Tin tức y khoa

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Ung thư thận có thể điều trị bằng phương pháp nào và cách...

Chức năng chính của thận là hỗ trợ hoạt động lọc máu, bài tiết nước tiểu, điều tiết thể tích máu. Khi mắc ung thư thận, hệ tiết niệu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân có thể kéo dài sự sống, hạn chế được biến chứng nguy hiểm.
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Top 9 dấu hiệu của ung thư vòm họng không nên bỏ qua

Ung thư vòm họng là bệnh lý ung thư nguy hiểm với những biểu hiện ban đầu khá giống với bệnh lý hô hấp. Nhưng bạn vẫn có thể phân biệt bằng cách nắm rõ 9 dấu hiệu của ung thư vòm họng đặc trưng nhất.
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Bệnh ung thư có di truyền không và cách phát hiện sớm ung...

Bệnh lý ung thư hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, nhiều thông tin cho biết di truyền là một trong những yếu tố làm gia tăng rủi ro mắc ung thư. Vậy bệnh ung thư có di truyền không và làm cách nào để phát hiện sớm bệnh ung thư để tăng hiệu quả điều trị.
Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Biểu hiện ung thư vòm họng: Nhận biết sớm để tăng cơ hội...

Biểu hiện ung thư vòm họng chưa thực sự rõ nét trong giai đoạn đầu. Thậm chí, người bệnh còn hay nhầm lẫn triệu chứng bệnh với bệnh lý liên quan đến hô hấp. Đây là nguyên nhân khiến không ít bệnh nhân mắc ung thư vòng họng phát hiện bệnh muộn, không đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn.
Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Các loại ung thư cổ tử cung thường gặp, dấu hiệu và chẩn...

Ung thư cổ tử cung được xếp vào nhóm bệnh lý ung thư là nguyên nhân chính gây tử vong ở nữ giới. Chị em thường khó phát hiện bệnh sớm do các triệu chứng khá mơ hồ. Do đó, việc chủ động tìm hiểu về các loại ung thư cổ tử cung thường gặp ở phụ nữ, dấu hiệu và tầm soát định kỳ là điều cần thiết.
Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Lưu ý các dấu hiệu ung thư não để thăm khám sớm

Ung thư não là một trong những bệnh lý ác tính có tỷ lệ biến chứng và tử vong cao. Cùng với đó, triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu có nhiều điểm tương đồng, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác khiến người bệnh chủ quan bỏ lỡ thời gian điều trị hiệu quả. Vì vậy, việc tìm hiểu và nắm được c...
Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2024

Bệnh nhân ung thư dạ dày sống được bao lâu theo từng giai...

Ung thư dạ dày là căn bệnh hiểm nghèo cướp đi tính mạng của rất nhiều người. Bệnh phát triển qua 3 giai đoạn chính, ở mỗi giai đoạn, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Vấn đề được nhiều người quan tâm là: triệu chứng bệnh và người mắc ung thư dạ dày sống được bao lâu theo từ...
Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

Dấu hiệu u não là gì? Bệnh lý này có phòng ngừa được không?

Dấu hiệu u não không quá cụ thể và thường đến muộn, dễ bị nhầm lẫn với nhiều loại bệnh lý khác nên khiến người bệnh chủ quan. Bệnh khi phát hiện ở giai đoạn muộn thường không có hiệu quả điều trị như mong muốn, tiên lượng xấu. Mặc dù vậy, việc tìm hiểu thông tin về bệnh lý này và nắm được một số...
Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

Nguyên nhân gây ung thư máu và những dấu hiệu cảnh báo

Ung thư máu là một bệnh lý ác tính có nguy cơ tử vong cao. Bệnh khó phát hiện do các biểu hiện ra bên ngoài không rõ ràng, chỉ đến khi bệnh sang giai đoạn muộn thì các triệu chứng mới cụ thể hơn. Vì vậy, việc hiểu hơn về bệnh lý này, nắm được các dấu hiệu ngay từ ban đầu để đi thăm khám sớm và đi...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.