Tin tức

Chi phí khám nam khoa là bao nhiêu? Địa chỉ khám nam khoa uy tín

Ngày 17/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nam giới thường chủ quan với bệnh nam khoa và ngại đi khám, điều trị. Tâm lý này khiến cho nhiều bệnh lý nam khoa diễn biến theo chiều hướng tệ hơn, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của bệnh nhân. Tốt nhất, cánh mày râu nên chủ động theo dõi cũng như điều trị bệnh ngay khi phát hiện để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí chữa trị nhé. Vậy thông thường chi phí khám nam khoa là bao nhiêu?

1. Tìm hiểu chung về khám nam khoa

Nếu như phụ nữ cần theo dõi và điều trị bệnh phụ khoa thì nam giới cũng cần chú ý tới các bệnh nam khoa thường gặp. Đây là các vấn đề sức khỏe có liên quan trực tiếp tới cơ quan sinh dục của nam giới. Khi đi kiểm tra, bác sĩ sẽ kiểm tra bộ phận sinh dục như: niệu đạo, bìu, tinh hoàn của người đàn ông cũng như khả năng sinh sản.

 Nam giới nên sắp xếp thời gian đi khám nam khoa định kỳ Nam giới nên sắp xếp thời gian đi khám nam khoa định kỳ

Chúng ta không chỉ đi kiểm tra nam khoa khi có biểu hiện mắc bệnh, bác sĩ thường khuyến khích bạn đi khám nam khoa định kỳ, ít nhất 6 tháng/lần. Đây là cách tốt nhất giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh nam khoa và kịp thời điều trị. 

Trước khi đi kiểm tra, cánh mày râu nên chủ động tìm hiểu một số thông tin, ví dụ như: quy trình khám, chi phí khám nam khoa và những điều bạn cần chuẩn bị khi đi kiểm tra,… Nếu trang bị đầy đủ kiến thức, chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ có buổi kiểm tra suôn sẻ nhất.

2. Dịch vụ khám nam khoa bao gồm những gì?

Chắc hẳn khá nhiều bạn thắc mắc không biết: dịch vụ khám nam khoa bao gồm những gì? Nếu biết được quy trình khám, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt và không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình kiểm tra sức khỏe nam khoa.

Giống như các dịch vụ kiểm tra sức khỏe khác, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, xét nghiệm kiểm tra thăm dò chẩn đoán hình ảnh và đưa ra chẩn đoán về tình hình sức khỏe của bạn. Khi khám lâm sàng, bác sĩ thường quan tâm kiểm tra bộ phận sinh dục để phát hiện triệu chứng lạ hoặc những cấu tạo bất thường… 

Bạn thường được yêu cầu xét nghiệm chuyên sâu

Bạn thường được yêu cầu xét nghiệm chuyên sâu

Đồng thời, bạn nên chủ động thông báo với bác sĩ về tiền sử mắc bệnh của bản thân, chất lượng đời sống tình dục. Nếu bạn đang điều trị bệnh bằng thuốc, hãy thông báo để bác sĩ nắm được tình hình nhé!

Hiện nay, khi đi khám nam khoa, nam giới sẽ được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm, ví dụ như xét nghiệm máu, tinh dịch hoặc phân tích nước tiểu. Các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại cũng được sử dụng, có thể kể đến như: siêu âm bộ phận sinh dục, ổ bụng,… Kết quả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ bác sĩ khá nhiều trong việc chẩn đoán và phát hiện vấn đề sức khỏe của bệnh nhân.

Tùy vào nhu cầu của mỗi người, chúng ta có thể lựa chọn dịch vụ khám cơ bản hoặc chuyên sâu. Đối với mỗi gói khám, chi phí khám nam khoa sẽ có một chút thay đổi, dựa theo các dịch vụ khám sức khỏe mà bạn sử dụng.

3. Góc giải đáp: chi phí khám nam khoa là bao nhiêu?

Một trong những vấn đề được cánh mày râu quan tâm đó là chi phí khám nam khoa, thông tin này giúp chúng ta chuẩn bị điều kiện tài chính tốt nhất khi đi kiểm tra sức khỏe. Tin vui đó là giá dịch vụ khám nam khoa hiện nay khá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khác nhau.

Chi phí khám nam khoa khoảng bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Chi phí khám nam khoa khoảng bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Thông thường, gói khám nam khoa sẽ dao động trong khoảng từ 500.000 - 1.500.000 VNĐ/lần. Bảng giá dịch vụ có thể thay đổi theo nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như số lượng dịch vụ mà bạn sử dụng, chất lượng của cơ sở y tế,… Tốt nhất, trước khi đi kiểm tra, các bạn nên chủ động tìm hiểu về bảng giá khám và lựa chọn gói khám sức khỏe nam khoa phù hợp với tình hình tài chính cũng như nhu cầu của bản thân.

4. Bạn nên chuẩn bị gì trước khi đi khám nam khoa

Trên thực tế, khá nhiều bạn nam cảm thấy ngại và không muốn đi khám nam khoa, chúng ta không nên giữ tâm lý này. Bởi vì, nếu không phát hiện bệnh nam khoa sớm, sức khỏe sinh sản của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Khi đi kiểm tra sức khỏe, bên cạnh việc chuẩn bị chi phí khám nam khoa, chúng ta cũng nên chuẩn bị tốt về mặt tâm lý. Thay vì ngại ngùng khi nhắc tới các vấn đề sức khỏe nam khoa, bạn hãy cố gắng thoải mái chia sẻ với bác sĩ để nhận được tư vấn, hướng điều trị hợp lý. Điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn, cải thiện rõ rệt các vấn đề nam khoa, ví dụ như tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh quá sớm,…

Đặc biệt, khi đi kiểm tra sức khỏe nam khoa, bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân hạn chế uống nước, như vậy kết quả kiểm tra đường tiết niệu sẽ đảm bảo độ chính xác cao. Ngoài ra, bạn cũng không nên quan hệ tình dục, thủ dâm trước 1 tuần nếu muốn khám nam khoa. Nếu không tuân thủ những yêu cầu kể trên, bác sĩ rất khó theo dõi cũng như chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe của bạn.

Cánh mày râu nên giữ tâm lý thoải mái khi đi khám nam khoa

Cánh mày râu nên giữ tâm lý thoải mái khi đi khám nam khoa

Tốt nhất, chúng ta nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để không cảm thấy tự ti khi kiểm tra sức khỏe nam khoa. Ngoài ra, nếu bạn đang điều trị bằng thuốc, hãy thông báo với bác sĩ để họ nắm được tình hình nhé!

5. Địa chỉ khám nam khoa uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ chuyên khám nam khoa uy tín. Bệnh viện đã có gần 30 năm kinh nghiệm, quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng và luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh nhân. Các chi phí khám nam khoa nói riêng và chi phí khám bệnh nói chung luôn được bệnh viện cập nhật rõ ràng, minh bạch.

Theo dõi sức khỏe tại MEDLATEC, Quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm chất lượng. Bởi vì bệnh viện hiện sở hữu trung tâm xét nghiệm chuẩn ISO 15189:2012 và vinh dự nhận chứng chỉ CAP từ Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cũng như hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như X-quang, siêu âm, MRI, CT,... 

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã giải đáp được thắc mắc: chi phí khám nam khoa bao nhiêu và tìm được địa chỉ khám uy tín. Nếu có nhu cầu đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.