Tin tức

Đẩy lùi bệnh suy tim nhờ chế độ ăn ít muối

Ngày 04/11/2013
Khả Vân - Hiệp Nguyễn (Theo Medicalnewstoday)
Theo một nghiên cứu mới của Hiệp hội tim mạch Mỹ, chế độ ăn uống đúng mức có thể làm giảm đáng kể sự tăng huyết áp và cải thiện chức năng tim mạch ở những bệnh nhân mắc một số loại triệu chứng phổ biến về suy tim

Các bệnh nhân suy tim được chọn để thực hiện nghiên cứu này đã đồng ý ghi chép vào nhật ký thức ăn của họ hàng ngày và chỉ ăn các bữa ăn chuẩn bị cho họ trong nhà bếp phục được thiết kế đặc biệt tại Viên nghiên cứu lâm sàng thuộc Đại học Michigan, Mỹ.


Thức ăn dành cho các bệnh nhân được nấu theo chế độ ăn kiêng DASH với hàm lương chất kali, magiê, canxi và chất chống oxy hóa cao và được khuyến khích cho điều trị chứng tăng huyết áp. Sau 21 ngày áp dụng chế độ ăn uống ít, bệnh nhân thấy giảm huyết áp tương tự như khi họ uống thuốc chống tăng huyết áp.


Ngoài ra chế độ ăn uống thử nghiệm trên cũng có một lượng muối tiêu thụ hàng ngày không quá 1.150mg, thấp hơn nhiều so với lượng muối người trưởng thành ở Mỹ thường sử dụng hàng ngày- khoảng 4.200mg một ngày cho nam giới và 3.300mg một ngày cho phụ nữ .


Các bác sĩ từ lâu đã biết rằng chế độ ăn ít muối DASH có thể làm giảm huyết áp ở những bệnh nhân nhạy cảm với muối.

Nghiên cứu này mặc dù nhỏ nhưng đã cho thấy chế độ ăn DASH có thể cải thiện việc thư giãn tâm thất trái và làm giảm độ cứng buồng tâm thất, có nghĩa là việc chuyển giao máu giữa tim và các động mạch được hiệu quả hơn, Hummel nói.

Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.