Tin tức

Chi phí gói khám sức khỏe tổng quát phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Ngày 14/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Bên cạnh tìm hiểu gói khám sức khỏe tổng quát gồm những gì, nên thực hiện ở đâu thì nhiều người cũng không khỏi phân vân về chi phí của gói khám này. Thực tế, mỗi gói khám có một mức giá khác nhau. Và giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ sở thực hiện, đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ,…

1. Tổng quan về khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát còn được gọi ngắn gọn là khám tổng quát. Gói khám này được khuyến khích thực hiện định kỳ hằng năm cho tất cả mọi người nhằm mục đích:

  • Kiểm tra tình hình sức khỏe, qua đó, thực hiện thay đổi và điều chỉnh lối sống để có một cơ thể khỏe mạnh.
  • Phát hiện sớm những bất thường của cơ thể nhằm phòng ngừa hoặc kiểm soát tình trạng tiến triển nặng dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
  • Gia tăng cơ hội chữa bệnh, đồng thời, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc điều trị.
  • Đánh giá các yếu tố nguy cơ, nhất là với những người có tiền sử gia đình có người mắc bệnh di truyền, bệnh mạn tính, bệnh ung thư,… 

Khám sức khỏe tổng quát rất cần thiết với mọi người

Khám sức khỏe tổng quát rất cần thiết với mọi người

Theo các bác sĩ, dù là trẻ em hay người lớn cũng nên khám tổng quát định kỳ. Đặc biệt, hãy trang bị cho mình gói khám sức khỏe tổng quát nếu thuộc các trường hợp dưới đây.

  • Từ 40 tuổi trở lên.
  • Mắc bệnh lý nền như tiểu đường, cao huyết áp, viêm gan mạn tính, suy thận mạn tính,…
  • Tiền sử bị đột quỵ, tai biến.
  • Gia đình có người mắc bệnh ung thư, bệnh di truyền,…
  • Người có lối sống không lành mạnh, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích,… 
  • Người làm việc trong môi trường khắc nghiệt, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, khói bụi,…

Với những trường hợp này, bạn có thể được bác sĩ chỉ định khám tổng quát thường xuyên hơn, có thể là 1 đến 2 lần trong 1 năm.

2. Chi phí của gói khám sức khỏe tổng quát

Hiện tại, chưa có quy định cụ thể về chi phí của gói khám sức khỏe tổng quát. Điều này có nghĩa là tùy vào gói khám, nơi thực hiện cùng nhiều yếu tố khác mà mức giá sẽ khác nhau. Giá có thể dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Vậy đâu là yếu tố dẫn đến sự chênh lệch này?

Cơ sở thực hiện

Bạn có thể thực hiện khám tổng quát tại các phòng khám đa khoa, bệnh viện công, bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế,… Đương nhiên, mức giá sẽ có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế này. Tuy nhiên, không phải nơi nào có mức giá cao thì sẽ tốt và ngược lại.

Mỗi cơ sở y tế có một mức giá khám tổng quát khác nhau

Mỗi cơ sở y tế có một mức giá khám tổng quát khác nhau 

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ

Nếu bạn đặt lịch khám tổng quát với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm thì chi phí khám sẽ cao hơn. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ này sẽ đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình thăm khám, chẩn đoán, đặc biệt là đưa ra những tư vấn, hướng dẫn phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe.

Máy móc, trang thiết bị

Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu còn phụ thuộc vào sự đầu tư máy móc, trang thiết bị của cơ sở y tế. Trang thiết bị càng tiên tiến, hiện đại thì chi phí khám càng cao, tuy nhiên, sẽ giúp chẩn đoán nhanh và chính xác tình trạng bệnh, tránh được tình trạng không phát hiện ra những bất thường nhỏ dẫn đến “bỏ sót” bệnh.

Các hạng mục khám

Có thể nói đây chính là một trong những yếu tố mang tính chất quyết định chi phí khám tổng quát. Hiện nay, có rất nhiều gói khám sức khỏe tổng quát với các hạng mục khám khác nhau. Với những hạng mục khám cơ bản, mức giá sẽ từ 2.000.000 - 4.000.000 VNĐ/ gói. Những gói khám chuyên sâu, mở rộng, yêu cầu chụp MRI, chụp CT, chụp mạch máu DSA,… để tầm soát nhiều bệnh lý và đánh giá chi tiết các yếu tố nguy cơ, mức giá sẽ cao hơn nhiều, có thể từ 10.000.000 - 20.000.000 VNĐ/ gói hay thậm chí là cao hơn.

Các hạng mục trong gói khám sức khỏe tổng quát quyết định chi phí khám

Các hạng mục trong gói khám sức khỏe tổng quát quyết định chi phí khám

Hỗ trợ từ bảo hiểm 

Hiện tại, bảo hiểm y tế chưa hỗ trợ thanh toán chi phí khám tổng quát. Nhưng một số loại bảo hiểm sức khỏe tư nhân có thể thanh toán một phần hay toàn phần chi phí này, tùy thuộc vào gói bảo hiểm bạn chọn mua. Do đó, nếu có bảo hiểm sức khỏe tư nhân, bạn có thể tiết kiệm được một khoản cho việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ.

3. Khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì?

Nếu bạn lần đầu thực hiện khám tổng quát, đừng bỏ qua những hướng dẫn sau.

  • Chọn gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với nhu cầu cá nhân và điều kiện tài chính. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các nhân viên y tế tại nơi thực hiện khám tổng quát.
  • Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với bác sĩ. Nếu cẩn thận, hãy liệt kê mọi thứ ra giấy và chia sẻ thật cụ thể để bác sĩ có những tư vấn, hướng dẫn phù hợp. 
  • Luôn mang theo đầy đủ các giấy tờ cá nhân. Trường hợp có hồ sơ bệnh án hay toa thuốc đang dùng, bạn cũng cần cung cấp cho bác sĩ trong trường hợp cần thiết.
  • Hầu hết các gói khám sức khỏe tổng quát đều thực hiện các xét nghiệm máuxét nghiệm nước tiểu. Vì vậy, bạn nên nhịn ăn trước đó và không uống quá nhiều nước.
  • Trước ngày đi khám, không dùng chất kích thích, uống rượu bia cũng như tránh các hoạt động mạnh.
  • Nữ giới không khám tổng quát khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu ngoài chu kỳ kinh, trước ngày khám 2 - 3 ngày, không quan hệ tình dục, không thụt rửa hay đặt thuốc âm đạo. 
  • Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc quần áo rộng rãi, không đeo trang sức phụ kiện rườm rà để bác sĩ thuận tiện trong quá trình khám.
  • Nếu được bác sĩ chỉ định lịch tái khám tiếp theo, cần tuân thủ đến đúng hẹn để thuận tiện cho việc theo dõi, đánh giá sức khỏe.

Hãy nhờ nhân viên hỗ trợ để chọn được gói khám tổng quát phù hợp

Hãy nhờ nhân viên hỗ trợ để chọn được gói khám tổng quát phù hợp

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu hơn về chi phí gói khám sức khỏe tổng quát. Nếu bạn có nhu cầu thực hiện gói khám này, hãy liên hệ đến Hệ thống Y tế MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56. Nhân viên sẽ tư vấn gói khám phù hợp và hỗ trợ bạn đặt lịch nhanh chóng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.