Tin tức

Cà phê ngừa tái phát ung thư vú

Ngày 07/05/2013
Nguyễn Niệm (Theo Medicmagic)
Một nghiên cứu mới cho thấy, những bệnh nhân bị ung thư vú đã qua phẫu thuật, thường xuyên uống hai tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.


Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã theo dõi tình trạng sức khỏe của gần 600 bệnh nhân ung thư vú ở Thụy Điển, trong khoảng thời gian hơn năm năm. Trong số này, có 300 người sử dụng tamoxifen - một loại thuốc được chỉ định sử dụng cho các bệnh nhân ung thư vú đã qua phẫu thuật.


Các nhà nghiên cứu cho biết, tamoxifen hoạt động như một chất chống estrogen - hormone gây nên bệnh ung thư vú. Thuốc có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển hoặc thậm chí vô hiệu hóa hoàn toàn các tế bào ung thư.
 

Tạp chí Daily Mail (Anh) dẫn lời của Maria Simonsson - người chủ trì cuộc nghiên cứu: "Ngoài việc dùng tamoxifen, những bệnh nhân thường xuyên thưởng thức hai tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa nguy cơ tái phát ung thư vú".
 

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chưa hiểu rõ lý do tại sao cà phê có thể kích hoạt ảnh hưởng của tamoxifen, giúp nó tăng hiệu quả hơn trong việc cắt giảm nguy cơ tái phát ung thư vú.
 

Các nhà nghiên cứu cho biết, nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh hiệu quả của cà phê trong cuộc chiến chống ung thư. Ví dụ, các nhà nghiên cứu Trường Y Harvard (Mỹ) tin rằng, những phụ nữ thường xuyên uống ba tách cà phê mỗi ngày có thể cắt giảm 20% nguy cơ phát triển thể ung thư da xâm lấn.

Nguồn: phunuonline.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.