Tin tức

Chuyên gia Ung bướu chia sẻ: Dấu hiệu nhận biết hội chứng cận ung thư

Ngày 21/01/2019
Ban biên tập
Cơ thể có các biểu hiện chán ăn, đau mỏi, mất ngủ, sốt, nổi ban trên da nhiều người nhầm tưởng rằng đó là triệu chứng của suy nhược cơ thể, triệu chứng của các bệnh về da,... Nhưng không ngờ đây lại là dấu hiệu của căn bệnh quái ác hàng triệu người Việt khiếp sợ.

Thế nào là hội chứng cận ung thư?

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Theo PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội chứng cận ung thư (hay còn gọi là hội chứng cận u) là một nhóm các biểu hiện mà trong quá trình tiến triển của một số khối u đã sinh ra các chất làm cơ thể sốt nhẹ hoặc sốt cao, loạn vị giác, sụt cân, thiếu máu, tăng hồng cầu, ngứa, nổi ban đỏ,... trên cơ thể bệnh nhân ung thư.

PGS.TS Nghị chia sẻ thêm, tần suất mắc hội chứng này chiếm khoảng 5% trong khoảng 200 bệnh ung thư khác nhau. Tại Việt Nam, khá nhiều bệnh nhân gặp phải hội chứng này nhưng không biết, thường bỏ qua, đến khi đi khám thì bệnh đã nặng.

Dấu hiệu nhận biết hội chứng cận ung thư

Đau khớp có thể là biểu hiện của cận thư phổi.

- Ung thư phổi: Có những dấu hiệu cận ung thư như đau khớp, ngực đỏ, tăng canxi huyết, hội chứng Cushing,...

- U lympho ác tính không hodgkin (u lympho non-hodgkin): Trong giai đoạn tiến triển có những dấu hiệu như sốt, tăng bạch cầu, ngứa, mạch nhanh, thiếu máu,...

- Ung thư vú: Hội chứng cận ung thư ở ung thư vú có các dấu hiệu như sờ thấy u cục, ngứa bầu vú, đau tức vú, chảy dịch đầu vú bất thường,...

- Ung thư máu: Hội chứng cận ung thư biểu hiện ở máu là tăng bạch cầu hạt, đa hồng cầu, thiếu máu, viêm nội tâm mạc huyết khối không do nhiễm khuẩn,...

Một số loại ung thư khác trong quá trình tiến triển có giai đoạn viêm nhiễm, khi bị viêm nhiễm ung thư sẽ nhanh phát triển, di căn vào hạch, gan. PGS.TS Đoàn Hữu Nghị khuyến cáo: “Những người có dấu hiệu bất thường như trên phải đi khám để có phương án điều trị ngay vì ung thư tiến triển rất nhanh. Có nhiều trường hợp, từ khi phát hiện đến khi “vô phương cứu chữa” chỉ trong vòng 1 tháng, trong khi đó nếu phát hiện sớm, điều trị ngay thì tỉ lệ bệnh nhân sống trên 5 năm rất cao”.

Đồng hành cùng sức khỏe người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai các gói  tầm soát ung thư có nhiều tiện ích. Theo đó, tùy theo sức khỏe và nhu cầu của bạn, bệnh viện sẽ tư vấn cho bạn gói khám phù hợp để phát hiện sớm, theo dõi bệnh tốt nhất với chi phí tiết kiệm và chủ động thời gian khám.

Danh mục các Gói khám tầm soát ung thư vui lòng xem tại đây:

http://icnm.vn/Fun/MainGoiKham.aspx

Mọi chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình | 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.