Tin tức

Dấu ấn MEDLATEC thông qua Hội nghị “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” tổ chức tại BVĐK Gia Lâm

Ngày 30/03/2023
Ban biên tập
Hôm nay (30/3), hội nghị y khoa “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” do Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm tổ chức diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của gần 100 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện.

Gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC không chỉ là địa điểm khám chữa bệnh tin cậy mà còn được biết đến, cũng như khẳng định niềm tin của đối tác qua các hội nghị khoa học ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các y bác sĩ trên toàn quốc nói riêng và ngành y tế nói chung. 

Tham dự hội nghị hôm nay, về phía BVĐK Gia Lâm có sự hiện diện của Giám đốc - BSCKII Vũ Quang Hiển, Phó Giám đốc - BSCKII Nguyễn Văn Phi cùng đông đảo bác sĩ đang công tác tại đơn vị. 

Về phía Hệ thống Y tế MEDLATEC, có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Minh Núi - Phó chủ nhiệm Bộ môn Nội tiết, Học viện Quân Y - Chủ nhiệm khoa Nội tiết, Bệnh viện Quân y 103; ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân - Trưởng phòng Lâm sàng, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC; ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Hóa sinh, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam; ThS.BS Vũ Thị Thúy Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà; Ông Lưu Xuân Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà. 

Toàn cảnh Hội nghị y khoa “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” do Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm tổ chức

Toàn cảnh Hội nghị y khoa “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” do Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm tổ chức

Khai mạc hội nghị, BSCKII Vũ Quang Hiển - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn lãnh đạo, chuyên gia, bác sĩ MEDLATEC đã dành tặng y bác sĩ tại Bệnh viện một hội nghị y khoa với nhiều chủ đề rất ý nghĩa và mang tính chuyên môn cao. 

Ông chia sẻ thêm: “Bản thân tôi và toàn thể y bác sĩ BVĐK Gia Lâm đã không còn xa lạ với thương hiệu y tế MEDLATEC, đặc biệt trong lĩnh vực xét nghiệm. Đối với bệnh viện tuyến cơ sở như chúng tôi, hệ thống labo xét nghiệm còn nhiều hạn chế, mới dừng lại ở các xét nghiệm cơ bản. Hội nghị ngày hôm nay sẽ mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích có giá trị lớn với các bác sĩ trong công tác chẩn đoán, điều trị bệnh”. 

Thay mặt Hệ thống Y tế MEDLATEC, ông Lưu Xuân Thành - Phó giám đốc Trung tâm tại nhà gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã sắp xếp thời gian quý báu để tham gia hội nghị y khoa ngày hôm nay. Hy vọng rằng, đây sẽ là bước đệm tuyệt vời mở ra mối quan hệ hợp tác và những kết nối sâu sắc hơn nữa giữa Hệ thống Y tế và BVĐK Gia Lâm. 

Ông Lưu Xuân Thành - Phó giám đốc Trung tâm tại nhà, MEDLATEC GROUP gửi tới đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm lẵng hoa tươi thắm 

Ông Lưu Xuân Thành - Phó giám đốc Trung tâm tại nhà, MEDLATEC GROUP gửi tới đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm lẵng hoa tươi thắm 

Mở đầu phần báo cáo chuyên môn tại hội nghị, ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân trình bày báo cáo “Cập nhật xét nghiệm nội tiết trong chẩn đoán và điều trị”. 

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân - Trưởng khoa khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trình bày báo cáo “Cập nhật xét nghiệm nội tiết trong chẩn đoán và điều trị”

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân trình bày báo cáo “Cập nhật xét nghiệm nội tiết trong chẩn đoán và điều trị”

Từ tổng quan thực trạng về bệnh lý nội tiết, ThS. BS Xuân đã trình bày các xét nghiệm liên quan đến các tuyến nội tiết: tuyến yên và vùng dưới đồi; tuyến giáp; tuyến cận giáp; đái tháo đường. Thông qua đó cho thấy được ý nghĩa và vai trò, ứng dụng của các nhóm xét nghiệm nội tiết trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh.

Tiếp đó, ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn mang đến hội nghị nội dung báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm tim mạch trong chẩn đoán và điều trị” và nhận được sự quan tâm của đông đảo quý đồng nghiệp.

ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Hóa sinh, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam báo cáo chuyên đề “Cập nhật các xét nghiệm tim mạch trong chẩn đoán và điều trị”

ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn báo cáo chuyên đề “Cập nhật các xét nghiệm tim mạch trong chẩn đoán và điều trị”

Trong nội dung báo cáo này, chuyên gia chỉ ra mức độ nguy hiểm của bệnh lý tim mạch - một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới. Điều này đặt ra bài toán cần phải đẩy mạnh phát hiện, chẩn đoán sớm bệnh lý tim mạch nhằm tăng tỷ lệ điều trị thành công, cũng như mang đến cơ hội kéo dài sự sống cho người bệnh. 

Theo chuyên gia, các dấu ấn sinh học của tim trong bệnh lý tim mạch rất đa dạng, do đó để chẩn đoán bệnh lý tim mạch cần phối hợp chặt chẽ các triệu chứng lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh. Tùy thuộc vào thời gian khởi phát triệu chứng lâm sàng, tính sẵn có của xét nghiệm mà lựa chọn và phối hợp các dấu ấn tim mạch sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Đây là một trong những khuyến cáo hữu ích đã được các bác sĩ cập nhật tại hội nghị. 

Bên cạnh lĩnh hội những thông tin, kinh nghiệm hữu ích qua 2 bài báo cáo, tại hội nghị, các bác sĩ đồng nghiệp thảo luận sôi nổi cùng chuyên gia các thắc mắc về chuyên môn cũng như thực tế các những ca bệnh thường gặp.

Với vai trò chủ tọa, PGS.TS Nguyễn Minh Núi giải đáp thắc mắc cho các bác sĩ tại Hội nghị 

Với vai trò chủ tọa, PGS.TS Nguyễn Minh Núi giải đáp thắc mắc cho các bác sĩ tại Hội nghị 

Đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo BVĐK Gia Lâm và các bác sĩ tham dự Hội nghị 

Đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo BVĐK Gia Lâm và các bác sĩ tham dự Hội nghị 

Sau 3 giờ đồng hồ làm việc khẩn trương, nghiêm túc hội nghị khép lại thành công tốt đẹp, với ý nghĩa giúp quý đồng nghiệp tại BVĐK Gia Lâm cập nhật được kiến thức bổ ích về xét nghiệm để ứng dụng hiệu quả, linh hoạt trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức người dân trên địa bàn.

Từ khoá: MEDLATEC hội nghị

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.