Tin tức

Đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền, có đắt không?

Ngày 12/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay nhu cầu khám phụ khoa của chị em có xu hướng tăng cao. Việc tìm hiểu chi phí khi khám vì thế là thắc mắc chung của nhiều người. Vậy đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền? Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Có cần thiết phải đi khám phụ khoa định kỳ không?

Khám phụ khoa là việc cần làm, tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ cho rằng chỉ cần thực hiện khi bản thân xuất hiện các triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục. 

Thực tế đây là hạng mục thăm khám định kỳ, có thể là 6 tháng/ lần hoặc 1 năm/lần tùy thuộc vào từng người. Vì vậy không phải để đến khi bản thân có triệu chứng của bệnh rồi mới đi khám phụ khoa

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào bạn cũng cần đi kiểm tra định kỳ. Bởi ai cũng có thể mắc các bệnh lý do ảnh hưởng từ lối sống hiện đại. Làm việc quá sức, chế độ ăn uống thiếu khoa học, thức khuya nhiều, đời sống tình dục không lành mạnh,… đều là những nguyên nhân khiến bạn mắc các bệnh lý nguy hiểm, trong đó có bệnh phụ khoa. 

Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ ai, vì vậy bạn nên chủ động đi khám

Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ ai, vì vậy bạn nên chủ động đi khám

Theo thống kê tại Việt Nam có đến hơn 90% nữ giới từng mắc bệnh phụ khoa, nguy hiểm hơn là số ca mắc bệnh có xu hướng gia tăng từ 15 - 27%  và ở mọi độ tuổi khác nhau. Điều đó khiến nó trở thành bệnh lý đáng báo động với các chị em phụ nữ và bạn cần ý thức hơn trong việc quan tâm, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyến cáo chị em phụ nữ nên đi Khám phụ khoa thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân. Việc thăm khám định kỳ giúp chị em phát hiện sớm bệnh, kịp thời điều trị và tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. 

Ngay cả khi không có những dấu hiệu bất thường thì bạn cũng nên đi khám. Bởi ngoài việc kiểm tra, bạn còn được bác sĩ tư vấn về chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, hạn chế mắc các bệnh nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,… 

2. Vậy đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền

Đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền là vấn đề quan trọng được nhiều chị em thắc mắc và quan tâm, đặc biệt là những người còn eo hẹp về tài chính. So với trước đây, hiện nay đi khám phụ khoa đã phổ biến hơn, vì vậy chị em có thể dễ dàng tìm kiếm một địa chỉ để thực hiện. 

Và đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không có mức phí khám cụ thể cho tất cả các trường hợp. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi chi phí khám cũng khá bình dân và phù hợp với khả năng kinh tế của hầu hết các chị em. 

Theo đó để đưa ra một con số chính xác cho câu hỏi đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền là rất khó. Tuy nhiên các bạn có thể căn cứ vào một vài yếu tố để xác định giá tiền sao cho phù hợp nhất.

Nhu cầu thăm khám của từng đối tượng

Nhu cầu thăm khám của từng người là khác nhau, và đây là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thăm khám phụ khoa. Nếu bạn lựa chọn thăm khám cơ bản các bộ phận bên ngoài như âm đạo, tử cung thì chi phí sẽ thấp hơn. 

Ngược lại nếu bạn yêu cầu thực hiện thăm khám tổng quát hoặc các xét nghiệm chuyên sâu thì chi phí sẽ cao hơn so với cơ bản. Đây là điều dễ hiểu bởi vì thời gian thăm khám và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu sẽ lâu hơn, yêu cầu tay nghề bác sĩ cao và máy móc, kỹ thuật hiện đại. 

Bên cạnh đó với những chị em đi khám phụ khoa do vô sinh hiếm muộn thì chi phí cũng sẽ cao hơn do việc thăm khám phức tạp. Vì vậy bảng giá sẽ khác so với gói khám cơ bản. 

Nhu cầu thăm khám của từng đối tượng là khác nhau nên giá tiền cũng có sự chênh lệch

Nhu cầu thăm khám của từng đối tượng là khác nhau nên giá tiền cũng có sự chênh lệch

Địa chỉ thực hiện khám phụ khoa

Địa chỉ thực hiện khám phụ khoa cũng là yếu tố liên quan đến giá tiền. Mỗi bệnh viện, cơ sở y tế sẽ có mức giá khám khác nhau do chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ của mỗi địa chỉ. 

Vì vậy nếu bạn lựa chọn khám phụ khoa tại những địa chỉ uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ có giá tiền cao hơn. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được kết quả nhanh chóng, chính xác.

Đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào địa chỉ thực hiện, tay nghề bác sĩ

Đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào địa chỉ thực hiện, tay nghề bác sĩ

Thậm chí nhiều trường hợp đi khám tại những địa chỉ kém chất lượng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. Đã có không ít chị em do đi khám tại những nơi rẻ tiền để rồi nhận hậu quả là bị lây nhiễm bệnh mới do dụng cụ không đảm bảo vô khuẩn, chẩn đoán sai dẫn tới điều trị không hiệu quả,… Lúc này không chỉ tiền mất tật mang mà bạn còn tốn kém hơn cả về thời gian lẫn tiền bạc so với việc chỉ đi khám một lần và có hiệu quả tại cơ sở y tế chất lượng. 

Vì vậy lời khuyên đưa ra cho bạn đó là nên đi khám tại những bệnh viện, cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Tìm hiểu thật kỹ cơ sở đó trước khi quyết định đi khám. Chỉ nên lựa chọn những địa chỉ đã có nhiều năm kinh nghiệm, hoạt động lâu năm, được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động để tránh xảy ra trường hợp ngoài ý muốn. 

Tình trạng sức khỏe của từng người 

Tình trạng sức khỏe của từng người cũng có tác động không nhỏ tới việc đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền. Theo đó nếu những trường hợp chị em có sức khỏe tốt, không có bệnh lý nền thì thời gian khám sẽ nhanh chóng, chi phí tiết kiệm. 

Còn với những trường hợp bệnh nhân bị nghi ngờ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ sẽ yêu cầu thực hiện xét nghiệm chuyên sâu vì vậy mà mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí hơn. Vì thế gói khám phụ khoa lúc này sẽ tốn nhiều tiền hơn. 

Do vậy chúng tôi khuyên bạn nên đi khám định kỳ, ngay cả khi không có triệu chứng của bệnh để ngăn chặn các yếu tố gây bệnh và tiết kiệm hơn so với việc điều trị khi bệnh phát tác nặng. 

Tình trạng của từng người cũng tác động tới chi phí khám phụ khoa

Tình trạng của từng người cũng tác động tới chi phí khám phụ khoa

Như vậy với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn nắm được đi khám phụ khoa bao nhiêu tiền. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để thực hiện hãy đến với MEDLATEC để được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám và điều trị. Mọi thắc mắc khi cần tìm hiểu về vấn đề này hoặc liên hệ đặt lịch hãy gọi cho chúng tôi theo số 1900.56.56.56 để được tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.