Tin tức

Cảnh báo sức khỏe do uống nước sai cách

Ngày 12/05/2015
Phương Vũ
Uống nước là việc thường ngày mà chúng ta hay làm để bổ sung nước cho cơ thể. Thế nhưng nếu không uống đúng cách, bạn có thể khiến mình bị bệnh.

Uống nước sai cách gây tăng tiết mồ hôi

Các bác sĩ chuyên điều trị tăng tiết mồ hôi cho biết, hàng năm số lượng bệnh nhân mắc phải bệnh này tăng lên không ngừng, mà nguyên nhân có thể là xuất phát từ việc uống quá nhiều nước mỗi ngày.


Cảnh báo sức khỏe do uống nước sai cách. Nguồn: Internet


Cơ thể có quá nhiều nước khiến bạn phải đổ mồ hôi
 nhiều hơn để bài tiết. Mặt khác, càng đổ mồ hôi, chúng ta lại càng uống thêm nhiều nước.


Đây chính là lí do khiến cơ thể không ngừng ra mồ hôi, gây mùi khó chịu, nhất là khu vực dưới cánh tay, lòng bàn tay, bàn chân.


Nguy cơ suy thận do uống nhiều nước


Suy thận cũng là một trong những nguy cơ mà những người uống quá nhiều nước phải đối mặt. Các chuyên gia cho biết, uống nhiều nước sẽ có ích trong việc 
điều trị sỏi thận nhưng nếu uống quá mức cần thiết, thận sẽ phải hoạt động liên tục để bài tiết, từ đó rất dễ dẫn đến suy thận.


Thực chất uống ít nước cũng không phải nguyên do chính của bệnh sỏi thận, mà chứng này còn liên quan đến nhiều cơ chế hấp thu, đào thải phức tạp khác của cơ thể.


Nguy cơ ung thư do uống nước mới đun sôi


Chất clo dùng để khử trùng nước kết hợp với các chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo thành những hợp chất gây ung thư. Vì thế, bạn nên để nguội rồi hãy uống.


Uống nhiều nước ngay sau khi vận động


Thói quen này sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Do đó, hãy nghỉ ngơi một chút rồi bạn hãy uống nước để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi.


Uống nước quá lạnh làm giảm chức năng tiêu hóa


Uống nước quá lạnh sẽ khiến các vi mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, giảm chức năng tiêu hóa, dễ gây đau bụng, tiêu chảy.

Nguồn: giadinhvn.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.