Tin tức

Bước tiến mới trong chữa trị bệnh tự đề kháng

Ngày 27/05/2013
Phi Yến
Các nhà nghiên cứu Anh vừa cho hay đã hoàn tất công trình lớn nhất từ trước đến nay về giải mã gien của các căn bệnh ở người, tập trung vào cơ chế di truyền của 6 loại bệnh tự đề kháng.

Các nhà khoa học thuộc Đại học London cho hay việc giải mã bộ gien đóng vai trò quan trọng do đây là một trong những yếu tố phức tạp gây ra các căn bệnh khó chữa như tuyến giáp, celiac (dị ứng trầm trọng), viêm hồi - manh tràng (bệnh Crohn), vảy nến, đa xơ cứng và tiểu đường dạng 1.

Bước tiến mới trong chữa trị bệnh tự đề kháng

 
Trong cuộc nghiên cứu, một nhóm các chuyên gia quốc tế do Đại học London dẫn đầu đã nỗ lực xác định những biến thể mới của 25 gien nguy cơ có liên quan đến những căn bệnh trên.
 

Một số nhà khoa học cho rằng một nhóm nhỏ các biến thể hiếm trong gien nguy cơ nhiều khả năng là nguyên nhân chính cho sự di truyền tình trạng bệnh tật này.
 

Tuy nhiên, trong cuộc nghiên cứu mới, được đăng trên chuyên san Nature, nguy cơ di truyền có liên quan đến một tổ hợp phức tạp của hàng trăm biến thể thông dụng và có ảnh hưởng yếu ớt.
 

Dựa trên các khám phá này, giới khoa học hy vọng sẽ sớm điều chế những loại thuốc đặc trị mới.


Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.