Tin tức

Cà phê giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở nữ giới

Ngày 06/09/2011
Medlatec
Các nhà khoa học Thụy Điển mới đây công bố những phụ nữ uống nhiều hơn một tách cà phê mỗi ngày sẽ ít nguy cơ đột quỵ hơn 22-25% so với những người không uống hoặc uống ít hơn một tách.


Kết luận này dựa trên một nghiên cứu khảo sát do TS. Susanna Larsson và các đồng nghiệp thuộc Viện Y Khoa Karolinska, Stockholm tiến hành trên hơn 30.000 phụ nữ trong vòng 10 năm.


 

Nhóm nghiên cứu khẳng định mặc dù nhiều phụ nữ cho rằng cà phê không tốt cho sức khỏe, trên thực tế nhiều bằng chứng cho thấy uống cà phê điều độ có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường, ung thư gan và thậm chí đột quỵ.

Kết quả khảo sát tìm thấy hàm lượng tiêu thụ cà phê đóng vai trò lớn trong việc giảm nguy cơ đột quỵ do nhồi máu não và xuất huyết dưới nhện, nhưng không có tác dụng với các ca xuất huyết trong não.

Ngoài ra, cà phê còn có khả năng làm giảm sưng viêm, hạn chế quá trình oxy hóa và cải thiện tính nhạy cảm insulin.

            Khánh Hà

            (Theo Medicalnewstoday, 3/2011)

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.