Tin tức

Công nghệ hỗ trợ người bệnh mãn tính kiểm soát bệnh như thế nào?

Ngày 30/11/2022
Ban biên tập
Bệnh mãn tính là tình trạng sức khỏe diễn biến trong một thời gian rất dài và thường không thể chữa khỏi hoàn toàn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của người bệnh. Hiện nay, bệnh mãn tính có xu hướng trẻ hóa, những người mắc bệnh thường còn rất nhiều vai trò phải đảm nhiệm trong công việc và cuộc sống. Ứng dụng y tế My Medlatec với những tính năng đặt lịch dễ dàng, quản lý hồ sơ bệnh án khoa học sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người mắc bệnh mãn tính.

“Tôi cảm thấy mình chủ động hơn trong mọi việc”

Anh L.Q.V (Hà Nội) là một CEO của một công ty bất động sản, anh phải điều trị bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Công việc bận rộn, những cuộc họp liên miên với khiến cho việc sắp xếp thời gian đến bệnh viện khám định kỳ mỗi tháng đôi lúc khiến anh khá bí bách. Ở độ tuổi 40 anh đồng thời gánh vác trách nhiệm gia đình và trách nhiệm với cả công ty mình đang điều hành. Những áp lực về công việc trở nên nặng nề hơn cùng với những nỗi lo lắng về bệnh tật và việc sắp xếp thời gian khám, điều trị. Anh cho biết: “Cuộc sống của tôi thay đổi khá nhiều kể từ khi phát hiện mình mắc bệnh mãn tính”. 
  Người bệnh mãn tính xếp hàng chờ tại bệnh viện đợi đến lượt khám

Người bệnh mãn tính xếp hàng chờ tại bệnh viện đợi đến lượt khám

Điều anh V cần lúc này là những giải pháp hỗ trợ giúp anh tiết kiệm thời gian, sắp xếp hài hòa công việc với việc đi khám định kỳ, cùng với việc nhắc nhở uống thuốc, theo dõi sức khỏe thường xuyên. 
Anh V đã tìm đến các giải pháp công nghệ như các ứng dụng, công cụ cảm biến có khả năng theo dõi nhịp tim, nhịp thở, giấc ngủ, ứng dụng nhắc nhở và lịch điện tử… 
  Thiết bị công nghệ hỗ trợ người bệnh theo dõi huyết áp

Thiết bị công nghệ hỗ trợ người bệnh theo dõi huyết áp

Anh thay đổi phương thức khám bệnh từ xa, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở những khung thời gian phù hợp nhất với mình, và kết nối với bác sĩ điều trị riêng từ xa. 

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, giúp người bệnh mãn tính tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, giúp người bệnh mãn tính tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại

Đặc biệt, ứng dụng y tế My Medlatec trở thành công cụ đặt lịch hữu hiệu, giúp anh tiết kiệm đến 80% thời gian khám bệnh định kỳ. My Medlatec giúp anh lưu sổ địa chỉ trong ứng dụng, mỗi lần đặt lịch không mất nhiều thời gian khai báo địa chỉ lấy mẫu, theo dõi tiến trình cụ thể, liên tục cập nhật quy trình dịch vụ, kết quả báo về app nhanh chóng, và hồ sơ sức khỏe số khoa học, giúp ích cho anh rất nhiều trong việc khám và điều trị bệnh. 
Anh V phấn khởi chia sẻ: “Mọi thứ giờ đã vào guồng, và tôi chủ động sắp xếp được tất cả lịch công việc, lẫn việc điều trị, chăm sóc sức khỏe. Công nghệ là công cụ tuyệt vời trong thời đại hiện tại”.

My Medlatec - ứng dụng y tế đồng hành kiểm soát bệnh mãn tính

Các bệnh mãn tính hiện là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, chiếm đến 68% trường hợp tử vong trên toàn cầu. Người bệnh mãn tính vừa phải chịu những đau đớn, mệt mỏi, vừa phải chịu những áp lực về tinh thần và chi phí điều trị, khiến chất lượng cuộc sống của họ ảnh hưởng nặng nề.  Phát triển công nghệ có ý nghĩa quan trọng giúp người bệnh mãn tính có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là động lực để MEDLATEC luôn tập trung phát triển công nghệ, mang lại cho người bệnh những giải pháp hữu ích, tiết kiệm thời gian nhất. 
Thông thường, tùy từng tình trạng bệnh người bệnh mãn tính sẽ được bác sĩ sẽ hẹn tái khám từ 1 - 4 tuần/ lần. Nếu theo cách khám truyền thống, mỗi lần khám sẽ mất khoảng nửa ngày xếp hàng, chờ đợi. Mỗi tháng sẽ mất một khoảng thời gian không nhỏ, cộng thêm công sức, chi phí đi lại, chờ đợi khiến người bệnh thêm mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người bệnh, và là một trong những lý do khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh mãn tính bị giảm sút.
Để việc khám định kỳ bệnh lý mãn tính trở nên nhẹ nhàng hơn, người bệnh hãy lựa chọn cho mình những giải pháp công nghệ, để giúp hạn chế tối đa thời gian, công sức, chi phí đi lại. 

 

Thay vì phải đến bệnh viện, chờ đợi, người bệnh trong thời đại công nghệ có thể hẹn bác sĩ tư vấn từ xa qua các thiết bị di động, và hẹn lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nhà qua ứng dụng y tế, lưu giữ toàn bộ hồ sơ bệnh án khoa học ngay tại ứng dụng. Sự thay đổi này có ý nghĩa vô cùng lớn, giúp cho một bộ phận không nhỏ người bệnh mãn tính có một cuộc sống nhẹ nhàng hơn, chủ động sắp xếp công việc và điều trị bệnh. 
 
Việc đặt lịch qua ứng dụng y tế My Medlatec để thực hiện xét nghiệm tại nhà, người bệnh sẽ có một trải nghiệm dịch vụ y tế nhanh gọn, chủ động, khoa học nhất có thể. Cụ thể:

  • Đặt lịch chỉ với 1 chạm (sổ địa chỉ lưu 1 lần duy nhất)
  • Theo dõi chi tiết tiến trình sử dụng dịch vụ
  • Nhận kết quả nhanh trên ứng dụng
  • Lưu giữ hồ sơ sức khỏe khỏe số khoa học, theo dõi chỉ số biến thiên theo thời gian

Tải app và đăng ký tài khoản My Medlatec, bạn sẽ nhận ngay 50k khi sử dụng dịch vụ y tế bất kỳ của My Medlatec!
Các bước tải app My Medlatec:

  • Bước 1: Tải ứng dụng My Medlatec từ App Store hoặc Google Play, hoặc từ link: My Medlatec - Apps on Google Play
  • Bước 2: Đăng ký số điện thoại và nhập mã OTP
  • Bước 3: Khai báo thông tin cá nhân (yêu cầu nhập chính xác tên, năm sinh, điện thoại để đồng bộ dữ liệu thông tin hồ sơ sức khỏe tại bệnh viện MEDLATEC)
  • Bước 4: Đồng bộ hồ sơ sức khỏe của bạn tại MEDLATEC

Hãy để công nghệ thay đổi cách bạn quản lý bệnh mãn tính, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.