Tin tức

Chế tạo thành công xương xốp nhân tạo

Ngày 09/09/2014
Lưu Anh (Theo AFP, 8/2014)
Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu thành công một loại xương nhân tạo bằng xốp cao su mềm và có thể dùng kéo cắt để định dạng theo ý muốn.


Hãng sản xuất thiết bị cơ khí chính xác Pentax đã cộng tác cùng Junzo Tanaka, Giám đốc Trung tâm Vật liệu sinh học thuộc Viện Nghiên cứu Vật liệu quốc gia Nhật Bản và một số nhà khoa học khác phát triển loại xương xốp nhân tạo này.


Xương xốp được tạo thành từ các tinh thể hydroxyapatite và collagen (loại protein là thành phần chính của mô sợi liên kết).

Nhóm nghiên cứu cho biết, các thử nghiệm trên động vật đã được tiến hành. Một đoạn xương nhân tạo dài 2cm được cấy vào cơ thể chó đã biến thành xương thật sau 3 tháng.

TS. Pentax cho biết: “Do quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục trong xương, tế bào tủy xương sẽ phát triển, “ăn” dần xương xốp nhân tạo và thế chỗ nó”.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.