Tin tức

Cách làm mờ nốt ruồi thông dụng nhất hiện nay

Ngày 01/05/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sự xuất hiện của nốt ruồi trên cơ thể, ở những vị trí đặc biệt sẽ là rào cản thẩm mỹ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ngoại hình. Trong tình huống này, nhiều người muốn tìm cách làm mờ nốt ruồi để tự tin khi giao tiếp. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về những cách như vậy để sở hữu được vẻ đẹp bề ngoài như ý muốn.

1. Tác dụng của việc làm mờ nốt ruồi

Nốt ruồi có thể làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin với vẻ ngoài của mình, đặc biệt, có những nốt ruồi mọc ở vị trí ảnh hưởng nhiều về thẩm mỹ. Trong tình huống này, không ít người muốn tìm cách làm mờ nốt ruồi vì:

- Tăng vẻ đẹp thẩm mỹ để tự tin về vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

- Cải thiện sự tự tin khi giao tiếp với người khác, đặc biệt là trong các tình huống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với công việc.

Làm mờ nốt ruồi là giải pháp được nhiều người lựa chọn để tự tin hơn về vẻ đẹp của mình

Làm mờ nốt ruồi là giải pháp được nhiều người lựa chọn để tự tin hơn về vẻ đẹp của mình

2. Các cách làm mờ nốt ruồi thông dụng

2.1. Dùng nguyên liệu tự nhiên làm mờ nốt ruồi 

- Dầu dừa

Dầu dừa chứa axit lauric giúp làm mờ nốt ruồi. Để thực hiện cách làm mờ nốt ruồi tự nhiên này, mỗi ngày bạn hãy thoa một ít dầu dừa lên nốt ruồi và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút sau đó lấy nước ấm rửa lại cho sạch.

- Chanh và mật ong

Trộn 1 thìa cà phê mật ong và một chút nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp rồi thoa lên nốt ruồi, để khô tự nhiên trong 15 - 20 phút sau đó rửa sạch.

- Bột cà phê

Bột cà phê có thể làm mờ nốt ruồi vì chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên. Kết hợp bột cà phê với một lượng nhỏ dầu dừa sau đó thoa đều lên bề mặt nốt ruồi, để như vậy khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

- Dầu hạt lúa mạch

Dầu hạt lúa mạch giàu axit linoleic và axit oleic có khả năng làm mờ nốt ruồi. Vì thế, cách làm mờ nốt ruồi đơn giản là thoa một lượng nhỏ dầu hạt lúa mạch lên nốt ruồi và massage nhẹ nhàng mỗi ngày.

2.2. Dùng kem làm mờ nốt ruồi

Dùng kem chứa các thành phần dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hạt lúa mạch, hoặc dầu hoa hồng,... là một trong các cách làm mờ nốt ruồi được nhiều người lựa chọn. Lưu ý, hãy làm sạch da trước khi thoa kem và chỉ nên thoa một lớp mỏng, massage nhẹ nhàng cho thành phần trong kem làm mờ nốt ruồi thấm sâu vào trong da.

Bôi kem làm mờ nốt ruồi là phương pháp đơn giản được nhiều người lựa chọn

Bôi kem làm mờ nốt ruồi là phương pháp đơn giản được nhiều người lựa chọn

2.3. Trang điểm làm mờ nốt ruồi

Sử dụng các sản phẩm trang điểm như kem lót, kem che khuyết điểm và phấn phủ cũng có thể che làm mờ nốt ruồi. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả tối ưu với phương pháp này, bạn cần chọn một màu kem che khuyết điểm hoặc phấn phủ có màu sắc gần giống với màu da của bạn để có được vẻ đẹp tự nhiên.

2.4. Làm mờ nốt ruồi bằng công nghệ laser

Sử dụng công nghệ laser hiện đại là cách làm mờ nốt ruồi được tiến hành qua các bước:

- Bước 1: làm sạch và khử trùng vùng da cần tẩy nốt ruồi.

- Bước 2: bác sĩ sử dụng máy laser để chiếu tia laser với bước sóng phù hợp vào nốt ruồi để tiêu diệt tế bào melanin trong nốt ruồi, khiến nốt ruồi mờ dần và biến mất.

Mặc dù công nghệ laser làm mờ nốt ruồi nhanh chóng nhưng vẫn tiềm ẩn một số tác dụng phụ như sưng, đỏ, nổi mụn nhỏ tạm thời hoặc vết thâm sau khi loại bỏ nốt ruồi. Sau khi điều trị laser cần tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da và dùng kem chống nắng bảo vệ da.

3. Lưu ý trước và sau khi làm mờ nốt ruồi

Mỗi cách làm mờ nốt ruồi được nhắc đến trên đây đều có ưu và nhược điểm riêng. Trước khi lựa chọn phương pháp nào cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, tốt nhất nên tư vấn bác sĩ chuyên khoa để có được sự hướng dẫn an toàn.

Nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cách làm mờ nốt ruồi an toàn

Nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cách làm mờ nốt ruồi an toàn

Sau khi đã làm mờ nốt ruồi, việc chăm sóc da có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc ngăn ngừa nốt ruồi quay trở lại. Vì thế, bạn cần:

- Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần dịu nhẹ để tránh gây kích ứng.

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và kem chống nắng có chỉ số SPF cao để da được bảo vệ khỏi tác động của tia UV.

- Tránh việc cọ xát, cào gãi ở vùng da đã điều trị để không làm tổn thương và ảnh hưởng tới tốc độ hồi phục da.

- Không sử dụng mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc da chứa cồn hoặc hóa chất mạnh vì chúng có thể gây kích ứng da.

- Theo dõi kỹ lưỡng vùng da đã điều trị để phát hiện sớm dấu hiệu bất thường như đỏ, sưng, ngứa, đau khó chịu,... và đến khám bác sĩ chuyên khoa kịp thời.

Để quá trình thực hiện cách làm mờ nốt ruồi diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên có sự thăm khám và tư vấn từ bác sĩ Da liễu uy tín. Mỗi chuyên gia, bác sĩ đều sở hữu kinh nghiệm và trình độ khác nhau trong lĩnh vực này, vì thế, bạn nên tham khảo chia sẻ từ bạn bè hoặc review từ cộng đồng để chọn được bác sĩ đáng tin cậy.

Lựa chọn được địa chỉ uy tín với phương pháp phù hợp, thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn được đánh giá đúng về tình trạng nốt ruồi và có biện pháp xử trí phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất. 

Những cách làm mờ nốt ruồi trên đây hy vọng sẽ giúp bạn sớm tìm lại được vẻ đẹp tự nhiên của mình mà không gây nguy hiểm cho da và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hành trình làm mờ nốt ruồi luôn cần sự kiên nhẫn và chăm sóc da cẩn thận, vì thế, tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa là giải pháp tối ưu giúp bạn đạt được mục đích này.

Ngoài những chia sẻ trên đây, nếu còn băn khoăn nào khác hoặc có nhu cầu thăm khám bệnh lý ngoài da cùng bác sĩ Chuyên khoa Da liễu của Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.