Tin tức

Biện pháp đối phó với nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết 4 tháng cuối năm

Ngày 08/09/2015
Ban biên tập
Nhận định về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) năm 2015, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) dự báo xu thế dịch bệnh SXH sẽ còn tăng trong thời gian tới. Vì vậy, công tác phòng chống dịch bệnh cần được triển khai quyết liệt, triệt để.

Dịch sốt xuất huyết gia tăng tại Hà Nội và các tỉnh


Dịch sốt xuất huyết gia tăng. Nguồn: Internet

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 1-9, toàn thành phố đã ghi nhận gần 1.300 trường hợp mắc SXH (tăng khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm 2014). Dịch bệnh SXH cũng đã phân bố ở tất cả các quận, huyện và số ca mắc SXH liên tục gia tăng trong tháng 7 và tháng 8, trong đó tháng 8 có 633 ca mắc - chiếm 49,4% tổng số ca mắc.

Không chỉ riêng Hà Nội, số mắc SXH trên cả nước cũng đang gia tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có hơn 25.000 trường hợp mắc SXH (tăng gấp 50% so với năm 2014), trong đó có 16 trường hợp tử vong.

Biện pháp đối phó nguy cơ dịch bệnh


Phun hóa chất để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh sốt xuất huyết.

Trước tình hình số ca đang đang gia tăng trên cả nước, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã nhấn mạnh:

- Xu thế dịch bệnh SXH sẽ còn tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, do việc phun hóa chất không quyết liệt, không đồng bộ nên dịch bệnh vẫn còn nguy cơ lây lan và bùng phát.


- Do dịch bệnh SXH chưa có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu và tình hình dịch tễ như trên nên người dân cần:


+ Vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun hoá chất diện rộng.


+ Cần đến các cơ sở y tế kiểm tra ngay khi có biểu hiện sốt cao đột ngột, đau mỏi người, đau mỏi cơ, khớp, mệt mỏi, xuất hiện các chấm nốt xuất huyết dưới da (nốt bầm đỏ, tím),…

Địa chỉ chẩn đoán SXH uy tín tại Hà Nội


Xét nghiệm sốt xuất huyết thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại tại Bệnh viện MEDLATEC.

Nhằm giúp bác sỹ chẩn đoán sớm và chính xác để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh, Bệnh viện MEDLATEC đã triển khai thực hiện hàng ngày xét nghiệm tìm kháng nguyên dengue NS1và xét nghiệm tìm kháng thể dengue IgM.

Với việc hội tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng hệ thống máy móc hiện đại, Bệnh viện MEDLATEC cam kết chất lượng xét nghiệm luôn bảo đảm độ chính xác cao và thời gian trả kết quả kịp thời. Vì vậy, Bệnh viện MEDLATEC xứng đáng trở thành địa chỉ xét nghiệm của uy tín của người dân tại Hà Nội và các khu vực xung quanh.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Trụ sở: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Tổng đài tư vấn sức khỏe: 1900 56 56 56.

- Email: [email protected] 

Website: 
www.medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.