Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai thêm gói dịch vụ mới SIÊU TIỆN ÍCH: Nội soi tiêu hóa – Làm sạch đại tràng tại nhà

Ngày 22/08/2022
Làm sạch đại tràng là bước bắt buộc trong quá trình nội soi tiêu hóa, thường kéo dài từ 4 đến 6 giờ. Thấu hiểu sự bất tiện trong việc chờ đợi của khách hàng khi mất thời gian uống thuốc và làm sạch đại tràng tại cơ sở y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức triển khai gói dịch vụ mới: Nội soi tiêu hóa - Làm sạch đại tràng tại nhà.

Thực hiện nội soi tiêu hóa sớm mang lại lợi ích gì?

Nội soi tiêu hóa là phương pháp chẩn đoán “vàng” trong việc phát hiện chính xác các tổn thương về dạ dày - đại trực tràng - hành tá tràng - tá tràng, đặc biệt tầm soát sớm bệnh ung thư, từ đó kịp thời tư vấn và điều trị. 

Đây là việc cần thiết giúp người bệnh phát hiện chính xác các bệnh lý về đường tiêu hóa, đồng thời tầm soát được các bệnh ung thư nguy hiểm thường gặp bao gồm: Ung thư đại trực tràng, dạ dày, thực quản… 

Không chỉ vậy, thông qua nội soi, các chuyên gia, bác sĩ sẽ phát hiện những bất thường như: dị vật, vết loét, các tổn thương niêm mạc, có thể chỉ định sinh thiết khi nghi ngờ ung thư với người bệnh. 

Trước khi tiến hành nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng, tất cả các bệnh nhân đều phải được thăm khám, sàng lọc kỹ và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Điều này giúp đánh giá tình hình các bệnh lý liên quan đến tiêu hóa cũng như thể trạng tổng quát của bệnh nhân.

Cần lưu ý là chỉ những trường hợp xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ hoặc tồn tại nhiều yếu tố nguy cơ thì mới được chỉ định phương pháp nội soi này. Ngoài ra, bác sĩ cũng cần căn cứ vào các bệnh lý nội khoa - ngoại khoa khác mà bệnh nhân đang mắc phải để đánh giá mức độ, loại trừ chống chỉ định thực hiện nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng.

Đối với những bệnh nhân được bác sĩ chỉ định nội soi tiêu hóa, thông thường, trước khi nội soi, khách hàng cần làm sạch đại tràng và xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ. Quá trình này sẽ kéo dài khoảng 4 đến 6 giờ, khiến thời gian chờ đợi và thăm khám tại viện kéo dài, gây ra sự mỏi mệt cho người bệnh. 

Nội soi tiêu hóa là phương pháp chẩn đoán “vàng” trong việc phát hiện chính xác các tổn thương ở đường tiêu hóa

Nội soi tiêu hóa là phương pháp chẩn đoán “vàng” trong việc phát hiện chính xác các tổn thương ở đường tiêu hóa

Làm sạch đại tràng tại nhà - tiện ích ra sao?

Với mong muốn tối ưu hóa thời gian và mang lại sự chủ động, tiện lợi cho khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai gói dịch vụ mới “Làm sạch đại tràng tại nhà” với ý nghĩa: “Giảm chờ tối đa – Nâng cao hiệu quả”. Từ nay, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian nội soi đến 6 giờ đồng hồ khi lựa chọn dịch vụ làm sạch đại tràng tại nhà.

Với gói nội soi này, khách hàng có thể thực hiện lấy máu xét nghiệm tại nhà trước và được nhân viên hướng dẫn cách sử dụng thuốc làm sạch đại tràng. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ chỉ định bệnh nhân thực hiện gói làm sạch đại tràng tại nhà. Tổng thời gian thực hiện các dịch vụ này để chuẩn bị trước nội soi kéo dài khoảng 4-6 tiếng.

Theo bác sĩ Phạm Thị Quế - chuyên khoa tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: “Việc sử dụng thuốc và làm sạch đại tràng tại nhà an toàn với tất cả mọi người do không hấp thu qua đường tiêu hoá. Tuy nhiên, có một số trường hợp cần lưu ý khi sử dụng thuốc phải được bác sĩ chỉ định và theo dõi bao gồm:

  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú;
  • Liệt dạ dày, liệt ruột;
  • Hẹp môn vị;
  • Nghi ngờ hoặc được chẩn đoán tắc ruột hoặc thủng ruột;
  • Suy tim sung huyết mức độ nặng ( NYHA III hoặc IV);
  • Mất nước;
  • Bệnh viêm nhiễm cấp tính nặng;
  • Suy giảm phản xạ nuốt hoặc rối loạn tâm thần;
  • Tăng huyết áp không kiểm soát;
  • Viêm đại tràng nhiễm độc hoặc Megacolon;
  •  Dị ứng với thành phần của thuốc.”

Một số tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải bao gồm: Buồn nôn, nôn, chướng bụng, đau bụng… Ngoài ra có thể gặp phát ban, phù, mày đay, rối loạn điện giải. Đặc biệt, những trường hợp sau đây khi uống thuốc cần có sự theo dõi đặc biệt của bác sĩ: Người bệnh nằm liệt giường, người bệnh thay đổi chức năng thần kinh và/ hoặc rối loạn vận động do có nguy cơ bị viêm phổi hít, người bệnh suy tim và suy thận có nguy cơ phù phổi cấp. Những người bệnh này cần phải uống thuốc khi ngồi và qua sonde mũi - dạ dày. 

Khách hàng khi sử dụng gói dịch vụ “Làm sạch đại tràng TẠI NHÀ” của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ đều được bác sĩ chuyên khoa, cán bộ điều dưỡng tư vấn, hỗ trợ hướng dẫn, theo dõi trong suốt quá trình trước, trong và sau khi uống thuốc để đảm bảo an toàn sức khỏe. Khách hàng  hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn làm sạch đại tràng tại nhà thay vì phải đến trực tiếp tại viện, gây mất nhiều công sức và thời gian.   /                                                                                                  MEDLATEC làm sạch đại tràng tại nhà trước khi thực hiện nội soi tiêu hóa MEDLATEC làm sạch đại tràng tại nhà trước khi thực hiện nội soi tiêu hóa

Người dân cần thực hiện nội soi tiêu hóa khi nào?

Hệ tiêu hóa tổn thương sẽ dẫn đến nhiều khó khăn, bất lợi trong cuộc sống thường ngày của người bệnh. Do đó, người dân cần đến cơ sở y tế uy tín, hiện đại để làm nội soi tiêu hóa khi có một trong những triệu chứng sau: 

-       Mệt mỏi, đầy bụng, cảm giác khó tiêu sau ăn;

-       Buồn nôn, nôn ói trong thời gian dài;

-       Đau bụng vùng trên rốn;

-       Cảm thấy chán ăn, sụt cân không kiểm soát; 

-       Táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, hoặc phân dẹt, nhỏ;

-       Đi tiêu ra máu.

Cần lưu ý là chỉ những trường hợp xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ hoặc tồn tại nhiều yếu tố nguy cơ thì mới được chỉ định phương pháp nội soi này. Ngoài ra, bác sĩ cũng cần căn cứ vào các bệnh lý nội khoa - ngoại khoa khác mà bệnh nhân đang mắc phải để đánh giá mức độ, loại trừ chống chỉ định thực hiện nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng.

Yên tâm làm sạch đại tràng tại nhà dưới hướng dẫn của MEDLATEC Gói nội soi tiêu hóa an toàn tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Cơ sở Y tế nội soi tiêu hoá - làm sạch đại tràng tại nhà UY TÍN - CHÍNH XÁC - TIỆN LỢI

MEDLATEC tự hào là Hệ thống Y tế có “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao”, đạt chuẩn quốc tế và cơ sở vật chất hiện đại. Gói “Làm sạch đại tràng tại nhà” mang lại những tiện ích “bất ngờ” tới khách hàng cùng: 

-     Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao;

-     Tiết kiệm tới 4-6 giờ chờ đợi khi thăm khám trực tiếp tại bệnh viện;

-     Cán bộ điều dưỡng và nhân viên y tế tận tình phát và hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng thuốc làm sạch đại tràng tại nhà;

-     Khách hàng được theo dõi sát sao trong suốt quá trình sử dụng thuốc;

-     Mang đến dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng, giúp khách hàng có sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất;

-     Quy trình thực hiện được tuân thủ chặt chẽ theo yêu cầu từ Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Lưu ý cho khách hàng trước khi nội soi tiêu hoá

Trước khi tiến hành nội soi tiêu hóa, bệnh nhân cần lắng nghe và tuân thủ các lưu ý của bác sĩ  để đảm bảo quá trình nội soi đạt hiệu quả và chính xác nhất.

  • Nhịn ăn tối thiểu 6 giờ trước khi nội soi để tránh sặc thức ăn và bảo đảm cho việc quan sát, đánh giá tổn thương trong quá trình nội soi.
  • Không nên ăn những loại thức ăn có nhiều chất xơ. Người bệnh có thể ăn cháo, soup thay thế. Đặc biệt, không được uống nước có màu, sữa, thuốc cản quang… trước khi nội soi.
  • Chủ động thông báo với bác sĩ các loại thuốc đã sử dụng gần đây hoặc tiền sử dị ứng thuốc.
  • Làm sạch đại tràng tại nhà với thuốc theo sự hỗ trợ của bác sĩ, điều dưỡng tại MEDLATEC
  • Sau khi làm nội soi, người bệnh cần hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, gây hại dạ dày, đồng thời nên ngậm và súc miệng với nước muối loãng.

Vì sao khách hàng nên sử dụng gói dịch vụ mới: nội soi tiêu hoá - làm sạch đại tràng tại nhà? 

-       Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, không cần chờ đợi 

-       Chi phí hợp lý, không đổi với giá dịch vụ niêm yết với 2 gói dịch vụ chính: 

Gói dịch vụ mới được chính thức áp dụng với tất cả khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ nội soi đại tràng gây mê THĂM KHÁM tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. 

Vì sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC cam kết đem đến điều kiện tốt nhất phục vụ về chất lượng chuyên môn, dịch vụ khách hàng đến khám chữa bệnh, cũng như đăng ký gói dịch vụ “Nội soi tiêu hóa - Làm sạch đại tràng tại nhà” của MEDLATEC. 

Để có sự chủ động và tiết kiệm thời gian, cùng với chi phí dịch vụ hợp lý, giúp quý khách hàng phát hiện và tầm soát các bệnh lý về đường tiêu hóa và ung thư, gói dịch vụ mới siêu tiện ích “Làm sạch đại tràng tại nhà” chính là giải pháp tốt nhất. 

Khách hàng có nhu cầu đăng ký gói Nội soi tiêu hóa - Làm sạch đại tràng tại nhà vui lòng thực hiện các bước dưới đây.

Khách hàng có nhu cầu đăng ký gói Nội soi tiêu hóa  - Làm sạch đại tràng tại nhà vui lòng thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng gọi điện đặt lịch qua tổng đài 1900 56 56 56.
  • Bước 2: Bác sĩ tiếp nhận thông tin và liên hệ trực tiếp tới khách hàng để tư vấn, giải thích cho khách hàng nắm rõ thông tin.
  • Bước 3: Nhân viên tới nhà lấy mẫu, phát thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc làm sạch đại tràng, xếp lịch nội soi cho khách hàng.
  • Bước 4: Khách hàng vui lòng chờ kết quả xét nghiệm. Bác sĩ theo dõi kết quả và chỉ định khách hàng có thể sử dụng thuốc làm sạch đại tràng.
  • Bước 5: Sau đó, khách hàng tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiến hành nội soi theo đăng ký.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.