá có màu xanh xẫm

Các chuyên gia và các bác sĩ khuyên bạn nên ăn nhiều rau lá xanh như: rau diếp, rau bina…. các loại rau lá xanh đây là những nguồn thực phẩm chứa nhiều magie cùng các khoáng chất quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhất là các hoạt động của tuyến giáp.

- Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều iode

Iode có tác dụng giúp cân bằng hormon tuyến giáp và làm giảm sự hình thành u tuyến giáp, các bạn cần ăn những loại thực phẩm có hàm lượng iode cao như: muối, các loại tảo, rong biển, hải sản,.. để bổ sung iode cho cơ thể.

- Ăn các loại hải sản

Các loại hải sản như cá, tôm, cua,… có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, iốt, omega-3, vitamin A, B và selen rất tốt cho tuyến giáp.

- Sử dụng một số loại hạt

Một số loại hạt: hạt bí, hạt điều, hạnh nhân đây đều là những nguồn thực phẩm giàu magie, rất tốt cho tuyến giáp, giúp cung cấp cho cơ thể protein thực vật, đồng, kẽm, vitamin E và B giúp tuyến giáp hoạt động tốt.

- Duy trì lối sống lành mạnh:

Tập thể dục thường xuyên, điều độ; tinh thần thoải mái tránh căng thẳng, mệt mỏi,...

Bên cạnh những việc điều chỉnh chế độ ăn và chế độ sinh hoạt, bạn nên thường xuyên siêu âm tuyến giáp định kỳ để biết tiến triển của bệnh và tình trạng sức khỏe của bản thân.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.