Tin tức

Có nên áp dụng cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà?

Ngày 25/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dây thắng bao quy đầu thường hay gặp phải các tình trạng bất thường như bị ngắn, dày, đứt rách có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến chuyện sinh hoạt tình dục của nam giới. Vậy các đấng mày râu có nên thực hiện những cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà không? Thắc mắc này sẽ được MEDLATEC giải đáp cho bạn đọc thông qua các chia sẻ trong bài viết sau đây.

1. Dây thắng bao quy đầu là gì? 

Đi vào tìm hiểu vấn đề có nên thực hiện các cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà không, liệu bạn đã biết rõ phần dây này là gì chưa? 

Cụ thể, dây thắng (hay dây hãm) bao quy đầu là một bộ phận có vị trí ở phía dưới của bao quy đầu, nối liền với dương vật. Phần dây này sở hữu cấu tạo tương tự một hình chữ Y ngược và có chứa nhiều dây thần kinh cảm giác. Thông qua đó, nó giúp tạo cho cánh mày râu khoái cảm và hưng phấn khi làm "chuyện chăn gối". 

Khi "cậu nhỏ" của phái mạnh cương cứng, phần dây thắng cũng sẽ căng lên và được điều chỉnh theo phản xạ tự nhiên để thực hiện nhiệm vụ giữ bao quy đầu. 

Thế nhưng, có một vài trường hợp nam giới, dây thắng bao quy đầu có sự bất thường như bị ngắn khiến dương vật khó căng lên theo đúng ý muốn của đấng mày râu. Hoặc cũng có thể là trạng thái phần dây này bị cong khi cương lên gây cảm giác đau đớn cho các quý ông. Điều này có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe cũng như sinh hoạt tình dục của phái mạnh.

Vấn đề dây thắng bao quy đầu tác động đến sinh hoạt tình dục ở nam giới Vấn đề dây thắng bao quy đầu tác động đến sinh hoạt tình dục ở nam giới

2. Các trường hợp nào cần làm dài dây thắng bao quy đầu? 

Nếu đang băn khoăn về vấn đề có nên áp dụng các cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà, thì nam giới cần lưu ý rằng không phải trường hợp nào cũng cần thực hiện việc đó. Ngoài ra, cũng cần lưu ý là chỉ được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa, tuyệt đối không được thực hiện tại nhà. 

Theo đó, việc làm dài phần dây này chỉ được áp dụng với các trường hợp thực sự cần thiết. Nghĩa là, khi phần dây thắng ngắn hơn một ít so với bình thường và không làm ảnh hưởng quá trình quan hệ tình dục của nam giới, thì không cần phải can thiệp.

Ngược lại, với hai trường hợp sau đây, cánh mày râu cần phải thực hiện làm dài dây thắng bao quy đầu:

2.1. Bị rách dây thắng bao quy đầu khi quan hệ tình dục 

Khi nam giới làm "chuyện ấy", tình trạng rách hoặc đứt dây thắng bao quy đầu có thể xảy ra, nhất là khi lần đầu quan hệ. Bởi thời điểm các quý ông không thể khống chế được cảm xúc và hưng phấn quá độ sẽ làm "cậu nhỏ" đột ngột cương cứng. Điều này làm kéo mạnh phần dây thắng bao quy đầu.  

Dây thắng bao quy đầu có thể bị rách hoặc đứt khi nam giới quan hệ 

Dây thắng bao quy đầu có thể bị rách hoặc đứt khi nam giới quan hệ 

Khi tình trạng này xảy ra, cần phải đến cơ sở y tế để kịp thời xử lý và tránh bị nhiễm trùng. Một số trường hợp không thực hiện chữa trị, dây thắng bao quy đầu vẫn có thể tự lành lại, nhưng có khả năng để lại sẹo; đồng thời dẫn đến tình trạng nó trở nên ngắn hơn, dễ đứt hơn trong các lần "yêu" sau.  

2.2. Dây thắng bao quy đầu quá ngắn hoặc quá dày 

Khi các quý ông đối diện với tình trạng dây thắng bao quy đầu quá ngắn hay quá dày đều sẽ làm xuất hiện những khó khăn cho "cậu nhỏ" khi "chào cờ". Lúc này, "cậu nhỏ" bị cong vẹo, không được thẳng tự nhiên dẫn đến cảm giác đau đớn, mất thẩm mỹ cũng như suy giảm cảm xúc và khoái cảm khi giao hợp. Ngoài ra, nếu để kéo dài, nó có thể tác động đến tâm lý của đấng mày râu, gây ức chế, và không còn cảm thấy hứng thú với chuyện chăn gối nữa.

Đàn ông không còn hứng thú quan hệ khi dây thắng bao quy đầu có vấn đề Đàn ông không còn hứng thú quan hệ khi dây thắng bao quy đầu có vấn đề 

Do đó, khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên thực hiện làm dài dây thắng bao quy đầu để có thể đảm bảo sự an toàn chức năng của "cậu nhỏ".

3. Có nên áp dụng cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà không?  

Đối với những trường hợp phái mạnh có phần dây thắng bao quy đầu gặp tình trạng bị ngắn, dày hay bị đứt rách thì cần được tiến hành kéo dài phần dây này. Vậy có nên thực hiện những cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà không?

Theo đó, phương pháp để tiến hành việc này cần dựa vào tình trạng cụ thể của dây thắng bao quy đầu ở từng trường hợp nam giới cụ thể. Do vậy, đấng mày râu cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế đủ uy tín để tiến hành thăm khám, và điều trị đạt hiệu quả. Đồng thời, phải lưu ý rằng không được tự ý thực hiện các cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà để không phải đối diện với những hậu quả không đáng có.

Nam giới nên gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị hiệu quả Nam giới nên gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị hiệu quả 

Phương pháp được sử dụng để làm dài phần dây thắng này thường là làm phẫu thuật với tính chất không quá phức tạp, diễn ra tương đối nhanh, không gây cảm giác đau đớn, đảm bảo về vấn đề thẩm mỹ, thời gian phục hồi nhanh,… Mặc dù là một tiểu phẫu đơn giản, để đảm bảo an toàn, vẫn đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật và chuyên môn cũng như phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế.

Bên cạnh sở hữu các ưu điểm, thực hiện phẫu thuật kéo dài dây thắng bao quy đầu còn đem lại các tác dụng cho người nam như: giảm thiểu nguy cơ bị vô sinh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm và bệnh nam khoa khác, tăng chất lượng đời sống tình dục và giúp nam giới dễ dàng hơn khi vệ sinh bộ phận sinh dục.

Như vậy, trên đây MEDLATEC đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề liệu nam giới có nên tự mình áp dụng các cách làm dài dây thắng bao quy đầu tại nhà không. Có thể thấy, các đấng mày râu không nên thực hiện điều này để tránh xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến sự an toàn và tình trạng sức khỏe bình thường của "cậu nhỏ". 

Liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo số điện thoại: 1900 56 56 56 để được tư vấn sức khỏe hoặc đặt lịch khám chữa bệnh bởi các chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tại đây.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.