Tin tức

Chích ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu giá tốt và an toàn?

Ngày 04/01/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Chích ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu an toàn và giá bao nhiêu là vấn đề chung được rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu tiêm phòng. Để hỗ trợ các chị em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, bài viết dưới đây, MEDLATEC sẽ cung cấp một số vấn đề liên quan và gợi ý một địa chỉ thực hiện uy tín.

1. Vì sao cần phải tiêm phòng vắc xin ung thư cổ tử cung? 

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới tăng dần mỗi năm và việc tiêm phòng chưa thực sự được người dân quan tâm nhiều, nhất là ở vùng thôn quê. Lý do dẫn đến tình trạng này đa phần là do điều kiện kinh tế hạn hẹp nên nhiều người dù lo lắng về bệnh nhưng cũng đành im lặng cho qua. Một phần là do việc tổ chức tiêm phòng ung thư cổ tử cung còn gặp nhiều hạn chế tại nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Do nhiều nguyên nhân mà chương trình tiêm phòng ung thư cổ tử cung chưa được quan tâm tại nhiều nơi

Do nhiều nguyên nhân mà chương trình tiêm phòng ung thư cổ tử cung chưa được quan tâm tại nhiều nơi

Trong khi đó, ung thư cổ tử cung hiện nay được xếp thứ 2 trong số các loại ung thư ở nữ giới với tỷ lệ tử vong cao. Ung thư cổ tử cung là một loại bệnh lý do một loại virus gây bệnh phổ biến tại đường sinh dục và u nhú ở một số vị trí khác - Human Papilloma Virus gây ra. Hiện nay, ung thư cổ tử cung vẫn chưa có phương pháp nào để điều trị khỏi. Do đó, bệnh không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến thể chất, sức khỏe mà còn tác động đến tâm lý, dẫn đến những hậu quả tiêu cực. 

Chính vì những mối đe dọa nói trên mà các chuyên gia đầu ngành khuyến cáo tất cả các chị em tốt nhất nên tự chủ động phòng bệnh bằng vắc xin HPV để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì các bé gái khi đủ từ 9 đến 26 tuổi, chưa quan hệ tình dục nên được thực hiện chích ngừa ung thư cổ tử cung để đạt hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Không chỉ có tác dụng phòng ngừa ung thư cổ tử cung mà vắc xin HPV còn có khả năng tránh một số bệnh lý khác do virus này gây ra. Sùi mào gà, ung thư âm đạo, dương vật, trực tràng,... cũng sẽ được ngăn ngừa nếu thực hiện tiêm phòng HPV. Do đó mà không chỉ các chị em, nam giới từ 11 - 12 tuổi cũng cần phải tiêm phòng HPV để tránh mắc các bệnh liên quan đường sinh dục do virus. 

2. Chi phí tiêm phòng như thế nào và những điều cần lưu ý

Chi phí tiêm phòng ung thư cổ tử cung 

Chi phí tiêm phòng HPV hiện nay bao nhiêu là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ độc giả. Chính vì vậy, để giúp mọi người yên tâm và có sự chuẩn bị về điều kiện kinh tế trước khi tiêm phòng, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này ngay bên dưới đây.  

Hiện nay, tại Việt Nam đang áp dụng hai loại vắc xin HPV phổ biến để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, bao gồm: 

  • Vắc xin Cervarix có khả năng ngăn ngừa HPV type 16 và 18 gây bệnh ung thư cổ tử cung. Các đối tượng thực hiện tiêm phòng cần phải chích đầy đủ 3 mũi, trong đó mũi thứ 2 cách mũi đầu tiên 1 tháng, mũi 3 cách mũi 1: 6 tháng. Do chỉ có hiệu quả ngăn ngừa ung thư cổ tử cung nên vắc xin này có mức giá rẻ hơn, dao động từ 900.000 - 1.200.000 đồng. 

Tùy vào từng đối tượng mà bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn loại vắc xin HPV phù hợp để tiêm phòng

Tùy vào từng đối tượng mà bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn loại vắc xin HPV phù hợp để tiêm phòng

  • Vắc xin Gardasil có khả năng ngăn ngừa HPV type 6, 11, 16, 18 gây bệnh ung thư cổ tử cung và một số bệnh khác có liên quan. Các đối tượng thực hiện tiêm phòng cần phải chích đầy đủ 3 mũi với thời gian cách nhau là: mũi thứ 2 cách mũi đầu tiên 2 tháng, mũi thứ 3 cách mũi đầu tiên 6 tháng. Giá của loại vắc xin này sẽ cao hơn so với Cervarix, khoảng trên dưới 2 triệu đồng. 

Mỗi loại vắc xin đều có những công dụng nhất định và phù hợp cho các đối tượng khác nhau. Do vậy, để an toàn, trước khi thực hiện chích ngừa HPV, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ và đưa ra lựa chọn gói tiêm phòng phù hợp với bản thân.

Một số vấn đề cần lưu ý về chích ngừa ung thư cổ tử cung

Các trường hợp người mắc bệnh cấp tính và đang trong quá tình điều trị thì không nên thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung. 

  • Người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong vắc xin HPV thì không được chỉ định tiêm phòng.

  • Nếu đang trong quá trình tiêm phòng phát hiện bản thân mang thai thì có thể ngừng chích ngừa và đợi sau khi sinh con xong thì tiếp tục các mũi còn lại. 

  • Người đã quan hệ tình dục vẫn có thể thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung tuy nhiên, hiệu quả sẽ không đạt tối đa. 

  • Người bị nhiễm HPV đều có thể chích ngừa ung thư cổ tử để ngăn ngừa các type gây bệnh khác và phòng ngừa khả năng tái nhiễm virus.

Nên lưu ý việc tiêm phòng ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ đang mang thai hoặc có ý định sinh con trong 6 tháng tới

Nên lưu ý việc tiêm phòng ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ đang mang thai hoặc có ý định sinh con trong 6 tháng

3. Chích ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu hiện nay?

Chích ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu hiện nay để vừa an toàn, hiệu quả lại có mức giá phải chăng? Việc tiêm phòng vắc xin ngăn ngừa ung thư cổ tử cung hiện nay mang lại nhiều lợi ích và cho hiệu quả cao nên chi phí tương đối đắt. Do đó, để đảm bảo địa chỉ tiêm phòng tốt nhất thì bạn nên lựa chọn các bệnh viện lớn hoặc cơ sở uy tín để chích ngừa ung thư cổ tử cung. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những nơi hàng đầu hiện nay được nhiều người lựa chọn để chích ngừa ung thư cổ tử cung. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm với nghề cùng với hệ thống trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại, MEDLATEC đảm bảo sẽ phục vụ bất kể mọi yêu cầu của quý khách hàng. 

Tại MEDLATEC, bảng giá tiêm phòng đều được niêm yết và công khai chi phí rõ ràng, minh bạch. Do đó, bạ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại bệnh viện mà không cần phải lo lắng sẽ phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. 

Lựa chọn các bệnh viện lớn hay cơ sở y tế uy tín để thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Lựa chọn các bệnh viện lớn hay cơ sở y tế uy tín để thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề chích ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu. Để được tư vấn kỹ hơn về các thông tin liên quan và đặt lịch tiêm phòng sớm nhất, quý khách hàng có thể liên hệ đến hotline: 1900.56.56.56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.