Tin tức

Có tới 9/10 người Việt Nam mắc bệnh nha chu

Ngày 06/11/2014
An Hạ
Khoảng 30% trẻ em và đến 90% người lớn tại Việt Nam mắc bệnh nha chu, theo một nghiên cứu được trình bày tại một cuộc hội thảo được tổ chức bởi Hiệp hội Nha khoa Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) vào ngày 4/11.

 

Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia trong ngành răng-hàm-mặt cùng nhiều nha sỹ nổi tiếng trên toàn quốc.

 

TS.Nguyễn Thị Hồng Minh.

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Thị Hồng Minh đã trình bày những cập nhật mới nhất về các bệnh nha chu trong cộng đồng tại Việt Nam; Giáo sư Hoàng Tử Hùng đã mang đến cập nhật về các thử nghiệm lâm sàng quốc tế được thẩm định bởi CoChrane, một trong những hệ thống đánh giá độc lập nổi tiếng nhất. Tiến sĩ Nguyễn Đức Thắng cung cấp thông tin được cập nhật mới nhất về thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam đã được thực hiện, nhằm hỗ trợ công tác ngăn chặn sự gia tăng những căn bệnh này.

Buổi hội thảo tiếp tục tìm giải pháp nhằm đính chính các thông tin sai lệch lan truyền trong cộng đồng trong thời gian gần đây, bao gồm nghi ngờ về sự liên hệ giữa triclosan, một thành phần trong sản phẩm, và bệnh ung thư.

Phát biểu qua video tại hội thảo, Tiến sĩ Brian Slezak, Giám đốc Bộ phận An toàn Sản phẩm Toàn cầu của Colgate cho biết: “Công bố này rõ ràng dựa trên những trình bày thiếu căn cứ khoa học, không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào liên hệ chất Triclosan gây hại đến sức khỏe của con người, cũng như chưa có cảnh báo nào từ các cơ quan chức năng trên thế giới. Trên thực tế, hàm lượng sử dụng chất triclosan trong Colgate Total được chứng minh là hoàn toàn an toàn và hiệu quả với người sử dụng.”

Nhóm chuyên gia tiếp tục thảo luận về những phương thức tiếp cận dành cho nha sỹ giúp hiểu hơn và giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân và đồng nghiệp về những lợi ích và sự an toàn của sản phẩm Colgate, các phương pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng tại nhà cho từng cá nhân trong việc phòng ngừa và điều trị các vấn đề về nướu/lợi cũng như việc phát triển các tài liệu giáo dục nhằm nâng cao nhận biết của bệnh nhân trong việc lựa chọn kem đánh răng giúp kiểm soát các vấn đề về nướu/lợi.

Hội thảo hôm nay tiếp theo chuyến công tác của ông Slezak đến Việt Nam trình bày những kết quả nghiên cứu tương đương với những nghiên cứu của các chuyên gia cấp cao đến từ VOSA, các trường đại học và cơ quan chức năng chuyên ngành trên toàn quốc.

Có mặt tại phiên hội thảo trước tại Hà Nội, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng-Hàm-Mặt Việt Nam, đã phát biểu: “Phần trình bày của Colgate cung cấp thêm một số thông tin hữu ích về các nghiên cứu liên quan đến sản phẩm của kem Colgate và thành phần Triclosan mà các đồng nghiệp và cộng đồng đang quan tâm”.  

“Hơn thế, nó còn mang đến thông tin quan trọng mà cả Colgate và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam có thể sử dụng để khẳng định về chất lượng các sản phẩm kem đánh răng Colgate. Chúng ta sẽ có các buổi hội thảo và các buổi thảo luận thông tin với công chúng sẽ diễn ra trong tương lai để tuyên truyền thông tin cho người dân Việt Nam về vai trò của kem đánh răng đối với sức khỏe răng miệng.”
 

Nguồn: fica.vn

Từ khoá: bệnh nha chu

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.